woensdag 15 januari 2020

Airbus vượt Boeing giành danh hiệu nhà sản xuất phi cơ lớn nhất thế giới

Airbus vượt Boeing giành danh hiệu nhà sản xuất phi cơ lớn nhất thế giới


Các phi cơ trong xưởng sản xuất của Boeing ở Renton, tiểu bang Washington. (Hình: Stephen Brashear/Getty Images)
CHICAGO, Illinois (NV) – Công ty Boeing Co. mới đây đã mất danh hiệu hãng sản xuất phi cơ lớn nhất thế giới, do việc các phi cơ 737 Max bị cấm bay, khiến công ty bị thua nặng nhất trong cuộc tranh đua có từ 45 năm nay với công ty Airbus SE.
Theo bản tin của Bloomberg News, số phi cơ Boeing giao cho khách hàng hồi năm ngoái chỉ được có 380 chiếc, bản thông cáo của Boeing đưa ra hôm Thứ Ba, 14 Tháng Giêng, cho biết. Con số này chưa bằng một nửa so với con số của Airbus là 863 chiếc.
Lần đầu tiên, từ ít nhất là ba thập niên nay, công ty Boeing cũng chấm dứt một năm hoạt động với số đơn đặt hàng “âm.” Điều này có nghĩa rằng số phi cơ do khách mới đặt mua năm qua, thấp hơn số bị hủy giao kèo, giảm số mua và các lý do khác, theo phân tích gia Ron Epstein của Bank of America Corp.
Sự kiện Boeing chỉ giao được số phi cơ tương đối ít ỏi cho thấy ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng liên quan tới loại phi cơ Boeing 737 Max, do các thanh tra hàng không khắp thế giới ra lệnh cấm bay cũng như chuyển giao các phi cơ mới của loại này từ Tháng Ba, 2019, tiếp theo việc hai phi cơ rớt khiến 346 người thiệt mạng.
Chiến thắng của Airbus trước Boeing là lần đầu tiên kể từ năm 2011 và là lần thứ 10 kể từ năm 1974, năm mà chiếc A300 bắt đầu được sử dụng.
Thương vụ của Boeing cũng được cải thiện nhờ vào gia tăng trong số bán các phi cơ quân sự và vệ tinh, tất cả là 231, so với con số 98 năm trước đó. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/airbus-vuot-boeing-gianh-danh-hieu-nha-san-xuat-phi-co-lon-nhat-the-gioi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten