dinsdag 21 april 2015

Nhật Bản đóng 10 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Philippines

Nhật Bản đóng 10 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Philippines

Tập đoàn Thống nhất Hàng hải Nhật Bản (JMU) sẽ đóng, chuyển 10 tàu tuần tra phản ứng nhanh (MRRVs) dài 40 mét cho Cảnh sát biển Philippines (PCG).
Nhật Bản đóng 10 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Philippines
Tàu tuần tra Ilocos Norte của Cảnh sát biển Philippines.
Bộ Giao thông Vận tải và Truyền thông (DOTC) Philippines cho biết trên hãng thông tấn PNA hôm 19/4, cơ quan này đã nhận được một “Dự án Cải thiện Năng lực An toàn Hàng hải” nhằm nâng cao khả năng cho Cảnh sát biển Philippines (PCG) trong việc bảo vệ vùng biển của đất nước. Đặc biệt là việc đóng 10 tàu tuần tra phản ứng nhanh đa năng (MRRVs) loại 40 mét. Dự kiến những chiếc tàu này sẽ được hoàn thành và giao vào khoảng thời gian từ quý III năm 2016 đến quý III năm 2018.
“Dự án này là một phần trong chương trình của chính phủ nhằm trang bị cho các lực lượng quân sự những thiết bị cần thiết để bảo vệ lợi ích biển của quốc gia. 10 tàu phản ứng nhanh mới sẽ giúp cho Cảnh sát biển trong việc thực thi luật biển, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cũng như giữ gìn an ninh hàng hải trong những vùng biển của Philippines”, Bộ trưởng DOTC Jun Abaya nói.
Đáng chú ý, đơn vị trúng thầu dự án này trong tuần trước là Tập đoàn Thống nhất Hàng hải Nhật Bản (JMU). Chương trình sẽ được thực hiện như một dự án Hỗ trợ Phát triển chính thức (ODA), thông qua một khoản vay được mở rộng bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Tổng số tiền thực hiện dự án ước tính 8.807.700.000 PhP (199,25 triệu USD), trong đó vốn vay lên tới 7.373.700.000 PhP (166,9 triệu USD), còn vốn đối ứng của Philippines là 1.434.000.000 PhP (32,6 triệu USD).
Theo các điều khoản của dự án, các tàu tuần tra MRRVs sẽ được PCG sử dụng cho các mục đích:
- Cứu hộ trong vùng biển mà PCG chịu trách nhiệm (AOR) khi có thảm họa xảy ra vượt quá khả năng mà các thiết bị đang có đã được triển khai trong khu vực đó
- Hỗ trợ kiểm soát ô nhiễm dầu và bảo vệ môi trường biển
- Thực thi pháp luật hàng hải được áp dụng trong khu vực AOR, đặc biệt trong các vấn đề liên quan đến việc đánh bắt cá trái phép và tuần tra biển
- Thực hiện phản ứng anh trong các hoạt động cứu trợ tại khu vực
- Cuối cùng là vận tải nhân sự và hỗ trợ hậu cần.
Dự kiến, các tàu tuần tra MRRVs sẽ được triển khai tới rất nhiều khu vực khác nhau trên cả nước, bao gồm Manila, La Union và Puerto Prinsesa. Bên cạnh việc đóng tàu, JMU sẽ cung cấp các bộ phận phụ tùng theo tiêu chuẩn, đào tạo thủy thủ đoàn, vận tải giao hàng và bảo hiểm hàng hải. Các con tàu đạt tốc độ hành trình tiêu chuẩn 16 knots (29,6 km/h) và có phạm vi hoạt động 1.500 hải lý.

 http://www.datviet.com/nhat-ban-dong-10-tau-tuan-tra-cho-canh-sat-bien-philippines/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten