woensdag 30 november 2011

Bác sĩ của Michael Jackson lãnh 4 năm tù tội ngộ sát

November 29, 2011 `
LOS ANGELES (AP) -Bác Sĩ Conrad Murray bị kết tội ngộ sát vì cho Michael Jackson sử dụng thuốc với liều lượng quá độ, hôm Thứ Ba 29 tháng 11 đã bị tòa lên án tới mức tối đa là 4 năm tù ở.

Conrad Murray, bác sĩ riêng của ca sĩ Michael Jackson. (Hình: AP/Kevork Djansezian)

Chánh án Michael Pastor phê phán Murray luôn luôn dối trá và không tỏ ra hối lỗi về hành động của mình trong khi chữa trị cho Michael Jackson. Ông cho rằng việc sử dụng propofol là “vi phạm quy định y khoa.” Propofol là thuốc gây mê chỉ dùng ở bệnh viện chứ không dùng làm thuốc ngủ như Murray đã cho Jackson hàng đêm trong thời gian chuẩn bị cho chương trình biểu diễn sau một thời gian vắng mặt trên sân khấu.
Trước khi tuyên án luật sư bào chữa Ed Chernoff một lần nữa tố cáo Michael Jackson như ông và biện hộ đoàn đã nhiều lần nói đến trong phiên tòa kéo dài 6 tuần lễ, cho rằng Jackson là người đòi hỏi những chất thuốc ma túy.
Các công tố viên muốn Murray phải bồi thường cho ba đứa con của Michael Jackson: Prince, Paris và Blanket. Tuy nhiên Murray có có khả năng trả tiền ấy kể cả chi phí $1.8 triệu cho tang lễ. Ông ta đã nợ nần chồng chất và bằng lòng bỏ việc để về làm bác sĩ riêng cho Michael Jackson với tiền lương $150,000 mỗi tháng nhưng người ca sĩ nổi tiếng này chết trước khi Murray được lãnh đồng tiền nào. Công tố viên cho rằng Murray không có trách nhiệm của một bác sĩ y khoa mà hành động như một người làm công, tìm cách chiều theo ý muốn của con bệnh.
Gia đình Michael Jackson bao gồm bà mẹ và người em gái Rebbie Jackson, có mặt trong phiên tòa, bày tỏ sự hài lòng với bản án, Họ nói với chánh án Pastor rằng không muốn trả thù nhưng muốn vị bác sĩ đã giết Michael Jackson phải chịu một hình phạt nặng và cũng để làm gương cho những y sĩ thời cơ khác.
Theo sự thay đổi trong luật lệ của California hiện nay, Murray sẽ bị giam trong nhà tù county chứ không phải nhà tù tiểu bang. Nhưng với tình trạng nhà tù quá đông đúc, bản án 4 năm có thể chỉ rút lại còn khoảng gần phân nửa thời gian bị tù. (HC)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=140882&z=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten