donderdag 4 april 2019

Cơ Quan Không Gian Nhật JAXA chọn Toyota chế tạo xe thám hiểm mặt trăng mới

Toyota được chọn để chế tạo xe thám hiểm mặt trăng mới

Kiểu xe thám hiểm mới do JAXA và Toyota chế tạo có thể chở ít nhất 2 phi hành gia chạy trên các bề mặt gồ ghề ngoài trái đất. (Hình: JAXA)
TOKYO, Nhật Bản (NV) – Với danh tiếng tạo ra những chiếc xe hơi bền nhất trên trái đất, Toyota vừa được Cơ Quan Không Gian Nhật Bản JAXA chọn làm đối tác trong dự án chế tạo một kiểu xe thám hiểm mới có thể chở ít nhất 2 phi hành gia chạy trên các bề mặt gồ ghề ngoài trái đất.
Báo USA Today vào ngày 22 Tháng Ba cho biết kiểu xe mới này chạy bằng pin nhiên liệu và cho phép phi hành gia có thể sống trong xe mà không cần phải mặc đồ phi hành gia
Trong các trường hợp khẩn cấp, xe có thể chở đến 4 người.
Về lý do tham gia vào dự án này, USA Today dẫn lời ông Akio Toyoda, Chủ Tịch hãng sản xuất xe hơi Toyota nói rằng: ”Từ trước đến nay chúng ta đã quen với khái niệm làm việc, cống hiến cho đất nước, quê hương mình. Tuy nhiên, ngày nay, với sự xuất hiện của các vấn đề toàn cầu như môi trường, khái niệm làm việc cống hiến cho trái đất, hành tinh của chúng ta cũng sẽ trở nên rất quan trọng.”
Trang mạng chuyên về không gian Space cho hay dự án này của JAXA và Toyota bắt đầu ngay sau khi có các thông tin từ Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ NASA rằng sẽ đưa phi hành gia quay trở lại thám hiểm mặt trăng.
Có thông tin cho rằng Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ NASA sẽ đưa phi hành gia quay trở lại thám hiểm mặt trăng. (Hình minh họa: Mark Thompson/Getty Images)
Giám Đốc NASA Jim Bridenstine nhiều lần nhấn mạnh rằng việc trở lại mặt trăng của Hoa Kỳ sẽ xảy ra trong sự hợp tác với các đối tác quốc tế.
Các giới chức JAXA thì nói rằng họ cam kết tham gia vào các kế hoạch mặt trăng của NASA, theo Space.
Dự án mới này của JAXA và Toyota dự trù sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian từ năm 2029 đến 2034. (C. Thành)

https://www.nguoi-viet.com/1001-chuyen-xe-hoi/toyota-duoc-chon-de-che-tao-xe-tham-hiem-mat-trang-moi/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten