zondag 28 februari 2016

Những điều gây sốc ít biết về đất nước đại gia Dubai + Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ


Những điều gây sốc ít biết về đất nước đại gia Dubai

Nguồn www.tienphong.vn
Những sự thật này không phải ai cũng biết về tiểu vương quốc Dubai của vùng Trung Đông, do trang Business Insider giới thiệu…


Đảo nhân tạo hình lá cọ Palm Islands của Dubai sử dụng số cát đủ để đổ đầy 2,5 tòa nhà Empire State Building ở thành phố New York, Mỹ. Công trình đảo nhân tạo này tiêu tốn 94 triệu mét khối cát. Trong khi đó, thể tích tòa nhà Empire State Building của Mỹ chỉ là 37 triệu mét khối.

Khách sạn xa xỉ Burj Al Arab của Dubai sử dụng số vàng đủ để phủ 46.265 bức họa Mona Lisa. Bên trong khách sạn Burj Al Arab được trang hoàng bằng gần 1.790 m2 lá vàng 24 carat. Bề mặt bức họa Mona Lisa nổi tiếng là 0,3869 m2.

Siêu xe của cảnh sát Dubai còn đắt hơn cả chi phí nuôi con học đại học ở Mỹ: Cảnh sát Dubai xài siêu xe để gây ấn tượng với du khác, và cũng để thể hiện “đẳng cấp” của tiểu vương quốc. Các loại xe được dùng bao gồm Ferrari FF giá 500.000 USD, Lamborghini Aventador giá 397.000 USD… Thậm chí, cảnh sát Dubai còn có cả một chiếc Aston Martin One-77 giá 1,79 triệu USD. Trong khi đó, chi phí để học ở Đại học New York (NYU), trường đại học đắt đỏ nhất ở Mỹ, là 247.908 USD/4 năm học.

Đua lạc đà bằng robot: Đua lạc đà được cho là ngành công nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD của Dubai, dù chưa có con số chính xác về doanh thu của ngành này. Trước đây, các cuộc đua lạc đà ở Dubai thường sử dụng nài là trẻ em, dẫn tới sự bùng nổ của hoạt động buôn trẻ em từ các nước nghèo ở Nam Á và châu Phi. Tuy nhiên, hiện Dubai đang sử dụng những con robot có giá từ 300-10.000 USD để làm nài lạc đà nhằm giảm tình trạng buôn trẻ em.

Tòa tháp Burj Khalifa của Dubai cao đến nỗi một số cư dân sống trong đó phải đợi lâu hơn mới được ăn bữa đầu tiên trong ngày trong lễ thánh Ramadan: Tháp Burj Khalifa cao gần nửa dặm vào có 160 tầng căn hộ. Những người sống ở tầng 150 trở lên nhìn thấy mặt trời trong thời gian dài hơn so với các cư dân Dubai khác. Bởi thế, họ phải đợi lâu hơn mới được ăn bữa đầu tiên trong ngày trong thời gian diễn ra lễ thánh Ramadan. Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 theo lịch Arab và những nghi lễ của … cho bất cứ thứ gì qua cổ họng từ lúc Mặt Trời mọc đến khi Mặt Trời lặn.

Năm 2013, khối lượng vàng miếng giao dịch tại Dubai là 2.250 tấn, trị giá 70 tỷ USD. Khối lượng này nặng hơn 354 con voi. Một con voi đực châu Phi nặng từ 2.268 tới 6.350 kg.

Dubai đang xây dựng một “thành phố” kiểm soát khí hậu rộng gấp 2,25 lần công quốc Monaco. Dubai đang lên kế hoạch xây dựng một “thành phố” kiểm soát khí hậu rộng 4,45 km2 với hệ thống điều hòa không khí phủ khắp. Diện tích của công quốc Monaco là 2,02 m2.

Năm 2013, số du khách đến Dubai đông hơn cả dân số của Thẩm Quyến. Dubai đang chuyển mình thành một thành phố “sống” dựa chủ yếu vào du lịch. Năm 2013, Dubai đón 11 triệu du khách. Thẩm Quyến, thành phố đông dân thứ 12 trên thế giới và là thành phố đông dân thứ 3 ở Trung Quốc, có dân số khoảng 10,4 triệu người.

39% khách sạn Burj Al Arab nổi tiếng không thể ở được và là không gian hoàn toàn “lãng phí”. Burj Al Arab là khách sạn “7 sao” và là khách sạn cao thứ tư trên thế giới. Tuy nhiên, 39% khách sạn này là phần diện tích không thể ở được. Điều này cho thấy, Burj Al Arab được xây không nhằm mục đích chứa nhiều người mà chủ yếu nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp kiến trúc. Phòng Royal Suite của khách sạn này có giá khoảng 20.000 USD mỗi đêm.

Sản lượng dầu mỗi ngày của Dubai đủ để đổ đầy 4,5 bể bơi Olympic. Dubai sản xuất khoảng 50.000-70.000 thùng dầu mỗi ngày, tương đương khoảng 11.000 m3. Số dầu này đủ để đổ đầy khoảng 4,5 bể bơi Olympic. Vào thời hoàng kim năm 1991, tiểu vương quốc này sản xuất 400.000 thùng dầu mỗi ngày.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ

Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ

Phía sau một Dubai phồn hoa thịnh vượng với những tòa nhà chọc trời lung linh tráng lệ, là cuộc sống đen tối, vất vả của những người lao động chân tay. Ngày ngày, họ phải sống và làm việc trong những điều kiện vô...

http://tinvn.biz/nhung-dieu-gay-soc-biet-ve-dat-nuoc-dai-gia-dubai.html

Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ

Nguồn kenh14.vn
Phía sau một Dubai phồn hoa thịnh vượng với những tòa nhà chọc trời lung linh tráng lệ, là cuộc sống đen tối, vất vả của những người lao động chân tay. Ngày ngày, họ phải sống và làm việc trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 1
Một nhiếp ảnh gia người Iran đã chụp lại cảnh tượng thường ngày của những công nhân di cư ngày ngày làm việc vất vả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để kiếm được những đồng tiền nuôi sống bản thân và gia đình. Trong ảnh là khung cảnh nhà bếp dơ bẩn của khu tập thể nơi các công nhân sinh sống. Có thể thấy những đường ống gas được chính người dân di cư thiết kế, lắp đặt và không hề đạt tiêu chuẩn an toàn.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 2Một người đàn ông đang moi ruột cá tại 1 khu bếp ở Sonapur.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 3
Farhad giải thích rằng có những công nhân đã bị tịch thu hộ chiếu tại sân bay, và bị ép buộc phải làm việc trong nhiều giờ dưới điều kiện thời tiết khó khăn mà chỉ được trả mức lương rẻ mạt. Khu vực Sonapur là nơi sinh sống của hơn 150.000 công nhân đến từ Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh và Trung Quốc.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 4
Jahangir, 27 tuổi, đến từ Bangladesh, đã làm công nhân lau dọn vệ sinh trong vòng 4 năm qua. Mỗi tháng, Jahangir kiếm được khoảng 800 AED (khoảng 4,6 triệu đồng) và anh gửi về cho gia đình 500 AED (khoảng 3 triệu đồng), số còn lại anh dùng để thuê nhà và ăn uống ở Dubai.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 5
30 năm trước, hầu hết các khu vực của Dubai vẫn còn là sa mạc. Thế nhưng, nó nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất và là điểm đến của rất nhiều du khách trong khu vực.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 6
Trái: Một khu chợ của Sonapur. Phải: Công nhân phải rửa chân tay và tắm rửa bằng nước tẩy rửa sàn.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 7
Nhiều người dân cố kiếm thêm chút tiền vào ngày cuối tuần bằng việc mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn, nước uống.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 8
Người lao động ở đây thích chơi trò chơi tương tự như bi a. Tuy nhiên, chiếc bàn này được các công nhân tự thiết kế.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 9
Người lao động thường phải làm việc suốt 14h/1 ngày dưới nhiệt độ 50 độ C. Trong khi đó, các du khách được khuyến cáo không nên ở ngoài trời quá 5 phút.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 10Mỗi tối, hàng trăm công nhân được chở tới các công trường để làm việc.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 11Những công nhân đóng tàu ở Jaddaf làm việc dưới cái nắng gay gắt.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 12Khu ngủ nghỉ của người lao động.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 13Khu chợ rau củ tại Sonapur chuyên bán đồ cho người lao động.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 14
Một công nhân Trung Quốc cầm theo tấm biển yêu cầu ông chủ trả thêm tiền và để anh quay về nhà.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 15
Sử dụng chiếc gương vỡ cùng 1 góc nhỏ bên lề đường, người đàn ông này đã có thể hành nghề cắt tóc.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 16Anh Shahroukh chuẩn bị bắt đầu 1 ngày làm việc dài.
Cuộc sống đen tối phía sau Dubai tráng lệ 17
Ali Sadam, 24 tuổi, làm công nhân vệ sinh trong 2 năm qua. Hình ảnh phòng nghỉ của anh tại Sonapur.
Trang Đỗ
Dubai xây trung tâm thương mại lớn nhất thế giới có khả năng kiểm soát nhiệt độ

Dubai xây trung tâm thương mại lớn nhất thế giới có khả năng kiểm soát nhiệt độ

Khi hoàn thành, trung tâm thương mại này sẽ bao gồm 100 khách sạn và khu nhà ở cao cấp, đặc biệt có khả năng kiểm soát nhiệt độ. Dubai là 1 trong 7 tiểu vương quốc của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, nơi đây nổi tiếng với...
Những điều gây sốc ít biết về đất nước đại gia Dubai

Những điều gây sốc ít biết về đất nước đại gia Dubai

Những sự thật này không phải ai cũng biết về tiểu vương quốc Dubai của vùng Trung Đông, do trang Business Insider giới thiệu...   Đảo nhân tạo hình lá cọ Palm Islands của Dubai sử dụng số cát đủ để đổ đầy 2,5 tòa nhà Empire...
Dubai siêu giàu nhờ đâu?

Dubai siêu giàu nhờ đâu?

Dubai được thế giới biết đến là một phần quá đỗi xa hoa và giàu có của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Người ta đều cho rằng, Dubai trở nên giàu sụ như ngày nay là bởi nó nằm trong giếng dầu của thế giới. Nhưng thực...

http://tinvn.biz/cuoc-song-den-toi-phia-sau-dubai-trang-le.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten