dinsdag 28 augustus 2012

Người giàu ở Mỹ đóng thuế còn ít

August 27, 2012
WASHINGTON (AP) - Trong khi hố cách biệt giữa giàu với nghèo ngày càng lớn, theo một thăm dò gần đây, đại đa số dân Mỹ tin rằng người giàu trả thuế còn ít.


Biểu tình phản đối người giàu đóng thuế ít bên ngoài địa điểm, nơi đảng Cộng Hòa dự trù khai mạc hội nghị vào hôm 28 Tháng Tám. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)


Kết quả thăm dò của Pew Research Center mới được công bố hôm Thứ Hai, tạo một thách thức đối với ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Cộng Hòa Mitt Romney, mà chủ trương của đảng ông bị số đông cử tri xem như bênh vực người giàu hơn giới trung lưu và nhà nghèo.

Thăm dò nhận thấy, nhiều dân Mỹ tin rằng người giàu thường thông minh (43%) và cần cù (42%) nhưng lại tham lam (55%) và thiếu chân thật (34%) hơn người Mỹ trung bình, chỉ 12% người được thăm dò nói người giàu là lương thiện.

Gần 6 trên 10, tức 58% dân Mỹ cho rằng, người giàu trả thuế còn ít, so với 26% cho như vậy là đủ, và 8% nói họ trả thuế quá nhiều.

Ngay cả trong giới cho mình thuộc tầng lớp “thượng lưu” hay “trung lưu cao cấp,” hơn phân nửa, hay 52%, nói người giàu ở Mỹ trả thuế còn ít; trong khi chỉ 10% cho là quá nhiều.

Thăm dò của tổ chức Pew được thực hiện qua phỏng vấn bằng điện thoại với 2,508 người lớn, trong thời gian từ 16 đến 26 Tháng Bảy, với sai số khoảng 2.8%.

Khám phá này đưa ra vào đúng thời gian có Ðại Hội Ðảng Cộng Hòa bắt đầu trong tuần này, và ngay lúc cả ứng cử viên Mitt Romney lẫn Tổng Thống Barack Obama tìm cách lôi kéo số cử tri trung lưu và đang gặp khó khăn tài chánh. (T.P.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=154035&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten