vrijdag 26 februari 2016

Sinh viên Việt Nam ‘hào hứng’ biểu tình chống Trung Quốc ở... Philippines

đang chiếu
Sinh viên VN ‘hào hứng’ biểu tình chống TQ
25 tháng 2 2016

Sinh viên VN ‘hào hứng’ biểu tình chống TQ

25 tháng 2 2016 Cập nhật lúc 18:41 ICT
Sinh viên Việt Nam, Philippines và một số nước tại châu Á đã tuần hành trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối sự gia tăng quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông trong sáng ngày 25/2.
CNN nói khoảng 100 người biểu tình tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Makati, Philippines.
Cuộc tuần hành được tổ chức bởi Hội sinh viên Việt Nam tại Philippines (AVSP) và Tổ chức phong trào liên minh chống Trung Quốc (MARCHA).
Nguyễn Khắc Giang, một trong các thành viên ban tổ chức cuộc tuần hành, nói với BBC rằng sinh viên cần phải có tiếng nói với chủ quyền của đất nước.
“Là sinh viên thì tôi nghĩ là tại sao mình không tổ chức làm một hành động nào đó để cho họ thấy là sinh viên chúng tôi có ý thức về vấn đề đất nước mình cũng của nước khác. Do đó chúng tôi quyết định tổ chức tuần hành.
“Khi tôi mời các bạn sinh viên tham dự thì 10 người thì có 5-6 người e ngại vì bấy lâu nay mọi người chưa tham dự hoạt động tuần hành như vậy.
“Tuy nhiên sau khi chúng tôi trình bày mục tiêu, kế hoạch hành động và giấy phép tuần hành thì các bạn cảm thấy mình có một cái gì đó đóng góp cho Việt Nam mặc dù mình đang ở nước ngoài nên các bạn rất hào hứng”, ông Giang, hiện đang học thạc sỹ tại Viện Nghiên cứu Xã hội châu Á ở Philippines, nói với BBC tiếng Việt.

http://www.bbc.com/vietnamese/multimedia/2016/02/160225_viet_philippines_scs_rally

Geen opmerkingen:

Een reactie posten