woensdag 23 november 2011

5 'bàn thắng ma' nổi tiếng thế giới

23/11/2011

Bóng ở ngoài vạch vôi nhưng trọng tài quyết định công nhận bàn thắng, hoặc ngược lại, đó là những tình huống đã gây tranh cãi trong hàng chục năm qua.


Bóng rơi phía trên vạch vôi trước khi đội tuyển Anh được công nhận bàn thắng trong trận chung kết năm 1966.

1. Bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong trận chung kết World Cup 1966. Tình huống diễn ra trong hiệp phụ thứ nhất. Geoff Hurst sút đập xà, bóng rơi xuống gần vạch vôi rồi nảy ra ngoài. Đức phản đối gay gắt trong khi trọng tài công nhận bàn thắng cho đội tuyển chủ nhà Anh. Sau đó Anh ghi thêm một bàn và giành chiến thắng 4-2 (xem clip).

2. Tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của đội tuyển Anh ở vòng hai World Cup 2010. Frank Lampard sút dội xà, bóng rơi xuống bên trong vạch vôi rồi nảy ra ngoài. Trọng tài và trợ lý đều cho rằng bóng chưa qua vạch vôi. Nếu bàn thắng được công nhận, tỷ số đã là 2-2. Kết thúc trận đấu, Đức giành chiến thắng 4-1 (xem clip).

3. Tình huống trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Gonzalo Bazan trong trận Independiente Rivadavia - Patronato hồi tháng 6 năm nay tại giải hạng hai Argentina. Cầu thủ của Independiente tung cú sút xa đẹp mắt, bóng đập vào xà, văng xuống thủ môn, bật vào lưới rồi văng ra ngoài. Trọng tài cho rằng bóng chưa qua vạch vôi. Rất may cho trọng tài là trận này Independiente thắng 3-0 nên sự cố không trở thành scandal lớn (xem clip).

4. Sự cố trong trận Alondras - Pontevedra cuối tháng 9 năm nay tại Tây Ban Nha. Cầu thủ của Alondras đánh đầu vào khung thành đối phương nhưng bóng bay ra phía sau do... lưới thủng. Trọng tài một mực từ chối bàn thắng. Trong trận này Pontevedra thắng 1-0 (xem clip).

5. Trọng tài công nhận bàn thắng cho Reading trong trận hòa Watford 2-2 tại giải hạng nhất Anh. Xà ngang và các cầu thủ Watford liên tục cản được 3 pha dứt điểm liên tiếp gần khung thành. Sau khi bóng bị ra ngoài, trọng tài bất ngờ công nhận bàn thắng cho Reading với lý do bóng đã qua vạch vôi (xem clip).

Thùy Dương

Geen opmerkingen:

Een reactie posten