vrijdag 31 augustus 2012

Những khuôn viên đại học đẹp nhất thế giới

30/8/2012

Những ngôi trường nổi tiếng trên thế giới không chỉ là niềm mơ ước của các sinh viên bởi chất lượng dạy học mà nhờ cả quang cảnh về kiến trúc, không gian và các giá trị lịch sử của nó.


Trang web Travel & Leisure dựa trên những tiêu chí kiến trúc, lịch sử, môi trường... để bình chọn ra những khuôn viên trường đại học đẹp nhất trên toàn thế giới. Trong ảnh là quang cảnh trường đại học Virginia, Mỹ lãng mạn trong mùa thu.

Đại học Nanyang, Singapore, nổi tiếng với khuôn viên xanh, không gian mở và các tòa nhà hiện đại.

Trường đại học Aarhus, Đan Mạch, được xây năm 1931, với các tòa nhà khác nhau về hình dáng và chiều cao. Có những tòa nhà giảng đường được xây hình vuông, mái ngói dốc. Ngôi trường hấp dẫn mọi người bởi nó giống như một khu vườn thực vật phong phú.

Trường đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, có phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa với những ngôi nhà mái cong, có hồ nước, hoa biểu và sư tử đá giữ cổng.

Đại học Taroudant, Maroc, mới được hoàn thành năm 2010, được xây dựng theo phong cách tinh tế.

"Thành phố giáo dục" của Quỹ Qatar, thủ đô Doha, Qatar có diện tích 14 km2 được coi như một điểm sáng trong kiến trúc đương đại với nhiều tòa nhà do những kiến trúc sư Âu-Á thiết kế.

Đại học Trinity, Dublin, Ireland, được xây từ thời nữ hoàng Elizabeth đệ nhất năm 1592, nổi tiếng với lượng sách khổng lồ trong thư viện và những bức tượng bán thân của các nhà văn và triết gia nổi tiếng bằng đã cẩm thạch trong khuôn viên trường.

Trường đại học Stanford, bang California, Mỹ, có tòa nhà theo kiến trúc thời phục hưng, kết hợp với những mái ngói đỏ và tường đá sa thạch. Trong trường còn có hàng trăm bức tượng đồng nghệ thuật.

Đại học Bologna, Italy, thành lập năm 1088, có khuôn viên gắn liền với thành phố mà nó mang tên. Quang cảnh ở đây đẹp như một mê cung với những ngọn tháp thời trung cổ, những tòa nhà gạch đỏ và đường đi lát sỏi.

Khuôn viên trường Coimbra với cánh cổng trường bằng sắt và những cầu thang xoắn ốc, xây từ thế kỷ 16, phản ánh lịch sử lâu dài của nền kiến trúc tinh xảo của Bồ Đào Nha.

Vũ Hà (Ảnh: Travel & Leisure)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten