woensdag 23 november 2011

Ông Tô Văn Lai: ‘Còn những điều chưa nói hết...’ về MC Nguyễn Ngọc Ngạn

November 22, 2011

Ðức Tuấn/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - “Chúng tôi kể nhiều, nhưng chưa đủ, về cơ duyên gặp gỡ giữa nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và Trung Tâm Thúy Nga.” Ông Tô Văn Lai mở đầu câu chuyện với phóng viên Người Việt.

Ông Tô Văn Lai. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)

Vì “nhiều nhưng chưa đủ,” ông Tô Văn Lai cho rằng câu chuyện đăng trên Người Việt cách đây ít lâu khiến dư luận ngộ nhận, về mối quan hệ làm việc giữa ông Nguyễn Ngọc Ngạn, một trong những MC hàng đầu của người Việt hải ngoại, với Thúy Nga, trung tâm ca nhạc số một hiện nay. Nhớ về những nỗ lực tìm gặp nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn từ những ngày xưa ấy, người sáng lập Trung Tâm Thúy Nga cho rằng chính “tài năng và đức độ là chất keo gắn chặt người MC này với trung tâm” của ông.
Ông Tô Văn Lai muốn kể nốt câu chuyện, để khép lại những ngộ nhận trong dư luận. “Ðã có rất nhiều email, thư từ, của khán giả và fans gởi đến hỏi thăm các chi tiết trong bài viết.”
Ông kể: “Trước khi mời nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn cộng tác làm MC thì Trung Tâm Thúy Nga có làm việc với một số MC khác, như Joe Marcel, Ngọc Phu, Trần Quốc Bảo, Lê Văn (VOA), Ðỗ Văn của đài BBC... Ngay cả với nhà văn Duyên Anh, viết cho video Giọt Nước Mắt Việt Nam, Giã Biệt Sài Gòn...”
“Sau đó thì nhà văn Duyên Anh gặp nạn, không thể tiếp tục cộng tác giúp Thúy Nga được nữa.”
Ông Tô Văn Lai kể lại, để đi tìm người MC cho công ty, chủ trương của ông là “chú ý vào các nhà văn”.
Ông nói tiếp: “Một lần tôi ghé qua nhà sách Tú Quỳnh và hỏi chị Yến xem nhà văn nào có sách bán chạy nhất? Lúc đó chị Yến cho biết nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn có số lượng sách bán rất chạy. Các tác phẩm của ông phần lớn là chống Cộng nên được độc giả ủng hộ rất nhiều. Sau đó tôi tìm được số điện thoại của ông Nguyễn Ngọc Ngạn. Tôi gọi cho ông nhưng chắc lúc đó ông đi vắng...”
“Tôi để lời nhắn, rằng Trung Tâm Paris By Night muốn mời nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn hợp tác để điều khiển chương trình.”
Lời nhắn không được trả lời, cho đến tháng sau...
“Tôi còn nhớ, một hôm, có người đàn ông bước vào tiệm Thúy Nga, lúc đó tọa lạc tại Quận 13, Paris.”
“Người đàn ông bắt tay tôi, nói rằng ‘Tôi là Nguyễn Ngọc Ngạn và muốn được tìm gặp ông Tô Văn Lai’. Tôi tự nhận mình là Tô Văn Lai, và ông Ngạn nhắc tôi về mẩu tin nhắn để lại trong điện thoại nhà của ông...”
Ông Tô Văn Lai nhớ rất rõ: “Khi đó tôi mới xoay qua bà xã của tôi là cô Thúy, và nói ‘Ông này được quá hả em?’” (Cười)
Thì ra, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn lúc ấy sang Paris dự Hội Nghị Văn Bút Quốc Tế, và ghé thăm gia đình ông Tô Văn Lai, để đáp trả lời mời gọi cách đây một tháng.
Ông Lai kể rằng, thoạt đầu ông cứ nghĩ nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn phải là một người “già, râu ria, đầu tóc rậm rạp,” nói chung là “đầu bù tóc rối,” chứ không ngờ ông Nguyễn Ngọc Ngạn “diện mạo rất trẻ, sạch sẽ và... đẹp trai”.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. (Hình: Ðức Tuấn cung cấp)

Họ gặp nhau như vậy, và từ đó bắt đầu cơ duyên hợp tác, từ video, DVD số 17, cho đến nay.
Ông Tô Văn Lai nói rằng, hợp tác giữa Trung Tâm Thúy Nga và nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn không chỉ đơn thuần trong lãnh vực âm nhạc. “Sách truyện audio của ông Ngạn cũng bán rất chạy.”
Rồi ông kết luận, về một trong những người cộng sự lâu năm nhất của công ty Thúy Nga: “Thiết nghĩ, trong bất cứ lãnh vực nào, nếu bạn có thể cộng tác liên tục trong suốt 19 năm thì chắc chắn điều đó nói lên tài năng và đức độ của người cộng tác; phải giỏi, phải xuất sắc đến như thế nào, phải không?”
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=140512&z=268

Geen opmerkingen:

Een reactie posten