zaterdag 18 augustus 2012

Cây ổi ngót trăm tuổi được ngã giá 100 triệu đồng

18/8/2012

Cây ổi ngót trăm năm tuổi uốn lượn hình rồng ở trước sân nhà cụ Sâm được giới chơi cây cảnh săn lùng và ngã giá 100 triệu đồng.

Ảnh: ANTĐ.
Dáng rồng cuốn càng khiến cây ổi cổ thụ này được trả giá cao. Ảnh: ANTĐ.
Cụ Lê Tự Sâm (93 tuổi, ở xã Thạch Tân, TP Hà Tĩnh) cho biết, cây ổi mọc tự nhiên ngay trước sân nhà cụ từ rất lâu, ước khoảng 70 - 80 năm trước. Cây ổi có thế rồng cuốn rất đẹp, cây lá kim, cho trái bốn mùa, trái ổi nhỏ như trái sim, trái to nhất thì bằng đầu ngón tay cái, rất ngọt.
Ảnh: ANTĐ.
Cụ Sâm bên cây ổi gần bằng tuổi mình. Ảnh: ANTĐ.
Theo cụ Sâm, chính vì cây có dáng rồng uốn đẹp nên được giới chơi cây cảnh trả giá rất cao, có những thợ săn cây cất công đi từ Huế ra, sẵn sàng trả ngay cho cụ 100 triệu đồng để mua cây ổi này, nhưng gia đình cụ không có ý định bán.
Cũng có những người theo săn cây ổi này đã 3 năm, thỉnh thoảng lại ghé nhà cụ uống nước để được ngắm cây.
An ninh Thủ đô

cây ổi sim tàu
Cây này trồng rất thích. Không cần chăm sóc nhiều. không xịt thuốc sâu vì giống ổi này không có sâu. trái ổi chín màu đỏ mọng, rất đẹp, có thể dùng để ngâm rượu hoặc làm xi rô... có vị đặc trưng rất thơm của hương rừng. Còn ổi chưa chín, màu xanh, ăn rất ngon, vị chua chua, chát chát, giòn và nồng nàn hương xim,, ăn với muối ớt thì ngon hết nói, vị rất đặc trưng khó diễn tả hết được. Có thể trồng ổi sim tàu trong chậu làm kiểng hoặc trồng ngoài đất. Trồng 3-5 năm thì cây chỉ cao khoảng 2,5m. Cây ra t
rài nhỏ bằng đầu ngón tay. Hiện tôi đang phân phối cây giống và ổi chín để ngâm rượu tại Tp.HCM.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/08/cay-oi-ngot-tram-tuoi-duoc-nga-gia-100-trieu-dong/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten