dinsdag 21 augustus 2012

70 triệu người trên thế giới là 'vô tính'

20/8/2012
Ảnh:
Ảnh: zcache.com.

Các nhà khoa học hàng đầu cho biết sự phân chia giới tính trong nền văn hóa của chúng ta đã vô tình đẩy một nhóm người thành "vô tính", bởi họ không có ham muốn tình dục với người khác.
> Những người không muốn sex/ Vô tính - khuynh hướng tình dục bị lãng quên

Theo khẳng định của giáo sư Anthony Bogaert từ Đại học Brock (Canada), khoảng 1% dân số là người vô tính, tương đương với 70 triệu người trên toàn thế giới không có sự hấp dẫn về tình dục. Những người này nên được xếp vào nhóm "giới tính thứ tư".
Giáo sư Anthony cũng cho rằng còn quá ít nghiên cứu về họ. Có thể những người này đã tồn tại từ lâu, nhưng chỉ đến bây giờ mới dám công khai khi xã hội tự do hơn.
Theo định nghĩa của ông, người vô tính là người hoàn toàn không có cảm giác hấp dẫn tình dục. Cụ thể, những người này có thể chia làm 2 dạng: Người có ham muốn tình dục ở mức độ nào đó, nhưng không hướng trực tiếp ham muốn này vào người khác (vì thế họ thủ dâm), và những người không hề có ham muốn tình dục.
Khảo sát năm 2004 của giáo sư Anthony trên 18.000 người Anh cho thấy, 1% tự nhận mình là "không hề có ham muốn tình dục với bất kỳ ai".
Trong cuốn sách được xuất bản tháng tới của giáo sư Anthony - cuốn Understanding Asexuality - ông sẽ phân tích sâu hơn về những người này, đồng thời cho rằng ngày càng nhiều người hiện coi mình là "vô tính".
Joshua Hatton, 23 tuổi, một sinh viên ngôn ngữ ở Birmingham, Anh, vừa thú nhận trên tờ Independent: "3 năm trước đây, tôi tình cờ bắt gặp khái niệm vô tính - nó đã lý giải cho mọi thứ. Tôi không còn phải tự dối lòng mình nữa. Giờ đây, tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều".
Còn theo một nghiên cứu trước kia trên New Scientist, một số người vô tính có ham muốn tình dục cực thấp, nhưng người khác thì có ham muốn bình thường, và chỉ là không bị hấp dẫn bởi người khác mà thôi. Một số người vẫn muốn có mối quan hệ tình cảm gắn bó, kéo dài với người khác, thậm chí còn muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo mà không cần phải sex.
T. An

Ý kiến của bạn

Geen opmerkingen:

Een reactie posten