vrijdag 21 december 2018

Trung Quốc xâm nhập hệ thống IBM, HP rồi tấn công vào khách hàng

Trung Quốc xâm nhập hệ thống IBM, HP rồi tấn công vào khách hàng


(Hình minh họa: IBM)
SAN FRANCISCO, California (NV) – Thành phần tin tặc làm việc cho Bộ An Ninh nhà nước Trung Quốc đã xâm nhập vào hệ thống điện toán của công ty Hewlett Packard Enterprise Co. và IBM, sau đó qua cửa này tấn công thẳng vào hệ thống của khách hàng hai công ty kể trên, theo các nguồn tin thông thạo.
Bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Năm, 20 Tháng Mười Hai, nói rằng các cuộc tấn công này nằm trong chiến dịch gọi là “Cloudhopper” (tạm dịch là Đằng Vân). Hai chính quyền Mỹ và Anh hôm Thứ Năm cho hay các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật điện toán này bị tấn công nhằm lấy trộm bí mật kỹ nghệ của khách hàng họ.
Tuy các công ty an ninh mạng và các cơ quan an ninh tình báo chính phủ nhiều lần đưa ra lời cảnh báo về mối đe dọa của chiến dịch Đằng Vân từ năm 2017, họ chưa hề công bố tên của các công ty kỹ thuật bị tấn công.
Công ty IBM nói rằng họ không có bằng chứng gì cho thấy các tin tức nhạy cảm của công ty bị đánh cắp. Công ty HPE nói không có lời bình luận gì về chiến dịch Cloudhopper.
Các công ty tư nhân cũng như chính phủ ở khắp các nơi trên thế giới hiện đang ngày càng nhờ cậy vào một hình thức dịch vụ do các công ty kỹ thuật cung cấp, gọi là “Managed Service Providers MSP,” trong đó các công ty này từ xa sẽ điều hành hệ thống điện toán, lưu trữ dữ kiện, gồm cả điều hành máy chủ (servers), lưu trữ tin tức, nối mạng cũng như hỗ trợ các cá nhân sử dụng.
Chiến dịch Cloudhopper của Trung Quốc nhắm vào các công ty MSP này để mượn đường đi thẳng vào hệ thống điện toán của các công ty khách hàng của họ, rồi đánh cắp các tin tức cần có, theo hồ sơ truy tố của chính phủ Mỹ nhắm vào hai công dân Trung Quốc, được công bố hôm Thứ Năm.
Các công tố viên không nêu tên của các công ty MSP bị xâm nhập.
Cả hai công ty IBM và HPE đều từ chối không bình luận về các chi tiết nêu ra trong cáo trạng. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trung-quoc-xam-nhap-he-thong-ibm-hp-roi-tan-cong-vao-khach-hang/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten