vrijdag 5 februari 2016

Việt Nam : Đại sứ Mỹ, Anh,Canada, New Zealand, âu châu... chúc tết Bính Thân bằng tiếng Việt

Thứ sáu, 5/2/2016 | 13:07 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ sáu, 5/2/2016 | 13:07 GMT+7

Đại sứ Mỹ chúc tết Bính Thân bằng tiếng Việt

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius chúc người dân Việt Nam một năm mới may mắn, mạnh khỏe và thịnh vượng.

Trong video, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius xuất hiện bên cạnh người bạn đời Clayton Bond cùng con trai Tabo và con gái Lucy. Ông chia sẻ đây là lần thứ hai gia đình ông đón Tết tại Việt Nam.
"Nhân dịp Tết Bính Thân, tôi và các thành viên trong gia đình xin chúc các bạn và gia đình năm mới may mắn, mạnh khỏe và thịnh vượng", Đại sứ Osius nói bằng tiếng Việt. "Chúc mừng năm mới".
Đại sứ Osius sinh năm 1961 tại Maryland, Mỹ. Ông dành phần lớn thời gian làm việc ở châu Á như tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Philippines. Ông có thể nói tiếng Việt, Pháp, Italy, một chút tiếng Arab, Hindi, Thái, Nhật và Indonesia.
Năm 1996, Osius là một trong những nhân viên ngoại giao Mỹ đầu tiên tại Việt Nam. Ông từng đi khắp Việt Nam, có lần đạp xe hơn 1.930 km từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh.
Như Tâm (Video: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)


16
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/dai-su-my-chuc-tet-binh-than-bang-tieng-viet-3353373.html

Thứ hai, 1/2/2016 | 16:13 GMT+7

Đại sứ Anh đọc thơ tiếng Việt chúc tết Bính Thân

Tại vườn hoa bãi đá sông Hồng, Đại sứ Giles Lever đọc thơ, chúc người dân Việt Nam công danh tấn tới, sức khỏe nhiều, quan hệ hai nước hữu nghị và hợp tác cùng phát triển. 
Nhân dịp năm mới Bính Thân, Đại sứ Lever gửi bài thơ chúc Tết do ông cùng nhân viên đại sứ quán sáng tác tới nhân dân Việt Nam. 
"Mừng Xuân Bính Thân, xin kính chúc
An Khang – Thịnh vượng – Hạnh phúc hơn
Tân niên đem lại nhiều Tài Lộc
Công danh tấn tới, Sức khỏe nhiều
Anh Quốc – Việt Nam hai nước ta
Đối tác Chiến lược càng tiến xa
Hữu nghị - Hợp tác cùng Phát triển
An ninh – Thịnh vượng – Tăng trưởng đều
Năm tới sẽ có nhiều điều mới
Xin mời kết nối với chúng tôi
Với nhau ta sẽ cùng chia sẻ
Thông tin cập nhật – Facebook mà!"
Ông Lever trở thành Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam từ năm 2014. Cách đây hơn 20 năm, ông từng làm bí thư thứ hai tại Đại sứ quán ở Hà Nội. 
Trọng Giáp (Video: UKinVietnam)


13
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/dai-su-anh-doc-tho-tieng-viet-chuc-tet-binh-than-3351299.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Thứ hai, 25/1/2016 | 21:41 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ hai, 25/1/2016 | 21:41 GMT+7

Đại sứ New Zealand mang bánh chưng tự gói cho người vô gia cư trong đêm

Giữa đêm đông lạnh giá, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cùng học sinh trường THCS Nhật Tân và một tổ chức từ thiện đã mang bánh chưng, quà Tết đến cho người vô gia cư trên đường phố Hà Nội.

(Video)

Nhật Quang


36
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/dai-su-new-zealand-mang-banh-chung-tu-goi-cho-nguoi-vo-gia-cu-trong-dem-3348122.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Thứ năm, 4/2/2016 | 11:21 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ năm, 4/2/2016 | 11:21 GMT+7

Đại sứ Canada ngồi xích lô, hát 'Phút giao thừa lặng lẽ'

Đại sứ David Devine cùng các nhân viên đại sứ quán hòa vang bài hát "Phút giao thừa lặng lẽ" trong đoạn clip chúc Tết Bính Thân. 
Đại sứ quán Canada tại Việt Nam hôm nay đăng tải video ca nhạc lên trang Facebook chính thức, như một lời chúc Tết đặc biệt gửi đến "những người bạn Việt Nam". 
Trong video, Đại sứ Devine, trong bộ áo the xanh, lần lượt góp giọng cùng các nhân viên đại sứ quán thể hiện bài hát "Phút giao thừa lặng lẽ" của nhạc sĩ Huy Tuấn. Những hình ảnh thân thuộc của Hà Nội, như xích lô, khách sạn Metropole hiện ra, trở thành bối cảnh cho clip ca nhạc. 
"Âm nhạc là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam, và Tết là lễ hội lớn nhất trong năm của người Việt. Vì thế chúng tôi mong muốn được gửi gắm tình cảm và sự trân trọng với văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua một bài hát tiếng Việt sâu lắng, trữ tình về giây phút giao thừa, về Tết", ông Devine cho biết. 
Đại sứ Canada thừa nhận ông và các cán bộ nước này gặp khó khăn khi phải tập hát tiếng Việt. "Phát âm chuẩn, đúng dấu, và hát cho đúng nhạc, đúng giai điệu rất khó. Nhưng với mong muốn thực hiện clip như một món quà Tết đặc biệt, chúng tôi đều cố gắng luyện tập để thực hiện được món quà âm nhạc đặc biệt này. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích và… chúc mừng năm mới!", đại sứ nói. 
Ông Devine giữ chức đại sứ tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013. Đây cũng là năm Việt Nam và Canada kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao.
Trong vòng 4 thập kỷ, quan hệ hai nước liên tục được củng cố và phát triển. Theo Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, số chuyến thăm cấp cao của quan chức Canada tới Việt Nam gia tăng trong thời gian gần đây, và mới nhất là chuyến thăm tháng 12 của Bộ trưởng Phát triển và Pháp ngữ Canada Marie-Claude Bibeau.
Kim ngạch thương mại giữa hai nước ở mức cao nhất trong số các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á có quan hệ với Canada. Nhiều công ty Canada đang mở rộng hiện diện và thiết lập quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực tiềm năng như nông nghiệp, nông sản, giáo dục và đào tạo, dầu khí, công nghệ thông tin. Về giáo dục, năm ngoái, hơn 50.000 người Việt đang học tập ở Canada, tiếp tục tăng 10 - 20% so với năm trước. 
Độc giả có thể xem video ca nhạc đầy đủ tại đây
Trọng Giáp (Video: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam)

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/dai-su-canada-ngoi-xich-lo-hat-phut-giao-thua-lang-le-3352812.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Đại sứ Mỹ vào vai 'ông đồ' viết thư pháp

Dưới sự hướng dẫn của nhà thư pháp Cung Khắc Lược, Đại sứ Ted Osius đã viết hai chữ "An Khang" để tặng đồng nghiệp trong dịp năm mới.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten