woensdag 8 januari 2020

Đế chế khổng lồ Amazon của tỷ phú giàu nhất thế ggiới Jeff Bezos với tài sản 121 tỷ USD

Đế chế khổng lồ của tỷ phú Jeff Bezos gồm những gì?

Ông chủ Amazon đã thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm, đầu tư trị giá hàng chục tỷ USD...

15/01/2019 13:59
Ngoài hãng thương mại điện tử Amazon, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos còn sở hữu đế chế khổng lồ với hàng loạt thương vụ thâu tóm và đầu tư thông qua Amazon, quỹ đầu tư Bezos Expeditions hoặc với danh nghĩa cá nhân.
Đế chế khổng lồ của tỷ phú Jeff Bezos gồm những gì? - Ảnh 1.


http://vneconomy.vn/de-che-khong-lo-cua-ty-phu-jeff-bezos-gom-nhung-gi-20190115125312444.htm

9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos

Một người Mỹ trung bình có bằng cử nhân đại học kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong suốt đời mình, còn Bezos kiếm được số tiền đó chỉ trong chưa đầy 15 phút...


03/05/2019 14:11
Jeff Bezos - nhà sáng lập, CEO của Amazon, hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 121 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông vẫn giữ vị trí giàu nhất hành tinh sau khi ly hôn và chia cổ phần Amazon cho vợ MacKenzie Bezos. 
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 1.
Mỗi năm, Bezos chỉ nhận lương 81.840 USD từ Amazon. Tuy nhiên, năm ngoái, tài sản của ông tăng thêm gần 8,9 tỷ USD, phần lớn nhờ số cổ phần tại hãng thương mại điện tử khổng lồ.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 2.
Mỗi giây, người giàu nhất hành tinh "bỏ túi" 2.489 USD - con số gấp đôi so với một người Mỹ trung bình kiếm trong một tuần.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 3.
Sau khi ly hôn MacKenzie Bezos - một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon và chia bớt cổ phần Amazon cho vợ, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới. Còn bà Mackenzie, với tài sản hơn 35 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới, sau người thừa kế của L'Oreal - Francoise Bettencourt Meyers và người thừa kế Walmart - Alice Walton.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 4.
Với 121 tỷ USD, Bezos sở hữu tài sản tương đương 30% tài sản của 100 trường đại học giàu nhất tại Mỹ. Ba đại học giàu nhất tại Mỹ trong năm ngoái (dựa trên tài sản) là Đại học Harvard với 38,3 tỷ USD, Đại học Texas với 30,9 tỷ USD và Đại học Yale với 29,4 tỷ USD.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 5.
Một người Mỹ trung bình chi tiêu 1 USD tương đương Jeff Bezos chi 1,2 triệu USD. Tài sản trung bình của một hộ gia đình tại Mỹ là khoảng 97.300 USD.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 6.
Tài sản của Bezos tương đương với GDP của Angola - quốc gia ở miền nam châu Phi. Hơn một nửa trong số GDP 121 tỷ USD của Angola đến từ sản xuất dầu mỏ - mặt hàng chiếm hơn 90% kim ngạch xuất khẩu của nước này.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 7.
Tài sản của Bezos thậm chí lớn hơn GDP của Iceland, Afghanistan, và Costa Rica cộng lại. GDP của 3 quốc gia này lần lượt là 31,6 tỷ USD, 22,9 tỷ USD và 64,9 tỷ USD.
9 điều ít biết về khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos - Ảnh 8.
Theo Sở An sinh Xã hội Mỹ, một người Mỹ trung bình có bằng cử nhân đại học kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong suốt đời mình. Còn Bezos kiếm được số tiền đó chỉ trong chưa đầy 15 phút.
http://vneconomy.vn/9-dieu-it-biet-ve-khoi-tai-san-khong-lo-cua-jeff-bezos-20190503132900414.htm

3 CEO "thần tượng" của ông chủ Amazon

"Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi hâm mộ Warren Buffett từ những năm tuổi 20", Jeff Bezos chia sẻ...


               
Jeff Bezos, người sáng lập, CEO của Amazon - Ảnh: CNBC.
03/06/2019 19:32
Theo Bloomberg Billionaire Index, Jeff Bezos - người sáng lập, CEO của hãng thương mại điện tử Amazon, hiện sở hữu tài sản trị giá 111 tỷ USD. Dù là người giàu nhất hành tinh, ông chủ Amazon vẫn có những hình mẫu lãnh đạo để học hỏi theo. 
Tại một diễn đàn về lãnh đạo mới đây, tỷ phú 55 tuổi cho biết từ nhỏ ông đã thần tượng rất nhiều người, gồm các giáo viên cấp hai, cha mẹ, ông nội - những người có "sức ảnh hưởng lớn lao" đến cuộc đời ông, theo CNBC.
Trong kinh doanh, có 3 CEO mà người sáng lập Amazon hâm mộ nhất là Warren Buffett, Jamie Dimon và Bob Iger.
1. Warren Buffett
3 CEO thần tượng của ông chủ Amazon - Ảnh 1.
Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: CNBC.
Cũng giống nhiều doanh nhân thành công khác, Bezos "thần tượng" Warren Buffett, CEO của hãng đầu tư Berkshire Hathaway. 
"Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi hâm mộ Warren Buffett từ những năm tuổi 20", Bezos chia sẻ. "Tôi đã đọc mọi thứ ông ấy viết". 
Buffett, 88 tuổi, từ lâu được xem là một huyền thoại. Nhiều người ở mọi lứa tuổi tìm đến các lời khuyên của ông, không chỉ trong đầu tư mà còn nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. 
Buffett cùng "cánh tay phải" Charlie Munger của ông tại Berkshire Hathaway có 3 lời khuyên lớn dành cho mọi người trong cuộc sống: Hãy hình thành các thói quen tốt khi còn trẻ, đừng để mắc nợ và giao du với những người tốt. 
2. Jamie Dimon
3 CEO thần tượng của ông chủ Amazon - Ảnh 2.
Jamie Dimon, CEO của JP Morgan Chase - Ảnh: CNBC.
Jamie Dimon, chủ tịch kiêm CEO của ngân hàng JPMorgan Chase là "thần tượng" thứ hai của Jeff Bezos. 
"Nếu tôi là một cổ đông lớn của JPMorgan Chase, tôi sẽ đến văn phòng vào mỗi thứ Hai và 'dính như sam' với Jamie", người sáng lập Amazon nói. "Tôi cho rằng ông ấy là một lãnh đạo tuyệt vời trong một công ty vô cùng phức tạp". 
Dimon nổi danh là người tài giỏi và có tầm nhìn xa trông rộng khi ông dự đoán trước được vụ nổ bong bóng bất động sản trong lá thư gửi cổ đông JPMorgan Chase vào tháng 3/2007. Dự đoán của ông đã trở thành sự thật khi khủng hoảng tài chính xảy ra vào tháng 9/2008. 
Dù các cuộc họp cổ đông của JPMorgan Chase không hoành tráng như của Bershire Hathaway, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vẫn tìm đến đây mỗi năm để nghe những dự báo kinh tế của Dimon. Thậm chí Buffett cũng tìm tới CEO này để tham khảo lời khuyên và chia sẻ kiến thức về kinh doanh. 
3. Bob Iger
3 CEO thần tượng của ông chủ Amazon - Ảnh 3.
Bob Iger, chủ tịch, CEO của The Walt Disney Company - Ảnh: CNBC.
Với những thành tựu mà Bob Iger, CEO của Disney đạt được, không ngạc nhiên khi ông trở thành hình mẫu lãnh đạo của Jeff Bezos. Năm 2006, Iger xúc tiến thành công thương vụ mua lại hãng phim hoạt hình Pixar - ý tưởng ông đưa ra chỉ 2 ngày sau khi bắt đầu đảm nhiệm vị trí CEO của Disney. Ông cũng đứng sau các thương vụ thâu tóm lớn khác của Disney như Lucasfilm và Marvel, trong đó Marvel mới đây ra mắt nhiều bộ phim bom tấn, oanh tạc các phòng vé trên toàn cầu.
Cũng giống như Bezos, Iger dùng công nghệ và sự đổi mới để tạo thế cạnh tranh cho công ty của mình, khuyến khích nhân viên chấp nhận rủi ro để thúc đẩy sáng tạo. 
Những chiến lược kinh doanh của Iger đã gây ấn tượng lớn đối với Bezos. "Tôi cho rằng ông ấy là một lãnh đạo tuyệt vời", Bezos chia sẻ.


XEM THÊM
http://vneconomy.vn/3-ceo-than-tuong-cua-ong-chu-amazon-20190603142910137.htm

Vượt Microsoft, Amazon thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới


Amazon kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với mức vốn hóa khoảng 797 tỷ USD...




Ông Satya Nadella (trái), CEO của Microsoft, và ông Jeff Bezos, CEO của Amazon.


08/01/2019 09:20
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ngày 7/1 đã vượt qua hãng phần mềm Microsoft về giá trị vốn hóa thị trường, theo đó trở thành doanh nghiệp đại chúng có mức vốn hóa lớn nhất thế giới.
Theo tin từ CNBC, Amazon kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với mức vốn hóa khoảng 797 tỷ USD, so với mức vốn hóa 783 tỷ USD của Microsoft.
Apple - công ty vốn là một phần trong cuộc đua vốn hóa gay cấn ở Phố Wall - đã chứng kiến mức vốn hóa tụt về 702 tỷ USD, sau cú sụt giá cổ phiếu chóng mặt vào tuần trước vì động thái giảm dự báo doanh thu.
"Quả táo" đã bị Alphabet, công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google, vượt lên về vốn hóa. Tháng 8 năm ngoái, Apple trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ đạt ngưỡng vốn hóa 1.000 tỷ USD.
Alphabet hiện đứng thứ ba trong xếp hạng vốn hóa ở Mỹ, với mức vốn hóa khoảng 748 tỷ USD.
Cổ phiếu Amazon tăng khoảng 3,5% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chốt ở 1.629,51 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft chỉ tăng 0,13%, đạt 102,06 USD/cổ phiếu.
Cùng ngày, Microsoft tuyên bố sẽ hợp tác với hãng bán lẻ Kroger để mở các cửa hiệu không có thu ngân, nhằm cạnh tranh với Amazon Go.


Xem thêm


Vợ cũ của Jeff Bezos tuyên bố dành nửa khối tài sản 37 tỷ USD làm từ thiện

MacKenzie Bezos được chia khối tài sản khổng lồ sau khi ly hôn với ông chủ Amazon - người giàu nhất thế giới...

Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Bezos - Ảnh: Gett Images.
29/05/2019 11:47
Chưa đầy hai tháng sau khi hoàn tất thoả thuận ly hôn với Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới, MacKenzie Bezos tuyên bố sẽ dành ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện.
MacKenzie Bezos ngày 28/5 tuyên bố đã ký tên tham gia sáng kiến từ thiện Giving Pledge, trong đó kêu gọi những người giàu dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Giving Pledge, được khởi xướng bởi tỷ phú Warren Buffett và vợ chồng tỷ phú Bill Gates vào năm 2010, đến nay đã thu hút được sự tham gia của 204 cá nhân và gia đình, trong đó có những người giàu nhất thế giới như Mark Zuckerberg, Michael Bloomberg...
MacKenzie Bezos trở thành một trong những người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với ông chủ Amazon. MacKenzie nhận được một số cổ phần tại hãng thương mại điện tử khổng lồ, đưa tài sản của bà lên gần 37 tỷ USD (theo giá cổ phiếu hiện tại của Amazon). Bà hiện xếp thứ 22 trong danh sách tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Trong khi đó, chồng cũ của bà là người giàu nhất thế giới với tài sản gần 114 tỷ USD. 
Trong thư tuyên bố tham gia Giving Pledge, MacKenzie nói rằng "Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về công tác từ thiện. Việc này sẽ cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không đợi".
Trên trang Twitter các nhân, Jeff Bezos đã tán thưởng quyết định của vợ cũ. "MacKenzie sẽ là một người tuyệt vời, chu đáo và làm việc hiệu quả trong công tác từ thiện, và tôi rất tự hào về cô ấy". Là người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos không tham gia Giving Pledge.
MacKenzie là một trong 19 người tuyên bố tham gia Giving Pledge trong ngày 28/5. Những người còn lại bao gồm Brian Acton, đồng sáng lập của WhatsApp; Paul Sciarra, đồng sáng lập Pinterest và Brian Armstrong, CEO của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase.
"Sự hào phóng của họ (nhóm 19 người trên) cho thấy nguồn cảm hứng từ hàng triệu người đang làm việc thầm lặng và hiệu quả để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho người khác, với sự hi sinh cao cả", tỷ phú Buffett nói trong một thông cáo ngày 28/5.
http://vneconomy.vn/vo-cu-cua-jeff-bezos-tuyen-bo-danh-nua-khoi-tai-san-37-ty-usd-lam-tu-thien-20190529082719687.htm

Geen opmerkingen:

Een reactie posten