zaterdag 16 januari 2016

Julie Nguyen Brown, người tị nạn Việt Nam đã sáng lập và điều hành công ty phân phối phụ tùng xe hơi lớn nhất thuộc sắc dân thiểu số tại Hoa Kỳ vừa mới qua đời ở Dearborn, Michigan (Mỹ) thọ 66 tuổi

Nhà kinh doanh gốc Việt nổi tiếng ở Mỹ qua đời

Nhà kinh doanh gốc Việt nổi tiếng ở Mỹ qua đời

1Shares
Tấm hình hiếm có của bà Julie, một người sống thầm lặng và không bao giờ xuất hiện trên truyền thông,
Julie Nguyen Brown, người tị nạn Việt Nam đã sáng lập và điều hành công ty phân phối phụ tùng xe hơi, chủ nhân ngành phân phối phụ tùng xe hơi lớn nhất thuộc sắc dân thiểu số tại Hoa Kỳ vừa mới qua đời.
Tang lễ của bà Brown được cử hành vào ngày hôm kia tại nhà thờ Sacred Heart ở Dearborn, Michigan.
Bà Brown sinh năm 1950, đã từ Sài Gòn đến Hoa Kỳ để chạy trốn cộng sản, ngay sau khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc vào năm 1975. Trước đó bà đã từng đến Mỹ du học và tốt nghiệp cử nhân Toán tại Trường Newcomb College thuộc Tulane University vào năm 1972.
Năm 1988, từ hai bàn tay trắng, bà thành lập công ty Sản phẩm Cơ khí Hoá Nhựa Plastech khi vừa khởi đầu công việc của một kỹ sư thiết kế sản phẩm tại Ford Motor.
Theo tạp chí Automotive.news, doanh thu của Plastech trong năm 2007 lên tới 1.4 tỉ Mỹ kim, trở thành đơn vị cung cấp 90% phụ tùng cho các nhà sản xuất xe hơi tại Bắc Mỹ, với 40 nhà máy và khoảng 13,500 công nhân.
Plastech là một trong số những công ty hiếm họi do phụ nữ quản trị thuộc sắc dân thiểu số trong ngành kỹ nghệ xe hơi tại Hoa Kỳ.
Đầu năm 2006, Julie cùng với Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Thông tin của hãng Daimler Chrysler AG – Sue Unger là 2 trong số 7 người có vinh dự được lưu danh tại Bảo tàng Automotive Hall of Fame ở thành phố Dearborn, Michigan. Bảo tàng này lưu giữ tên tuổi của những người có công đóng góp vào ngành công nghiệp động cơ mô tô.
Plastech đã phải khai phá sản vào năm 2008, sau khi khách hàng lớn nhất là Chrysler LLC huỷ bỏ hợp đồng với nhà cung cấp vì lời than phiền về phẩm chất của sản phẩm.
Bà Brown cũng là thành viên của hội đồng quản trị trường đại học danh tiếng Brown University tại Rhode Island từ năm 2003 đến năm 2009.
Song Châu / SBTN

http://www.datviet.com/nha-kinh-doanh-goc-viet-noi-tieng-o-my-qua-doi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten