vrijdag 3 augustus 2018

Phụ nữ chết vì ung thư phổi sẽ tăng 43% vào năm 2030 trên thế giới + Nước giàu, phụ nữ ung thư phổi nhiều hơn ung thư vú

Phụ nữ chết vì ung thư phổi sẽ tăng 43% vào năm 2030 trên thế giới

Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy số phụ nữ bị ung thư phổi sẽ gia tăng vì ngày càng có nhiều người hút thuốc hơn. (Hình: Lucas Barioulet/AFP/Getty Images)
WASHINGTON, D.C. (NV) – Số tử vong vì ung thư phổi của phái nữ trên toàn thế giới dự trù sẽ gia tăng trong 12 năm tới, và tình trạng này sẽ trầm trọng hơn trong các quốc gia giàu hơn là các quốc gia có mức thu nhập trung bình, theo kết quả một cuộc nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí y khoa Journal of Cancer Research hôm Thứ Tư 1 Tháng Tám.
Dù rằng số phụ nữ chết vì bị ung thư nói chung đang đều đặn sút giảm, các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha thấy rằng số trường hợp chết vì ung thư phổi trong giới phụ nữ trên khắp thế giới sẽ tăng 43% vào năm 2030, trong khi các trường hợp chết vì ung thư ngực chỉ tăng có 9% trong cùng thời gian.
Cuộc nghiên cứu dựa trên các dữ kiện thu thập được tại 52 quốc gia từ năm 2008 tới 2014 và do Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) lưu trữ.
Ung thư phổi là loại ung thư nguy hiểm nhất trên thế giới, khiến khoảng 1.69 triệu người chết trong năm 2015, theo tổ chức WHO.
Tuy nhiên, trong khi số tử vong của nam giới vì chứng bệnh này đang sút giảm, các nhà nghiên cứu thấy rằng dịch ung thư phổi của nữ giới đang chỉ bắt đầu khởi sự.
Trong khi các ca bệnh ung thư phổi trong 39 năm qua ở Hoa Kỳ đã giảm 32% đối với nam giới, số trường hợp nữ giới bị bệnh này đã tăng 94%, theo American Lung Association.
Bệnh ung thư phổi có liên hệ chặt chẽ với thói quen hút thuốc lá, theo nhiều cuộc nghiên cứu thời gian qua. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.
Bài liên quan

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/muc-tu-vong-cua-nu-gioi-vi-ung-thu-phoi-tren-the-gioi-se-gia-tang-trong-thap-nien-toi/

Nước giàu, phụ nữ ung thư phổi nhiều hơn ung thư vú


Việt Nam
  • Xe chở khách lao xuống hố nước ở quốc lộ 1A, đoạn Quảng Ngãi, 14 hành khách hoảng loạn, dân đập cửa kính cứu người gặp nạn.
  • Vỉa hè Hà Nội bị đào xới lung tung, nhiều đường phố kẹt xe trầm trọng.
  • Nhiều xe tải mang biển số Nghệ An chở gỗ quá tải từ Lào về Hà Tĩnh, bị bắt giữ, hàng loạt tài xế khóa cửa xe, bỏ khỏi hiện trường.
Cộng Đồng/Địa Phương
  • Hội Đồng Thành Phố Westminster bỏ phiếu chấp thuận đổi tên công viên Indian Village Park, 6060 Hefley St., thành công viên mang tên Nghị Viên Margie Rice, để ghi nhận những đóng góp của bà cho thành phố.
  • Ean Keith Brown, 41 tuổi, cư dân Huntington Beach, ra tòa ngày 27 Tháng Hai vì bị tình nghi giết Arias Fagan, 21 tuổi, năm 2012 ở Huntington Beach, bỏ xác nạn nhân vào túi ngủ; nếu có tội, có thể ở tù 55 năm đến tù chung thân.
  • Hội Đồng Thành Phố Santa Ana bỏ phiếu chấp thuận cho nhân viên công viên làm việc tại các công viên được tiếp tục đeo súng trong khi làm việc, chấm dứt tranh cãi kéo dài nhiều tháng giữa các nghị viên.
  • Hội ĐồngThành Phố Anaheim bỏ phiếu 4-1 tối Thứ Ba, chống lại việc chủ cho người mướn nhà làm nơi cung cấp cần sa y tế, hoạt động ở Anaheim bất hợp pháp.
Hoa Kỳ
  • Công ty bán các dụng cụ văn phòng Staples hôm Thứ Tư loan báo bỏ ra $6 tỷ để mua lại đối thủ cạnh tranh chính của họ, Office Depot.
  • Xướng ngôn viên Brian Williams của NBC xin lỗi khán thính giả vì đã bịa đặt chuyện mình ở trên một trực thăng tại Iraq gặp hỏa lực từ dưới đất bắn lên.
  • Các công tố viên ở New York nói rằng có nhiều chứng cớ cho thấy  Ross Ulbricht là một trùm buôn bán ma túy trái phép trên mạng lưới điện toán qua website mang tên Con Đường Tơ Lụa (Silk Road)
  • Tại các quốc gia giàu có, số phụ nữ tử vong vì ung thư phổi vượt qua ung thư vú.

Thế Giới
  • Dân chúng Ukraine sống cơ cực và tình trạng vô cùng nguy hiểm ở những khu vực gần chiến tuyến trong cuộc nội chiến Ukraine.
  • Jordan Matson, 28 tuổi, Wisconsin, cựu chiến binh quân đội Mỹ, là một trong số những người Tây Phương tự nguyện qua Trung Đông chiến đấu với lực lượng dân quân Peshmerga của người Kurds chống lại IS.
  • Tình trạng kinh tế khó khăn không làm giảm kế hoạch phát triển lực lượng quân sự Nga với ngân sách quốc phòng tăng 33% lên tới 3.3 ngàn tỷ rubles (50 tỷ US dollars).
  • Cameroon và Chad đưa quân tới Nigeria giúp chính quyền nước này chống lại loạn quân Boko Haram.
https://www.nguoi-viet.com/newarticle/Nuoc-giau-phu-nu-ung-thu-phoi-nhieu-hon-ung-thu-vu-2559/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten