donderdag 22 juni 2017

Boom Technology, công ty công nghệ của Mỹ, năm 2018 sẽ cho ra mắt dòng máy bay dân dụng siêu thanh XB-1 có thể đạt tốc độ 2.335 km/giờ

Phi cơ chở khách siêu thanh nhanh nhất lịch sử sắp ra mắt


Boom Technology, công ty công nghệ của Mỹ, sẽ sớm cho ra mắt dòng máy bay dân dụng siêu thanh có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay trong năm 2018.
Independent dẫn lời đại diện của Boom Technology ngày 21/6 cho hay chiếc máy bay với tên gọi XB-1 được ví von là hậu duệ của máy bay Concorde lừng danh sẽ sớm được trình làng.
Theo tính toán, XB-1 có thể đạt tốc độ 2.335 km/giờ. Tốc độ này vượt qua máy bay siêu thanh Concorde trước đây và nhanh gấp 2,5 lần so với các máy bay dân dụng hiện được khai thác thương mại.
Phi co cho khach sieu thanh nhanh nhat lich su sap ra mat hinh anh 1
Máy bay XB-1. Ảnh: Boom
“Đột phá của Boom sẽ giúp khách hàng được du hành ở tốc độ Mach 2.2 (nhanh gấp 2,2 lần tốc độ âm thanh) với mức giá rẻ”, đại diện của Boom cho biết.
Để có được sự vượt trội về tốc độ, XB-1 sử dụng nguyên liệu carbon tổng hợp cho thân máy bay. Nhờ vậy, máy bay sẽ nhẹ hơn và hai bên cánh sẽ không giãn nở khi bị đốt nóng trong quá trình di chuyển với tốc độ cao.
Nhờ ưu thế về tốc độ, XB-1 hứa hẹn sẽ giảm một nửa thời gian của các chuyến hành trình. Hiện Boom đã đưa ra những quảng cáo hấp dẫn cho đường bay New York – London với thời gian di chuyển 3 giờ 15 phút và giá vé chỉ 2.000 bảng Anh (tương đương 56 triệu đồng).
Máy bay siêu thanh XB-1 có chiều dài 21 m, chiều rộng sải cánh 5,2 m và tải trọng cất cánh lên tới 6.100 kg. Máy bay thương mại XB-1 sẽ có 55 ghế hành khách, tương đương với khoang thương gia của máy bay dân dụng thông thường.
“XB-1 đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được tiến hành vào năm tới”, đại diện của Boom Technology cho biết.
Dự kiến, XB-1 sẽ được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2023 sau khi thỏa mãn các điều kiện về an toàn bay.
Trước XB-1, Concorde và Tu-144 là hai dòng máy bay siêu thanh duy nhất được sử dụng trong chuyên chở khách thương mại. Tu-144 đã dừng hoạt động thương mại sau các tai nạn liên tiếp từ năm 1976 trong khi Concorde được cho “nghỉ hưu” với cùng lý do năm 2003.

http://thoisuvtv.info/phi-co-cho-khach-sieu-thanh-nhanh-nhat-lich-su-sap-ra-mat.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten