woensdag 1 augustus 2012

Lốc xoáy càn quét hai huyện Thạnh Trị và Mỹ Xuyên : 450 căn nhà, 2 người chết

1/8/2012

Sáng nay, lốc xoáy dữ dội quét qua bốn huyện của hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng làm hư hại gần 450 căn nhà. Hai người chết và hàng chục người bị thương vì tường sập đè trúng.
> Lốc xoáy thổi 'bay' tường, 4 người chết


Mái tôn bay khỏi nóc nhà vướng vào dây điện ven quốc lộ 1A ở Sóc Trăng. Ảnh: Thiên Phước

Khoảng 6h ngày 1/8, mưa to kèm theo giông lốc dữ dội quét qua xã Vĩnh Phú Đông của huyện Phước Long chạy dài đến xã Ninh Qưới A, Ninh Hòa, Ninh Thạnh Lợi và Lộc Ninh của huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) làm hư hại trên 120 căn nhà. Trong đó, gần 50 căn bị sập hoàn toàn và tường đổ đè bà Phan Thị Bê (76 tuổi) ở xã Vĩnh Phú Đông (Phước Long, Bạc Liêu) tử vong.

* Ảnh: Lốc xoáy tàn phá miền Tây

Ông Lai Thanh Ẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bạc Liêu - cho biết, xã Vĩnh Phú Đông bị thiệt hại nặng nhất vì có đến 60 căn nhà bị hư hại. Tại xã Ninh Thạnh Lợi có 3 người bị thương vì nhà sập đè trúng.

Đến gần 7h, hai huyện giáp ranh của tỉnh Sóc Trăng là Thạnh Trị và Mỹ Xuyên cũng bị ảnh hưởng giông lốc trong lúc trời mưa rả rích. Lúc này người dân thị trấn Phú Lộc và xã Thạnh Qưới nghe gió hú đinh tai, hàng trăm căn nhà tốc mái, tường sập ầm ầm.

“Gia đình tôi vừa kịp chui xuống gầm giường trốn thì lốc xoáy đánh sập nhà. Vài giây sau nhà máy xay lúa phía sau cũng bị sập hoàn toàn, nhưng rất may là không ai bị thương vì công nhân chưa vào làm việc”, ông Hồ Văn Phụng ở xã Thạnh Qưới (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) kể lại.

Dọc theo quốc lộ 1A, nhiều trụ điện xiêu xẹo, cây cổ thụ tróc gốc đổ la liệt. Hàng chục tấm tôn bay khỏi nhà dân treo lủng lẳng trên dây điện, cả trăm người nháo nhào đưa thân nhân đi cấp cứu.

Căn nhà tường và nhà máy xay lúa của ông Phụng ở xã Thạnh Qưới (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị sập hoàn toàn. Ảnh: Thiên Phước

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị, lúc 8h30 có đến 34 người được đưa đến vì nhà sập gây vỡ đầu, gãy tay, chân... Trong ấp Phú Tân của thị trấn Phú Lộc có một người thiệt mạng vì bị tường ngã đè lên người trong lúc sang nhà hàng xóm chơi.

Theo thống kê sơ bộ của hai huyện Thạnh Trị và Mỹ Xuyên, đến 11h trưa nay có 311 căn nhà bị hư hại, trong đó sập hoàn toàn 96 căn. Ngoài người chết là anh Tiêu Thanh Sang (33 tuổi), thị trấn Phú Lộc có trên 30 người bị thương và xã Thạnh Phú bị thương 14 người.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Ngô Hoàng Thanh - Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc - cho biết hộ có người chết được hỗ trợ tạm thời 4,5 triệu đồng, mỗi người bị thương nhận 1,5 triệu đồng.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten