zaterdag 25 augustus 2012

Lâu đài huyền bí của ma cà rồng Dracula

25/8/2012

Lâu đài có kiến trúc nguyên thủy rất phức tạp, với nhiều phòng bí mật, lối đi ngầm ... được bố trí khắp nơi, của Vlad III Dracula hoàng thân xứ Wallachia sống vào thế kỷ 15, người đã làm nên nhân vật ác quỷ Dracula sau này. >Khám phá kỳ quan Mỹ 'Hẻm núi lớn' trong ngày tuyết rơi


Nhân dịp tham dự một hội thảo khoa học tại Romani, chúng tôi có dịp đến thăm vùng Transylvania nổi tiếng với lâu đài Dracula huyền bí. Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với nhân vật bá tước Dracula trong tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của nhà văn Bram Stoker.

Thực chất ma cà rồng Dracula là nhân vật hư cấu, nhưng ít người biết được rằng những tình tiết trong cuốn sách là dựa trên cuộc đời của một người có thật - Vlad III Dracula hoàng thân xứ Wallachia sống vào thế kỷ 15.

(Ảnh 3: lâu đài Dracula được xây dựng trên đỉnh nũi, phía sau lưng là vực thẳm). Sau khi Dracula chết, lâu đài đã được hoàng gia Romani sử dụng với nhiều mục đích nhưng vẫn giữ được những nét chính. Lâu đài có kiến trúc nguyên thủy rất phức tạp, với nhiều phòng bí mật, lối đi ngầm, và các cơ quan được bố trí khắp nơi.
Lâu đài Dracula được xây dựng trên đỉnh núi, phía sau lưng là vực thẳm. Sau khi Dracula chết, lâu đài đã được hoàng gia Romani sử dụng với nhiều mục đích nhưng vẫn giữ được những nét chính. Lâu đài có kiến trúc nguyên thủy rất phức tạp, với nhiều phòng bí mật, lối đi ngầm ... được bố trí khắp nơi.

Vlad III Dracula là con trai của Hoàng thân Vlad II Dracul (Dracul trong tiếng Romani là Con của rồng, Dracula nghĩa là con của Dracul), nổi tiếng với cuộc sống lập dị, tính cách tàn bạo, và những hình phạt vô cùng dã man. Một trong những hình phạt nổi tiếng của Vlad III Dracula là đóng cọc xuyên người, do đó Dracula còn được gọi với cái tên Tepes nghĩa là "Kẻ xiên người."

Có rất nhiều truyền thuyết về sự tàn bạo của hoàng thân Vlad III Dracula được người dân địa phương Transylvania kể lại, ví dụ như câu chuyện về hai vị sứ thần tới thăm Dracula. Khi gặp mặt Dracula, hai vị sứ thần từ chối bỏ mũ ra và giải thích điều đó vi phạm phong tục nước họ. Dracula ngay lập tức cho đóng đinh chiếc mũ vào đầu hai vị sứ thần để không bao giờ vi phạm truyền thống của dân tộc họ.

Những câu chuyện về hoàng thân Dracula được người dẫn đường kể trên ô tô làm chúng tôi thêm háo hức nhưng vẫn không quên nhận ra rằng đường tới lâu đài Dracula vô cùng hiểm trở


Tungsin
 

Khám phá lâu đài Dracula huyền bí

Quang cảnh vùng núi Transylvania. Lâu đài Dracula là phần còn lại của một pháo đài được xây dựng tại biên giới giữa vùng Transylvania và Wallachia, xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng trùng điệp điệp, chỉ có 1 con đường độc đạo để đi vào và đi ra.
Con đường mới làm tới lâu đài Dracula nhìn từ trên cao. Do địa hình vô cùng hiểm trở nên nơi đây từng được Vlad Dracula dùng làm đại bản doanh trong những năm tháng cai trị kinh hoàng.
Quang cảnh nhìn từ đỉnh một bên tháp.
Quang cảnh nhìn từ tầng 2 của một bên tháp. Nhìn một cách cơ bản, lâu đài được chia làm 2 tòa tháp một cao một thấp, gồm ba tầng chính, với một sân nhỏ ở giữa.
Một bên tháp nhìn từ khoảng sân ở giữa lâu đài.
Khung cảnh nhìn từ một căn phòng bí mật trong lâu đài qua ô cửa sổ cách điệu.
Trang phục Vlad III Dracula thường mặc khi xuất hiện trước dân chúng.
Áo giáp khi ra trận của Dracula.
Các loại vũ khí Dracula đã từng sử dụng.
Lối đi bí mật từ đỉnh tháp xuống sân.
Áo giáp và vũ khí thường dùng quân lính trong lâu đài.
Tungsin

Geen opmerkingen:

Een reactie posten