Trang mạng Tech Crunch cho biết rằng Toyota sẽ cung cấp các bằng sáng chế kỹ thuật, bí quyết sản xuất xe hơi hybrid cho tất cả các hãng sản xuất xe có nhu cầu.
Điều này là để thúc đẩy việc sản xuất xe hơi hybrid, giúp các xe hơi kiểu này giữ được chỗ đứng trong tình hình người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang mua các kiểu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Xe hơi hybrid là kiểu xe vừa có động cơ chạy bằng xăng và vừa có động cơ chạy bằng điện. Ưu điểm của kiểu xe này là tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, động cơ nhẹ, êm… Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là chỉ cần thiếu một trong hai thứ là xe sẽ không chạy được. Vì dụ như khi xe hết xăng hoặc pin của động cơ điện bị hư.

Toyota Prius là kiểu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn. (Hình: Feng Li/Getty Images)
Hãng sản xuất xe Nhật Bản Toyota dẫn đầu trong việc sản xuất xe hơi hybrid. Toyota Prius là kiểu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn. Từ khi bắt đầu sản xuất cho tới nay, Toyota đã bán được khoảng 13 triệu xe hybrid, theo BBC News.
Trước đây Toyota cũng từng chia sẻ kỹ thuật sản xuất xe hybrid với hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford.
Tech Crunch dẫn lời Phó Chủ Tịch Toyota cho biết: “Dựa trên số lượng lớn các yêu cầu muốn tìm hiểu về kĩ thuật sản xuất xe hybrid của Toyota, chúng tôi quyết định rằng đây là lúc để hợp tác. Nếu có nhiều kiểu xe như thế này được sản xuất và tiêu thụ thì các kĩ thuật về xe hơi hybrid của Toyota sẽ trở thành tiêu chuẩn chung và chúng tôi muốn hỗ trợ cho quá trình này.”
Theo Tech Crunch, việc chuyển từ sản xuất xe chạy bằng xăng sang xe hybrid, rồi sang xe chạy hoàn toàn bằng điện là một con đường dài. Quá trình này có thể kéo dài nhiều năm trời hoặc vài thập niên.
BBC News cho rằng việc quá tập trung vào sản xuất xe hybrid khiến Toyota bị tụt lại trong cuộc chiến sản xuất các kiểu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Hiện nay, Na Uy là nước có tỷ lệ xe chạy hoàn toàn bằng điện nhiều nhất, chiếm 10% trong tổng số các xe chạy trên đường, theo BBC. (C.Thành)

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/toyota-bat-ngo-tiet-lo-bi-quyet-san-xuat-xe-hoi-hybrid/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News