Có 75% chủ xe điện nói rằng họ sạc pin cho xe hơi ngay tại nhà. (Hình minh họa: Getty Images)
SAN FRANCISCO, California (NV) – Có thông tin cho rằng chủ của những chiếc xe hơi điện thường có một mối quan tâm, “lo lắng” khi lái xe, đó là xe hết pin giữa đường và không thể tìm ra được trạm sạc.
Trang tin CNET thuộc CBS có trụ sở ở San Francisco vào ngày 22 Tháng Giêng cho biết mối lo lắng này xuất hiện nhiều hơn ở những người chưa từng có xe hơi điện.
Trang tin này dẫn phúc trình của AAA cho hay 57% người Mỹ nói chung nghĩ rằng chạy xe hơi điện sẽ bị hết pin giữa đường, đồng thời 58% tin rằng chưa có đủ các trạm sạc điện cho xe hơi điện tại Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát của AAA cũng cho thấy 95% những người đã mua xe hơi điện nói rằng họ chưa bao giờ bị hết pin giữa đường, đồng thời 75% chủ xe điện nói rằng họ sạc pin cho xe hơi ngay tại nhà.
Theo CNET, với việc những người chủ xe điện chạy một quãng đường trung bình là 39 dặm mỗi ngày thì thật hiếm khi xe hơi bị hết pin giữa chừng, giả sử một xe điện có thể chạy quãng đường trung bình 200 dặm sau mỗi lần pin được sạc đầy.
Có đến 95% những người đã mua xe hơi điện nói rằng họ chưa bao giờ bị hết pin giữa đường. (Hình minh họa: Getty Images)
Với câu hỏi của AAA về việc liệu sau khi mua xe điện rồi thì “họ có còn cảm thấy sợ bị rơi vào hoàn cảnh xe hơi hết pin giữa đường nữa hay không,” hầu hết các chủ xe điện (77%) trả lời rằng họ không còn sợ điều đó nữa hoặc mối lo lắng đó chỉ còn lại chút ít.
Để có được phúc trình trên, AAA đã khảo sát 40,000 chủ xe hơi điện, trong đó 71% là những người lần đầu tiên mua xe điện.
Phúc trình cũng cho hay 96% những người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng mua thêm một chiếc xe điện nữa.
Không những vậy, 43% nói rằng họ chạy xe nhiều hơn từ khi có xe điện so với lúc chạy xe nhiên liệu xăng, đồng thời 78% số người được hỏi nói rằng ngoài xe hơi điện thì họ cũng có thêm một chiếc xe hơi chạy bằng xăng nữa để ở nhà. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/xe-hoi-1001-chuyen-xe/khao-sat-40000-chu-xe-dien-de-tim-xem-ho-lo-lang-dieu-gi-nhat/