zondag 21 februari 2016

Jeb Bush rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ

Jeb Bush rút khỏi cuộc đua tổng thống
Saturday, February 20, 2016 6:34:53 PM 



COLUMBIA, S.C. - Ứng cử viên tổng thống Cộng Hòa, Jeb Bush, con trai cựu tổng thống George H.W. Bush, em trai cựu tổng thống George W. Bush, chính thức chấm dứt cuộc chạy đua dành sự đề cử của Đảng Cộng Hòa vào tối Thứ Bảy.
Ứng cử viên Jeb Bush chấm dứt tranh cử sau thất bại tại South Carolina. (Hình: AP Photo/Matt Rourke)
Quyết định chấm dứt tranh cử đưa ra sau khi kết quả sơ bộ tại South Carolina cho thấy hoàn toàn thất vọng. Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump, theo dự đoán của CNN, thắng tiểu bang quan trọng này.
“Tôi tự hào là chúng ta đã chiến thắng để đoàn kết quốc gia và thúc đẩy các giải pháp bảo thủ... nhưng người dân tại Iowa, New Hampshire và South Carolina đã có tiếng nói quyết định.” Ông Bush nói cùng nhân viên vận động tranh cử cho ông.
“Tối hôm nay, tôi chấm dứt cuộc tranh cử này.” Ông kết luận.
Ông Bush không đề cập đến bất cứ ứng cử viên Cộng Hòa nào trong bài diễn văn chấm dứt tranh cử, và nói: “Trong cuộc tranh cử này, tôi giữ vững lập trường của tôi và không để bị nghiêng theo chiều gió chính trị nào.”
Quyết định của ông Bush được đưa ra sau thất bại tại South Carolina, là tiểu bang đã trao thắng lợi quyết định của thân phụ và bào huynh của ông, hai người sau này đều là tổng thống Hoa Kỳ. (Đ.B.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=222977&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten