zaterdag 27 februari 2016

Kinh tế Mỹ năm 2015 tăng trưởng cao hơn ước tính

Kinh tế Mỹ năm 2015 tăng trưởng cao hơn ước tính
Friday, February 26, 2016 1:56:08 PM 



WASHINGTON, DC (AP) - Nền kinh tế Mỹ có hai tin vui vào sáng ngày Thứ Sáu: mức độ trì trệ của nền kinh tế Mỹ trong ba tháng sau cùng của năm 2015 thực ra không quá tệ như những ước tính có được lúc đầu, và mức chi tiêu của người dân tăng vọt trong Tháng Giêng, cao nhất từ tám tháng nay.

(Hình minh họa: AP Photo/Lynne Sladky)
Bản báo cáo của Bộ Thương Mại Mỹ, đưa ra vào sáng Thứ Sáu tại Washington, DC, cho hay tổng sản lượng nội địa GDP tăng 1% trong quý 4 của năm 2015. Ðây là sự tăng tiến so với ước tính lúc đầu là 0.7%, dù rằng đây chỉ bằng một nửa của mức phát triển 2% trong quý 3.
Ðiều chỉnh này được đưa ra vì sự suy thoái trong mức mua sắm tồn kho nguyên vật liệu không đến nỗi trầm trọng như ước đoán lúc đầu. Ðiều này đã giúp cân bằng sự sút giảm đôi chút trong mức chi tiêu của người dân Mỹ.
Dù rằng đang có sự suy yếu trong kinh tế thế giới và các chao đảo trong thị trường tài chánh, các kinh tế gia cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phát triển mạnh hơn trong quý này. Do có sự phát triển đều đặn của thị trường việc làm và mức tăng lương lên cao hơn, đang thúc đẩy chi dùng của người tiêu thụ, vốn chiếm hơn 2/3 trị giá của nền kinh tế.
Sau những biến động kinh tế vào đầu năm nay, các kinh tế gia đã giảm mức dự đoán số lần tăng lãi suất 2016 từ 4 xuống còn 2. Tuy nhiên, nếu lạm phát tăng nhanh hơn, điều này có thể khiến Fed tăng lãi suất sớm hơn.
Con số GDP mới nhất tuy có cao hơn nhưng không thay đổi sự kiện là tăng trưởng trong ba tháng cuối của 2015 rất khiêm nhường.
Ông Gus Faucher, một kinh tế gia thuộc PNC Financial Corp., tiên đoán rằng GDP sẽ tăng 2.3% cho cả năm 2016, không thay đổi nhiều so với hai năm qua. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=223324&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten