zaterdag 19 november 2011

Mỹ thử hỏa tiễn siêu thanh ở Thái Bình Dương

AHW bắn tới mục tiêu khắp thế giới nội trong 1 giờ

HONOLULU (AP) - Lục Quân Mỹ hôm Thứ Năm cho hay đã thử lần đầu tiên một loại võ khí có vận tốc nhanh gấp năm lần vận tốc âm thanh.

Hình hỏa tiễn siêu thanh có thể bắn tới bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới nội trong 1 giờ, được thử nghiệm thành công trên biển Thái Bình Dương hôm Thứ Năm. (Hình: defensetech.org)

Theo tin này, Lục Quân Mỹ bắn loại võ khí có tên “Advanced Hypersonic Weapon” từ khu vực thử hỏa tiễn trên đảo Kauai vào lúc 11 giờ 30 sáng.
Võ khí này bay tới đảo Kwajalein Atoll, cách đó khoảng 2,300 miles (chừng 3,680 km) chỉ chưa đầy nửa giờ đồng hồ sau đó, theo Trung Tá Melinda Morgan, một nữ phát ngôn viên Ngũ Giác Ðài.
Hồi đầu năm nay, cơ quan nghiên cứu của Quốc Hội Mỹ cho hay trong một bản báo cáo rằng loại võ khí Advanced Hypersonic Weapon là một phần của chương trình phát triển các loại võ khí có thể nhanh chóng đáp trả các mối đe dọa ở mọi nơi trên toàn thế giới, cho phép Mỹ dùng võ khí quy ước đánh vào bất cứ nơi nào chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ.
Không Quân Mỹ và Cơ Quan Nghiên Cứu Quốc Phòng DARPA đang chuẩn bị đưa ra một loại võ khí tương tự.
Ngũ Giác Ðài cho hay võ khí Advanced Hypersonic Weapon, còn được gọi là AHW, được chế tạo để có tầm hoạt động xa, bay trong bầu khí quyển với vận tốc ít nhất gấp năm lần vận tốc âm thanh.
Mục tiêu của cuộc thử nghiệm hôm Thứ Năm là để thu thập dữ kiện kỹ thuật để cải thiện võ khí này. Lục Quân Mỹ cũng muốn tìm hiểu là võ khí hoạt động như thế nào trên đoạn đường dài.
Bản báo cáo của cơ quan nghiên cứu Quốc Hội Mỹ nói rằng võ khí AHW có khả năng bay tránh quốc gia thứ ba trên đường đến mục tiêu. Võ khí này sẽ dùng một hệ thống hướng dẫn chính xác để nhắm vào mục tiêu tấn công, theo nguồn tin trên. (V.Giang)
http://www.blogger.com/post-create.g?blogID=7311202983334728511

Geen opmerkingen:

Een reactie posten