dinsdag 22 november 2011

Dân phòng tấn công linh mục chủ tế giáo xứ Thái Hà

November 21, 2011
HÀ NỘI (NV) -“Một cán bộ dân phòng, đeo biển hiệu, dùi cui điện, tay cầm thuốc lá đi thẳng vào nhà thờ, tiến lên cung thánh dí thuốc lá vào linh mục chủ tế.”

Viên dân phòng lao về hướng linh mục chủ tế định dí thuốc lá vào người linh mục. (Hình: Blogger Người Buôn Gió)

Tin của blogger Người Buôn Gió cho hay như vậy về vụ tấn công mới của nhân viên công lực nhắm vào giáo xứ Thái Hà.
Theo blogger Người Buôn Gió, vào chiều 20 tháng 11, vụ tấn công xảy ra “vào lúc 16 giờ 45 phút, tại nhà thờ Thái Hà, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Khi các em thiếu nhi và linh mục chủ tế đang dâng lễ.”
Theo bản tin tường thuật, “Hành động côn đồ của dân phòng này, khiến các em thiếu nhi vô cùng sợ hãi. Nhất là khi cách cổng nhà thờ vài chục mét, công an, cảnh sát cơ động tập trung rất nhiều. Ngay trước cổng nhà thờ và trong sân nhà thờ rất nhiều thanh niên không phải giáo dân lởn vởn đầy vẻ đe dọa.”
Blogger Người Buôn Gió, nhận định: “Ðây là hành động cực kỳ khủng khiếp đối với người Công Giáo, bởi đó là sự xúc phạm mà bất kỳ người Công Giáo nào cũng không chấp nhận được.”
“Hành động của tên dân phòng, có đầy đủ biển hiệu, sắc phục, dùi cui điện đeo bên hông ngang nhiên phá rối buổi lễ, leo lên cung thánh tấn công linh mục chủ tế là hành động gây kinh hoàng cho bất cứ người Công Giáo nào, nhất là lại trong buổi lễ dành cho thiếu nhi.”
Thời gian vừa qua, căng thẳng liên tục gia tăng ở giáo xứ Thái Hà liên quan đến việc nhà cầm quyền thành phố Hà Nội dùng mọi thủ đoạn để chiếm phần đất của giáo xứ.
Hôm 18 tháng 11, hàng trăm tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà và giáo dân các giáo xứ khác đã biểu tình tuần hành trên đường phố Hà Nội để đòi lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế hiện đang bị chiếm và đập phá.
Ðoàn biểu tình đã cầm theo những biểu ngữ như “Mượn thì phải trả,” “Phản đối việc đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà,” hình nhà nguyện bị biến thành nơi ăn chơi sa đọa của cán bộ, công nhân viên, “Ðừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo,” “Dừng ngay việc xâm phạm tài sản đất đai tôn giáo,” “Ðiều 70 Hiến Pháp: Ðất đai tôn giáo được pháp luật bảo hộ”...

Các nhân viên của nhà thờ ngăn chặn và trấn áp tên côn đồ. (Hình: Blogger Người Buôn Gió)

Cuối tháng 10, giáo xứ Thái Hà nộp đơn kiện đòi lại tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế và hồ Ba Giang cho giáo xứ Thái Hà. Thay vì trả lại, nhà cầm quyền địa phương tiếp tục có kế hoạch xóa dấu tích của tu viện Dòng Chúa Cứu Thế đã bị nhà cầm quyền viết giấy “mượn” rồi nay không muốn trả lại. Buổi tối ngày 16 sang sáng sớm ngày 17 tháng 11, 2011 nhà cầm quyền đã đưa một lực lượng đông đảo công an, cảnh sát cơ động bảo vệ cho một nhóm người đặt các bồn “xử lý nước thải” cho bệnh viện Ðống Ða.
Nhà cầm quyền vốn đã có kế hoạch di dời các bệnh viện ra khỏi các khu vực đông dân cư nên việc lập “trạm xử lý nước thải” cho bệnh viện mang tính cách bất thường.
Việc biểu tình là diễn biến mới có vẻ như giáo xứ Thái Hà phản ứng lại hành động của nhà cầm quyền ngang nhiên tiến tới với kế hoạch chiếm đoạt tài sản của giáo xứ và nhà dòng, bất chấp những đề nghị và đơn kiện suốt nhiều năm qua. (KN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=140472&z=2

Geen opmerkingen:

Een reactie posten