woensdag 7 augustus 2013

Lò luyện binh sĩ nhí của Triều Tiên

Thứ sáu, 5/7/2013 14:50 GMT+7

Lò luyện binh sĩ nhí của Triều Tiên

Trường Cách mạng Mangyongdae là nơi các thiếu niên Triều Tiên trải qua những bài học và huấn luyện để trở thành "nòng cốt" của quân đội nước này.

[Caption]
Trường Cách mạng Mangyongdae nằm ở quận Mangyongdae, thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Sina
U47P5029T2D605583F32DT20130705080211-137
Được thành lập vào năm 1947, đây là một ngôi trường đặc biệt vì chỉ dành cho con em của các liệt sĩ, quân nhân, quan chức cấp cao của đảng Lao động và quân đội. Ảnh: Sina
U47P5029T2D605583F24DT20130705080211-137
Tại đây, các thiếu sinh quân được đào tạo để trở thành thế hệ kế cận "nòng cốt" của quân đội Nhân dân Triều Tiên, với các bài rèn luyện thể lực cũng như các môn học quân sự. Ảnh: Sina
U47P5029T2D605583F31DT20130705080211-137
Các thiếu sinh quân học tập trên những máy tính không có Internet. Ảnh: Sina
U47P5029T2D605583F28DT20130705080211-137
Một phòng ký túc xá trong trường khang trang và sạch sẽ. Ảnh: Sina
nkorea21n-6-web-1372999379_500x0.jpg
Giờ sinh học của các thiếu sinh quân. Ảnh: AP
nkorea21n-4-web-1372999379_500x0.jpg
Các nam sinh 11 tuổi mới nhập học là những học sinh bé nhất trong trường. Ảnh: AP
nkorea21n-5-web-1373009954_500x0.jpg
Cố lãnh đạo Kim Jong-il và lãnh đạo đương nhiệm của Triều Tiên Kim Jong-un cũng từng học tập tại đây. Ảnh: AP
Anh Ngọc
 
 
Thứ tư, 24/4/2013 15:20 GMT+7

Bên trong trường thiếu sinh quân Triều Tiên

Những bé trai gầy gò, đầu cạo sát, tung nắm đấm vào không trung trong giờ luyện taekwondo ở trường Cách mạng Mangyongdae Triều Tiên. Các em luyện tập chăm chỉ để "chuẩn bị cho một cuộc chiến chống Mỹ trong tương lai".
> Triều Tiên 'mơ' hủy diệt Mỹ bằng tên lửa
> Seoul, Bình Nhưỡng bình thản trước nguy cơ chiến tranh

v
Các bé trai 11 tuổi, những học viên mới gia nhập trường Mangyongdae, đang tập taekwondo. Ảnh: AP
Khắp Triều Tiên những ngày này, băng rôn, biểu ngữ, các bức tranh cổ động đều tập trung về chủ đề chống "đế quốc Mỹ và những kẻ bám gót phản bội", ngụ ý đến Hàn Quốc.
Những khẩu hiệu về phát triển kinh tế Triều Tiên được trưng ra nhiều từ năm 2009 nhưng các biểu ngữ chống Mỹ gần đây lại xuất hiện, nhất là sau nghị quyết trừng phạt do Mỹ khởi xướng nhằm vào vụ phóng tên lửa tầm xa năm ngoái và vụ thử nghiệm hạt nhân hồi tháng hai của Triều Tiên.
Tại trường Cách mạng Mangyongdae, nơi các học sinh học tập trên những chiếc máy tính không có kết nối Internet và luyện tiếng Anh bằng những câu khẩu hiệu như "Nguyên soái Kim Jong-un là cha chúng ta", không khí chiến tranh cũng sôi sục.
"Vì tình hình hiện nay, em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, vì em thực sự nghĩ rằng cách để em trả thù đế quốc Mỹ là đạt điểm cao ở lớp", học sinh Jo Chung Hyok nói. "Đó là nghĩa vụ cách mạng của em. Em đang cố gắng siêng năng hơn để đạt điểm cao ở các môn quân sự như chiến thuật và bắn súng".
Chiến dịch chống Mỹ diễn ra khi Bình Nhưỡng chuẩn bị kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên vào tháng 7 tới. Cuộc xung đột dài 3 năm trong đó Triều Tiên và Trung Quốc đối đầu với các binh sĩ Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu đã kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn, mà không có hiệp ước hòa bình. Sự chia rẽ vẫn tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên và sự hiện diện của 28.500 binh sĩ Mỹ ở Hàn Quốc khiến lãnh đạo Bình Nhưỡng "chướng mắt".
Trong nhiều tuần qua, Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc vì tổ chức tập trận chung và ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Washington và Seoul cho biết không phát hiện bằng chứng nào cho thấy Bình Nhưỡng thực sự đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn, dù có những dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa tầm trung có khả năng chạm đến đảo Guam của Mỹ.
Cả hai bên đều tuyên bố để cùng ngồi vào bàn đối thoại thì bên kia phải hành động trước. Mỹ nói Bình Nhưỡng phải dập tắt căng thẳng và giải trừ vũ khí trước khi bắt đầu đàm phán.
Triều Tiên lại đưa ra một danh sách dài những điều kiện tiên quyết để nối lại đối thoại, trong đó có gỡ bỏ lệnh cấm vận, chấm dứt tập trận chung Mỹ-Hàn, rút vũ khí hạt nhân Mỹ ra khỏi khu vực và ngừng chỉ trích Triều Tiên. Hàn Quốc gọi đây là những yêu sách vô lý nhưng Mỹ lại nhìn nhận chúng như những dấu hiệu thương thuyết khả quan hơn.
g
Các học sinh ở trường Mangyongdae trong quân phục. Ảnh: AP
Bên trong cơ ngơi khang trang của trường Mangyongdae, các học sinh cũng được biết về những lời công kích kẻ thù mới nhất từ chính phủ Triều Tiên, bên cạnh các môn học thông thường như sinh học, lịch sử hay ngoại ngữ.
"Vào thời điểm này, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng và Mỹ đang đối xử rất tệ với chúng tôi, nhưng mọi người thấy đấy, các học sinh ở đây trông sáng sủa như thường, đời sống và các lớp học vẫn diễn ra như trước đây", trung tá Kim Hak Bin, một quản lý của học viện quân sự nói. "Các học sinh của chúng tôi sẵn sàng ra chiến trường bất cứ khi nào chiến tranh nổ ra và bây giờ các em đang học tập với cường độ cao hơn bình thường".
Ngôi trường đóng gần nơi sinh ra người sáng lập đất nước Triều Tiên Kim Nhật Thành, ra đời năm 1947, là nơi sống, nuôi dưỡng, dạy dỗ con trai và con gái của các binh sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Nhật từ năm 1910 đến 1945.
Ngày nay, các bé gái được tách ra ở một học viện riêng đặt theo tên mẹ của Kim Nhật Thành, trường cách mạng Kang Pan Sok ở thành phố cảng phía tây Nampho.
Cố lãnh đạo Kim Jong-il từng theo học ở học viện này trong 8 tháng suốt chiến tranh Triều Tiên, theo tài liệu của trường. Con trai ông, lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un, thì không. Kim học quân sự ở trường đại học quân sự Kim Nhật Thành.
Suốt 17 năm tại vị, Kim Jong-il đánh giá rất cao tầm quan trọng của quân đội và đã đầu tư phần lớn nguồn lực ít ỏi của đất nước vào quốc phòng. Đời sống quân sự đã trở thành một phần trong bản sắc Triều Tiên.
f
Các học viên trẻ đang rèn luyện diễu hành và hô khẩu hiệu chính xác. Ảnh: AP
Các học sinh tại trường Mangyongdae đang được chuẩn bị để trở thành những "nòng cốt" của quân đội Nhân dân Triều Tiên, giáo viên sinh học Ri Kyong Hui nói.
Các em được học cách diễu hành và hô khẩu hiệu chính xác đến mức ngạc nhiên như thường thấy trong các cuộc diễu binh được tổ chức nhân các dịp kỷ niệm lớn của đất nước.
Một nhóm học sinh mặc đồng phục phải khó khăn lắm mới thực hiện đúng động tác diễu hành khi một người hướng dẫn điều chỉnh cánh tay của các em. Một bé trai nhăn mặt mệt mỏi. Ở một điểm khác, các học sinh khác đang tập dượt cho một buổi biểu diễn với các khẩu súng trường giả làm đạo cụ.
Tuy nhiên, các em vẫn chỉ là những bé trai chưa lớn, và những cậu bé 11 tuổi mới gia nhập học viện hồi đầu tháng là những ví dụ về việc không tuân thủ kỷ luật. Mặc bộ áo quần màu xanh lá cây và xanh da trời, các em tỏ ra lúng túng, cười khúc khích và làm mặt tếu táo trong giờ luyện tập taekwondo.
Nhân Mã (theo AP)
 
 
Thứ tư, 22/5/2013 10:42 GMT+7

Quân đội Triều Tiên trong đời thường

Nhiếp ảnh gia Pháp Eric Lafforgue từng đến Triều Tiên 6 lần và đã ghi lại được những hình ảnh ở một góc nhìn khác về quân đội của đất nước bí ẩn này.
> Cổ vũ bóng đá kiểu Triều Tiên> Người Triều Tiên ngày một 'hiện đại'
> Đội quân bí ẩn nhất thế giới

A female member of the Korean People's Army strokes a dog in Pyongyang, North Korea.
Một nữ quân nhân của quân đội Triều Tiên đang đùa nghịch với chó ở Bình Nhưỡng.
A member of the Korean People's Army poses next to a map in Pyongyang, North Korea.
Nam quân nhân ở Bình Nhưỡng nở nụ cười thân thiện khi chỉ dẫn bản đồ.
Military propaganda in Pyongyang.
Tranh vẽ tuyên truyền cho thấy các lực lượng quân đội Triều Tiên đang tiêu diệt một binh lính Mỹ.
Women dressed in North Korean People's Army costume dance during an event at the Ringnado May First Stadium in Pyongyang.
Màn nhảy múa trong trang phục quân đội tại một sự kiện diễn ra ở sân vận động 1/5 Ringnado, thủ đô Bình Nhưỡng.
Teenagers during their induction to the Korean People's Army.
Các thanh thiếu niên Triều Tiên trong một buổi tuyển quân.
Members of the Korean People's Army share a joke as they leave a fair during some time off from official duties.
Các binh sĩ Triều Tiên hớn hở sau khi vui chơi ở một hội chợ.
Two female members of the Korean People's Army after a day working the land in Pyongyang, North Korea.
Hai nữ quân nhân Triều Tiên ra về sau một ngày làm vườn tại Bình Nhưỡng.
Two members of the Korean People's Army have a go on a firing range at a fair.
Hai binh sĩ trẻ đang chơi bắn súng tại một hội chợ.
A close up of medals adorning a member of the Korean People's Army's uniform.
Cận cảnh "bảng thành tích" trên ngực áo của một quân nhân Triều Tiên.
Members of the Korean People's Army enjoy a ride on a roller coaster at a fair.
Các binh sĩ Triều Tiên phấn khích khi chơi trò tàu lượn tại một hội chợ.
Female members of the Korean People's Army pose for photographs
Các nữ quân nhân "cười như được mùa" trong một buổi đi chụp hình.
Anh Ngọc (Ảnh: Barcroft Media)
 
 
Thứ sáu, 1/2/2013 07:19 GMT+7

Quân đội của đất nước bí ẩn nhất thế giới

Triều Tiên đang thu hút sự chú ý của quốc tế trước nguy cơ thử hạt nhân và quân đội được lệnh sẵn sàng chiến đấu. Thực tế, 1,2 triệu quân nhân nước này luôn trong tư thế sẵn sàng và thề trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un.
> Lo Triều Tiên thử hạt nhân, Hàn Quốc họp khẩn

0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh cùng với các quan chức an ninh xã hội trong một dịp kỷ niệm. Triều Tiên mới đây tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, với quyết tâm đối đầu với "kẻ thù truyền kiếp" là Mỹ.
0
Các binh sĩ Triều Tiên ở đơn vị điều khiển vệ tinh vui mừng bên nhà lãnh đạo sau cuộc phóng tên lửa mang theo vệ tinh lên vũ trụ thành công hôm 12/12 năm ngoái.
0
Một lính Triều Tiên đứng bảo vệ tên lửa Unha-3 tại Trung tâm Không gian Tangachai-ri trước cuộc phóng tên lửa hồi tháng 4/2012.
0
Xe quân sự chở tên lửa tham gia lễ duyệt binh hôm 15/4/2012 tại quảng trường Kim Nhật Thành.
0
Một người lính điều khiển giao thông cho đoàn tàu hỏa chở xe quân dụng chạy từ Bình Nhưỡng đến tỉnh Bắc Pyongan hôm 8/4/2012.
0
Các quân nhân trong lễ duyệt binh thể hiện sức mạnh quân sự nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành.
0
Lính cảnh vệ Triều Tiên đứng nghiêm trang trong lễ tiếp đón ngoại giao tại sân bay hôm 2/5/2012.
0
Quân nhân Triều Tiên lắng nghe bài phát biểu trong buổi lễ tại sân vận động Kim Nhật Thành hôm 14/4/2012 và thề trung thành với ông Kim Jong-un.
0
Các quân nhân và quan chức đứng xếp hàng trên sân khấu với màn hình khổng lồ phát hình ảnh của ông Kim hôm 16/4 năm ngoái.
0
Tướng lĩnh và quan chức cấp cao quân đội trên hàng ghế khán giả.
0
Các quan chức xả hơi sau buổi lễ có sự tham dự của hàng nghìn quân nhân và có sự xuất hiện của ông Kim Jong-un.
0
Đoàn quân nhạc nghỉ giải lao bên ngoài sân vận động Kim Nhật Thành hôm 14/4/2012.
Vũ Hà (Ảnh: AFP)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten