dinsdag 23 februari 2016

Ấn Độ tung ra loại smartphone giá chỉ $4

Ấn Độ tung ra loại smartphone giá chỉ $4
Thursday, February 18, 2016 2:56:06 PM


NEW DELHI, Ấn Độ (NV)Một công ty ở Ấn Độ trong tuần này tung ra một smartphone rẻ nhất nước và cũng có lẽ rẻ nhất thế giới, mà giá thành chỉ tương đương dưới $4, theo tin của tạp chí Time.
 
 Điện thoại di động Freedom 251 Ấn Độ mới đưa ra thị trường chỉ với giá tương đương $3.6. (Hình: AP/Saurabh Das)

Dụng cụ di động này chạy bằng hệ điều hành Android, với 3G và có hai camera, gắn phía trước và sau máy.

Điện thoại hiệu Freedom 251 do công ty Ringing Bells có trụ sở đặt ở Nida, thuộc ngoại ô thủ đô New Delhi chế tạo, được đem bán vào sáng Thứ Năm.

Theo trang mạng của nhật báo Ấn Độ Economic Times, smartphone này chạy bằng hệ điều hành Lollipop 5.1, với màn hình 4 inch, hai camera trước và sau có độ phân giải theo thứ tự 0.3 và 3.2 megapixel và 3G cho Internet.

Ngoài ra, máy hoạt động với bộ điều giải 1.3GHz quad-core processor, 1GB RAM, với sức chứa 8GB nhưng có thể nới rộng thêm thành 32GB, và sử dụng một pin 1450mAh.

Với điện thoại này, nước Ấn Độ, mặc dù có gần 300 triệu người sống ở ngưỡng nghèo khó, sẽ dễ dàng giành ngôi vị thị trường smartphone lớn thứ nhì thế giới của Mỹ, chỉ sau Trung Quốc.

Ấn Độ vốn đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường smartphone mà giá cả xuống thấp trong từng tháng, vừa từ trong quốc nội vừa từ sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.

Sự du nhập của loại smartphone cực kỳ rẻ này sẽ gây xúc tác mạnh thêm vào thị trường, đồng thời sẽ giúp đưa thêm hằng triệu người Ấn đi vào mạng lưới toàn cầu.

Hiện tại smartphone loại rẻ ở Ấn Độ có giá trung bình tương đương $24. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/NVOCampaign.aspx?articleid=222817&zoneid=15

Geen opmerkingen:

Een reactie posten