dinsdag 22 november 2011

Việt Nam đặt an toàn và an ninh hạt nhân lên hàng đầu

RFA 09.23.2011
Việt Nam thừa nhận tầm quan trọng của an toàn và, an ninh hạt nhân và cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo các hiệp ước quốc tế.
Đó là phát biểu của phó trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên quốc tại hội nghị cấp cao về an toàn và an ninh hạt nhân ngày hôm qua.
Đại sứ Bùi Thế Giang nói tại hội nghị rằng Việt Nam luôn đặt an tòan hạt nhân và an ninh hạt nhân lên là ưu tiên hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ hạt nhân cho các mục đích hòa bình. Việt Nam cam kết thực hiện đúng các nghĩa vụ của mình theo các công ước quốc tế như hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, hiệp ước cấm thử hạt nhân tòan diện, hiệp định an toàn hạt nhân.
Việt nam cũng đã phê chuẩn sáng kiến toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố hạt nhân. Đại diện Việt Nam tại Liên hiệp quốc nói rằng Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với cơ quan nguyên tử năng quốc tế và các đối tác khác trong việc thiết lập các khuôn khổ pháp lý và cơ quản quản lý để kiểm soát và đảm bảo sự dụng an tòan các nguyên liệu hạt nhân, và chất phóng xạ.
Hiện Việt Nam đã có kế hoạch xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của mình ở tỉnh Ninh Thuận với công suất hơn 4,000 mw. Dự kiến tổ máy đầu tiên sẽ được vận hành vào năm 2020.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten