woensdag 29 april 2015

10 diễn viên đóng thế đắt giá nhất Hollywood + Diễn viên đóng thế của Phạm Băng Băng

Thứ hai, 2/3/2015 | 13:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ hai, 2/3/2015 | 13:00 GMT+7

10 diễn viên đóng thế đắt giá nhất Hollywood

Trong khi các siêu sao như Colin Firth, Hugh Jackman, Chris Hemsworth... được người hâm mộ trầm trồ vì những pha hành động thì người đóng thế của họ gặp không ít mạo hiểm, thậm chí có người tử nạn.
1. Rick English
Một điểm đặc sắc của Kingsman: The Secret Service (Mật vụ Kingsman) - ra rạp hai tuần trước và đã thu về 209 triệu USD toàn cầu - là những pha hành động mãn nhãn. Theo USA Today, hầu hết màn hành động của tài tử Colin Firth do người đóng thế Rick English thực hiện.
1-rick-english-colin-firth-1266-14252589
Rick English và Colin Firth trên trường quay "Kingsman: The Secret Service"
Ở các cảnh không cần lộ mặt Colin Firth, Rich English mặc trang phục, đội tóc giả và đeo kính dày để diễn xuất. Hiệu quả là lên hình, người xem ấn tượng với những pha bắn súng, lộn vòng, chiến đấu tay đôi rõ mặt Colin Firth. Trong cảnh chiến đấu cao trào nhất - hỗn chiến trong nhà thờ - Rick English hóa trang giống Colin Firth, bị vây đánh bởi một toán mật vụ hắc ám và suýt đâm đầu vào tường.
Rick English là một trong những diễn viên đóng thế nổi tiếng ở Hollywood hiện nay. "Thời 20 tuổi, tôi là một võ sư và hướng dẫn viên thể hình ở London. Sau đó tôi được mời đóng thế cho phim rồi quyết định chuyển nghề mưu sinh", nam diễn viên 39 tuổi cho biết.
1-rick-english-ghost-rider-3286-14252589
Rick English là sao đóng thế của "Ghost Rider: Spirit of Vengeance".
Rick English từng tham gia các phim Jack Ryan, Fast & Furious 6, World War Z, Inception, Kick-Ass, The Dark Knight, Sherlock Holmes, và Batman Begins Những cảnh đặc trưng nhất của Rick English là lái motor tốc độ cao thay Chris Evans và Nicolas Cage trong các phim Captain America: The First Avenger Ghost Rider: Spirit of Vengeance. Các phim anh tham gia đóng thế sắp tới gồm Jupiter AscendingMission: Impossible 5.
2. Reuben Langdon
2-reuben-avatar-8434-1425258993.jpg
Reuben Langdon đóng thế cho Sam Worthington trong "Avatar".
Diễn viên 39 tuổi ở Los Angeles hiện là một trong những nghệ sĩ đóng thế nổi tiếng nhất thế kỷ 21 khi thường vào vai ứng dụng công nghệ mô phỏng cử động (motion capture - công nghệ thường dùng cho các nhân vật động vật). Reuben bắt đầu sự nghiệp ở Nhật Bản trong loạt phim truyền hình siêu anh hùng B-FighterKabuto. Sau đó, anh chuyển sang Hong Kong đóng cùng Thành Long và Sammo Hung. Cuối cùng anh về Hollywood làm diễn viên đóng thế từ loạt phim ăn khách The Power Rangers.
Diễn xuất nổi tiếng nhất của anh là đóng thế nhân vật chính của Sam Worthington trong Avatar. Những bộ phim Langdon từng tham gia gồm Star Trek Continues, The Green Hornet, Night at the Museum 2, Dexter, Pirates of the Caribbean: At World's End, CSI: Miami, Spider-Man 2.
3. Richard Bradshaw
3-richard-bradshaw-9218-1425258993.jpg
Hugh Jackman và người đóng thế Richard Bradshaw.
Richard Bradshaw từng học diễn xuất thập kỷ 1980. Trước khi vào nghề đóng thế năm 1994, anh là thợ lặn cho các dàn khoan khai thác dầu ở biển Bắc. Anh không chỉ tạo dấu ấn với các pha mạo hiểm dưới nước, đấu kiếm, đu dây cáp mà còn cả chiến đấu trên mặt đất và phóng xe hơi tốc độ cao. Sau 9 năm trong nghề, anh được anh rể là tài tử Hugh Jackman mời đóng thế trong X-Men 2. Tiếp đó, anh đóng thế cho "Người Sói" qua các phim Van Helsing, X-Men 3 và mới đây là Wolverine. Ngoài Hugh Jackman, Richard Bradshaw cũng đóng thế cho nhiều tài tử khác gồm Guy Pierce, Pierce Brosnan, Timothy Dalton, Matthew McConaughey, Ted Danson và Hugh Grant.
Trong một bài phỏng vấn, Bradshaw nói: "Thế thân cho người nổi tiếng không chỉ là diễn cảnh mạo hiểm mà bạn phải vừa mô tả lại cử động cho giống lối đi đứng của ngôi sao, vừa phải làm cho những cảnh hành động đó tuyệt vời hơn các sao thực diễn".
4. Ingrid Kleinig
4-Ingrid-Kleinig-4776-1425258994.jpg
Evangeline Lilly và diễn viên đóng thế Ingrid Kleinig trong loạt phim "The Hobbit".
Ingrid Kleinig là một trong những nữ diễn viên đóng thế thành công nhất đến từ Australia. Được đào tạo là vũ công múa từ nhỏ nhưng Ingrid Kleinig cũng mê các pha mạo hiểm và quyết định đến với nghề đóng thế từ phim Mad Max: Fury Road. Những phim nổi tiếng mới nhất có sự tham gia của cô là The Great Gatsby (Đại gia Gatsby), Pacific Rim và đặc biệt trong loạt phim The Hobbit, trong đó cô đóng thế cho minh tinh Evangeline Lilly ở các cảnh mạo hiểm.
Nữ diễn viên đóng thế chia sẻ: "Nghề đóng thế trong điện ảnh thường do nam giới thống trị. Chỉ gần đây mới có nhiều nữ diễn viên đóng thế. Trong một phim, có khoảng 45 nam diễn viên đóng thế thì có một nữ diễn viên đóng thế".
5. Helen Steinway Bailey
5-1-helen-4543-1425258994.jpg
Helen Steinway Bailey đóng vai phụ trong phim "Warrioress".
Học thể hình từ năm 13 tuổi, Helen sau đó sang Nhật học võ karate. Hai năm sau, cô sang Trung Quốc học wushu. Trở về Anh, cô thi và thắng giải vô địch wushu Anh quốc. Sau đó, cô được mời đóng thế với các pha võ thuật, nhảy từ trên cao, cưỡi ngựa... Nữ diễn viên đa năng có thể lộn người nhảy qua một xe hơi theo chiều ngang. Helen Steinway nổi tiếng qua các phim Harry Potter, Pirates of the Caribean, Prince of Persia, Sherlock Holmes, Guardians of the Galaxy Prometheus. Tới đây, cô sẽ đóng thế cho Scarlett Johansson trong phim Avengers: Age of Ultron.
6. Bobby Holland Hanton
6-bobby-6071-1425258995.jpg
Chris Hemsworth và Bobby Holland Hanton trên trường quay phim "Thor".
31 tuổi, Bobby từng đóng thế cho hàng loạt siêu sao từ Christian Bale trong Batman: Dark Knight Rises, Daniel Craig trong 007 Quantum of Solace tới Chris Hemsworth trong Thor. Chia sẻ trên Business Insider, Hanton nói: "Trong The Dark Knight Rises, khi tôi hóa thành nhân vật Bruce Wayne, tôi phải nhảy xuống đất từ độ cao 33 mét, sau đó văng mình vào bức tường đối diện. Đó là một trong những cú nhảy đầu tiên thành công của tôi. Trên trường quay Quantum of Solace ở Panama, tôi nhảy tự do không dây cáp bảo hộ từ gờ tường tầng ba xuống một khoảng ban công khác trong khi bản thân bị một đội lính bắn tới tấp".
7. Gia đình đóng thế Armstrong
7-armstrong-family-1271-1425258995.jpg
Gia đình đóng thế Armstrong.
Gia đình Armstrong có biệt danh "đế chế Anh ở Hollywood" bởi gần như cả gia đình là diễn viên đóng thế hơn 30 năm qua. Vic Armstrong nổi tiếng thế thân cho Harrison Ford trong loạt phim về Indiana Jones và cho James Bond trong loạt 007. Ông gặp vợ là nữ diễn viên đóng thế Wendy Leech trên trường quay Superman 2. Anh trai của Vic là Andy đóng thế cho Tom Cruise trong Mission: ImpossiblePlanet of the Apes.
Anh em Vic Armstrong và Andy Armstrong sinh ra ở Buckinghamshire, Anh - nơi có trường quay phim Pinewood Studios nổi tiếng. 30 năm trước, Vic Armstrong bước vào nghề đóng thế với các cảnh cưỡi ngựa và chiến đấu mạo hiểm. Trong khi Andy Armstrong là chuyên gia các cảnh phóng xe hơi và motor. Hiện tại, 7 người con và cháu của họ cũng làm phim trong nhiều vị trí khác nhau - sao phụ, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh cũng như diễn viên đóng thế. Trong phim The Amazing Spider-Man năm 2014, anh em Andy Armstrong và Vic Armstrong cùng sáu người con của họ đã làm chung.
8. Jamie Edgell
stuntmenMOS0202-468x568-3668-1425261262.
Một cảnh mạo hiểm của Jamie Edgell.
Sau khi học xong trung học, Jamie Edgell được khuyên đi làm nhân viên thu ngân khách sạn nhưng anh ứng tuyển vào vị trí diễn viên đóng thế vì ưa mạo hiểm. Sau công việc đóng thế đầu tiên trong phim Starlight Express, anh được các nhà sản xuất tín nhiệm và dần giới thiệu cho các dự án phim khác như BraveheartMary Shelly's Frankenstein. Thập kỷ 1990, Jamie nổi tiếng với vai đóng thế trong phim 007 GoldenEye, Tomorrow Never Dies, The World Is not Enough, Titanic, The Fifth Element.
Hai pha mạo hiểm mà Jamie ấn tượng là cảnh anh vừa đóng James Bond vừa đóng địch thủ của Bond trong cảnh rượt đuổi xe tăng của GoldenEye và cảnh chạy qua thác nước rồi nhảy xuống sông ở độ cao 20 m trong phim The Beach (2000). Khi anh hoàn thành pha mạo hiểm ở ngay đúp quay đầu tiên, tài tử Leonardo DiCaprio và đạo diễn Danny Boyle đều sững sờ trước màn biểu diễn này. Hiện ngoài 50 tuổi, Jamie Edgell là một trong những diễn viên đóng thế có sự nghiệp phong phú nhất ở Hollywood và nổi tiếng đóng thế cho loạt phim The Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).
9. Dar Robinson
9-dar-6232-1425258995.jpg
Cảnh nhảy mạo hiểm ở tháp National Tower ở Canada của Dar Robinson.
Theo sách kỷ lục Guiness Book of Records, Dar Robinson (sinh năm 1947) là diễn viên đóng thế giữ 21 kỷ lục thế giới, trong đó có kỷ lục được trả lương cao nhất - mỗi pha đóng thế của anh được trả trung bình 100.000 USD. Pha mạo hiểm ngoài đời đáng nhớ nhất anh từng thực hiện là nhảy tự do từ tòa tháp National Tower ở Toronto, Canada, cao hơn 300 mét, được dây cáp đỡ ở độ cao 170 mét. Năm 1986, khi quay cảnh phóng motor tốc độ cao cho phim Million Dollar Industry, ngôi sao gặp tai nạn rồi qua đời ở tuổi 39. 
10. Dương Tử Quỳnh
10-duong-tu-quynh-5523-1425258995.jpg
Dương Tử Quỳnh trong phim "Ngọa hổ tàng long".
Dương Tử Quỳnh là một ngôi sao đóng thế đặc biệt bởi cô đã trở thành siêu sao sau chính các màn mạo hiểm của bản thân. Người đẹp có tên tiếng Anh là Michelle Yeoh bắt đầu được biết mặt với vai nữ chính của Tomorrow Never Dies, trong đó cô tự đóng cảnh mạo hiểm của mình. Dương Tử Quỳnh cũng là nữ diễn viên duy nhất từng đóng cảnh mạo hiểm, phóng motor, nhào lộn, đấu kiếm, nhào lộn từ trên cao trong các phim chung với Thành Long. Cô nổi tiếng toàn cầu qua phim Ngọa hổ tàng long 1, và tới đây sẽ trở lại với vai diễn trong phần 2 phim. Tổng thu nhập của Tử Quỳnh là 245 triệu USD, theo The Richest.
Dương Tử Quỳnh là một trong những ngôi sao đóng cảnh mạo hiểm may mắn. Theo Wall St. Cheat Sheet, mặc dù có hàng nghìn người cạnh tranh công việc đóng thế, lương trung bình của một diễn viên không cao. Theo Hiệp hội Diễn viên Mỹ, diễn viên đóng thế có lương thấp nhất trong đoàn phim. Một ngày làm việc trung bình của một diễn viên đóng thế thường mang về 859 USD, một tuần là 3.200 USD.
Vũ Văn Việt

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/sau-man-anh/10-dien-vien-dong-the-dat-gia-nhat-hollywood-3151978.html

Thứ sáu, 21/11/2014 | 14:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 21/11/2014 | 14:00 GMT+7

Diễn viên đóng thế của Phạm Băng Băng

Người đẹp mới vào nghề Vương Á Nam đóng thế cho đàn chị Băng Băng trong các phim "Nhất dạ kinh hỷ", "Dương Quý Phi"...
fam3-7523-1416541781.jpg
Diễn viên Vương Á Nam (trái) đảm nhận một số cảnh quay nguy hiểm, nhạy cảm thay Phạm Băng Băng trong các phim như Dương Quý Phi, Nhất dạ kinh hỷ, Người phụ nữ trong tranh...  Trong ảnh là hình tự chụp của hai diễn viên.
b1-2575-1416541782.jpg
Sina nhận xét, sau khi được hóa trang và tùy theo góc chụp, Vương Á Nam và Băng Băng như chị em sinh đôi.
b3-7571-1416541783.jpg
Vương Á Nam sinh năm 1989, được một công ty tìm kiếm diễn viên phát hiện. Cô bắt đầu đóng thế cho Phạm Băng Băng từ phim Nhất dạ kinh hỷ (2012).
b4-7419-1416541784.jpg
Vương Á Nam trong đời thường.
b6-2775-1416541785.jpg
 
b7-6064-1416541785.jpg
Nhiều ý kiến nhận xét, khi góc chụp và cách trang điểm khác đi, Á Nam và Băng Băng không có nhiều điểm giống nhau.
nam4-6355-1416541786.jpg
Mới đây, Vương Á Nam được chọn đóng chính trong một bộ phim hài.
nam3-5760-1416541786.jpg
Á Nam trong một quảng cáo.
Hải Lan
Ảnh: Sina
Thứ sáu, 7/12/2012 | 06:30 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 7/12/2012 | 06:30 GMT+7

Nữ diễn viên thế vai khỏa thân nhẫn nhục chờ đổi đời

Ngoài việc cởi đồ, lõa thể trước ống kính, các diễn viên đóng thế còn phải chịu ăn đánh, ăn tát, thậm chí lên giường với nhà sản xuất..., nhưng họ vẫn chịu đựng để nuôi dưỡng ước mơ.
Mộng Dao (*) làm diễn viên đóng thế các cảnh khỏa thân. Trước sự thuyết phục của phóng viên QQ, cô chia sẻ về công việc và cuộc sống thường nhật một cascadeur.
Một buổi làm việc của Mộng Dao
Ngoại ô Bắc Kinh một ngày mùa đông, nhiệt độ xuống âm 10 độ. Trong căn phòng không có hệ thống sưởi, Mộng Dao cởi áo trước mặt mấy người đàn ông lớn tuổi. Cô bước vào bồn nước, quỳ xuống và thể hiện các động tác tắm táp uyển chuyển, quyến rũ. Mộng Dao tỏ ra rất chuyên nghiệp, cô gần như không nhìn kịch bản mà chỉ nhập vai theo chỉ đạo của đạo diễn. Bước ra từ bồn nước, cô gái khom người, rối rít nói: “Mọi người vất vả rồi”. Chẳng ai đáp lại cô, một người ném cho Mộng Dao chiếc khăn bẩn và lạnh lùng: “Chuẩn bị cảnh tiếp theo”.
l2-jpg-1354775401-1354776997_500x0.jpg
Một diễn viên đóng thế mặc quần áo để về nhà sau khi hoàn tất công việc trong ngày. Ảnh: QQ.
Ở cảnh quay tiếp theo, Mộng Dao cùng một nam diễn viên diễn cảnh tình cảm nóng bỏng. Trong phân đoạn này, chỉ những người thực sự cần thiết mới được ở trong phòng, còn lại phải ra ngoài. Khoảng hai tiếng sau, Mộng Dao bước ra, trên người vẫn chỉ quấn chiếc khăn tắm.
Mộng Dao chia sẻ về cuộc đời của cô. "Tôi làm nghề này từ năm 19 tuổi, đến nay đã 5 năm. So với những người cùng nghề, tôi thuộc hàng ‘lão làng’. Đây là công việc kiếm cơm ngắn ngủi chỉ làm được lúc tuổi còn xuân. Tôi chuẩn bị giải nghệ rồi".

Mộng Dao cho biết, dù chỉ là diễn viên đóng thế, cô và đồng nghiệp vẫn phải tuân thủ chế độ ăn uống gắt gao để giữ dáng vóc. Chỉ cần hơi mất cân đối một chút, cô sẽ bị đào thải. Để giữ dáng, nhiều năm liền Mộng Dao không được ăn một bữa thịnh soạn.
Những người làm nghề giống Mộng Dao phải có cơ thể mềm mại, linh hoạt. Rất nhiều diễn viên đóng thế xuất thân từ người mẫu hoặc tốt nghiệp trường múa. Cũng có nam giới làm diễn viên đóng thế lõa thể nhưng yêu cầu đối với họ không quá khắt khe. Họ thường thay các tài tử diễn cảnh giường chiếu.

Ngoài khỏa thân, Mộng Dao còn phải thay các sao nữ diễn cảnh bị đánh, bị bạt tai... Tuy trải qua nhiều cảnh đau đớn nhưng cô hiếm khi được quan tâm, hỏi han. Ở trường quay, Mộng Dao gần như bị cô lập. Những lúc nghỉ ngơi, chỉ đôi người đến nói chuyện với cô, nhưng đều là chuyện công việc.
"Quy tắc chìm" trong nghề
“Hở hang, chịu đánh đập là những công việc nhìn thấy được, còn có những việc không nhìn thấy nữa, đáng sợ hơn, đó là quy tắc chìm. Thường thì chúng tôi chỉ bán công sức, không bán thân. Nhưng các nam diễn viên chẳng phải ai cũng đứng đắn. Có lúc, nhìn từ một phía, một tay anh ta đang ôm bạn, nhưng phía bên kia, cánh tay khác đang sờ soạng. Lần đầu tiên gặp phải trường hợp này, tôi đẩy anh ta thì nhận được câu nói: ‘Một kẻ chuyên đóng cảnh cởi đồ còn giả vờ thanh cao’”, Mộng Dao tiếp tục chia sẻ về công việc của cô.
Qua tìm hiểu, phóng viên biết được câu chuyện của một nhà sản xuất. Người này ngủ với diễn viên đóng thế và chụp lại bức ảnh lõa thể của cô gái này. Theo Mộng Dao, những người có vai vế như nhà sản xuất sẽ thủ thỉ bên tai các cô gái đóng thế rằng "vai chính tiếp theo anh sẽ dành cho em". Dù biết là lời nói dối, vẫn có người cảm thấy được an ủi, cảm thấy có tia hy vọng và chiều theo ý muốn của người có quyền lực.
Qua Mộng Dao, phóng viên quen một nữ diễn viên chuyên đóng thế khác tên là Dật Trần. Khác với Mộng Dao, Dật Trần ký hợp đồng với một công ty quản lý, công ty này thay cô nhận hợp đồng.

Dật Trần được công ty sắp xếp chỗ ở là căn phòng rách nát bẩn thỉu rộng khoảng 30 m2, không có nhà vệ sinh. Có khoảng 8 cô gái sống trong căn phòng này. Trong phòng đồ đạc vứt tứ tung, bát đĩa bẩn bày lộn xộn, mùi mốc bốc lên.
Theo Dật Thần và bạn của cô, là diễn viên của công ty quản lý, các cô bị lấy đi 2 phần 3 tiền công cho mỗi lần đóng thế. Lý giải về điều này, quản lý của Dật Trần nói: “Đấy là tiền bù vào khoản ăn ở của các cô…”.
l1-jpg-1354775149-1354776997_500x0.jpg
Một góc căn phòng của Dật Trần và đồng nghiệp. Ảnh: QQ.
Ước mơ thành nhân vật chính
Theo QQ, giá một ngày công của diễn viên đóng thế bình thường là 200 nhân dân tệ (hơn 650 nghìn đồng), đối với các diễn viên đóng cảnh khỏa thân, mỗi lần “cởi” họ nhận về ít nhất 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,5 triệu đồng). Tuy nhiên nếu cảnh quay bị cắt khi lên phim, người đóng thế sẽ không nhận được một đồng thù lao.
Hiện nay ở Trung Quốc có khoảng 2.000 cô gái làm nghề đóng thế khỏa thân, đa số xuất thân từ các trường điện ảnh hoặc nghệ thuật. Các cô gái này hoạt động chủ yếu ở các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Không chỉ có vốn kiến thức nhất định về diễn xuất, diễn viên đóng thế khỏa thân còn phải học cách chịu đựng.
  
Ngoài việc kiếm tiền, động lực lớn để những người như Mộng Dao, Dật Trần... duy trì công việc khổ nhục của họ là ước mơ. Họ khao khát có ngày trở thành diễn viên chính. Vì thế trong căn phòng lộn xộn bốc mùi ấy, đêm đêm những cô gái trẻ đẹp học ánh mắt của Châu Tấn, mô phỏng lời ăn tiếng nói của Củng Lợi, động tác của Trương Mạn Ngọc hay vẻ kiêu sa của Phạm Băng Băng… Những cô gái này ngày ngày cầu nguyện, mong chờ cơ hội đổi thay vận mệnh.
Hải Lan

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/sau-man-anh/nu-dien-vien-the-vai-khoa-than-nhan-nhuc-cho-doi-doi-2398796.html

Thứ sáu, 7/12/2012 11:20 GMT+7

Đời tủi cực của diễn viên đóng thế cảnh sex

Không có địa vị, không được coi trọng, thế giới của các cô gái như Mộng Dao chỉ là một màu xám.

Vùng ngoại ô của Bắc Kinh, cái lạnh dễ đến âm 10 độ. Mặc giá lạnh, trong một căn phòng nhỏ, cô gái Mộng Dao
Vùng ngoại ô của Bắc Kinh, cái lạnh dễ đến âm 10 độ. Mặc giá lạnh, trong một căn phòng nhỏ không có lấy bất cứ một thiết bị sưởi ấm, một diễn viên đóng thế trút bỏ xiêm y, đứng trần truồng trước một diễn viên nam và bắt đầu thực hiện các động tác tắm. Cô thực hiện các động tác rất chuyên nghiệp, hầu như không nhìn vào kịch bản. Hết cảnh, cô gái rối rít cúi người xuống nói: "Mọi người vất vả rồi", trong khi một trợ lý ném cho cô chiếc khăn tắm và lạnh lùng: "Chuẩn bị cảnh tiếp theo".
Cô là Mạnh Dao, một diễn viên đóng thế các cảnh khỏa thân, và đây là công việc của cô trong suốt nhiều năm nay.
Cô là Mộng Dao, một diễn viên đóng thế các cảnh "nóng", và đây là công việc của cô trong suốt nhiều năm nay. Giống như những diễn viên đóng thế từng thể hiện cảnh ái ân của Chương Tử Di trong "Tiệc đêm" hay Củng Lợi, Châu Tấn, nhiệm vụ của Mộng Dao là đóng các cảnh giường chiếu hay khỏa thân, là những "người tàng hình" sau những ngôi sao lớn.
3-523546-1368219448_500x0.jpg
Trò chuyện với phóng viên tờ QQ, Mạnh Dao rất miễn cưỡng và ngại mở lòng. Cô
Trò chuyện với phóng viên tờ QQ, Mộng Dao rất miễn cưỡng và ngại mở lòng. Run rẩy vì lạnh, cô gái cho biết, cô làm nghề này từ năm 19 tuổi, và giờ đã 24 tuổi - cái tuổi lão làng trong nghề đóng thế: "Tôi sắp sửa nghỉ hưu rồi".
Mặc dù chỉ đóng thế cho ngôi sao, những cô gái như Mạnh Dao đều phải có hình thể đẹp không kém gì nghệ sĩ lớn: "
Mặc dù chỉ đóng thế cho ngôi sao, những cô gái như Mộng Dao đều phải có hình thể đẹp không kém gì nghệ sĩ lớn: "Bạn phải có chiều cao từ 162 cm - 168 cm, quyến rũ, không béo, không gầy, chỉ cần không đủ tiêu chuẩn sẽ bị loại. Để giữ vóc dáng, mấy năm nay, tôi thậm chí không dám ăn một bữa quá nhiều dinh dưỡng. Tất cả các đạo diễn đều muốn tìm một diễn viên đóng thế linh hoạt".
Có khoảng 2000 cô gái, chủ yếu tốt nghiệp từ các trường đại học nghệ thuật hướng đến nghề này, không ít đến từ các thành phố lớn như .
Có khoảng 2.000 cô gái, chủ yếu tốt nghiệp từ các trường đại học nghệ thuật hướng đến nghề này, không ít đến từ các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Không giống như các ngôi sao, họ có một công việc rất vất vả và tủi nhục: "Đôi khi công việc không những là trần truồng, bạn còn phải chấp nhận bị tát, bị đánh đập, tạt nước... Bạn gần như bị cô lập, cả đoàn phim chẳng ai nói chuyện với bạn, và nếu có, chỉ là vì công việc".
Mạnh Dao nói, mỗi ngày mùa đông, cô đóng phim khoảng 3, 4 giờ,
Mộng Dao nói, mỗi ngày mùa đông, cô đóng phim khoảng 3-4 giờ, và sau đó, cơ thể lạnh cóng đến tê liệt, chỉ mong sớm kết thúc. Không thể hòa nhập với đoàn phim, chỗ tạm cư trú của cô là phòng vệ sinh, phong thay đồ... nơi ít người qua lại.
Nguyễn HươngẢnh: QQ

http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/chau-a/doi-tui-cuc-cua-dien-vien-dong-the-canh-sex-2629065.html

Thứ sáu, 7/12/2012 11:20 GMT+7

Đời tủi cực của diễn viên đóng thế cảnh sex

Không có địa vị, không được coi trọng, thế giới của các cô gái như Mộng Dao chỉ là một màu xám.

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những gì mà một diễn viên đóng thế như cô phải chịu đựng: "Có những quy tắc bất thành văn với công việc này". Có khi bạn trần truồng, người bên cạnh chỉ là ôm bạn, nhưng tay kia anh ta sờ mó...", cô nói.
Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những gì mà một diễn viên đóng thế như cô phải chịu đựng: "Có những quy tắc bất thành văn với công việc này". Có khi bạn trần truồng, người bên cạnh chỉ là ôm bạn, nhưng tay kia anh ta sờ mó", cô nói. Lần đầu tiên khi gặp tình cảnh này, cô đẩy anh ta ra, và anh ta nói: "Đã đóng cảnh trần truồng còn làm cao". Không chỉ có vậy, cô buộc phải chấp nhận chụp các bộ ảnh khỏa thân như một cách để giới thiệu chính mình với các đạo diễn, nếu muốn có những cơ hội làm ăn khác.
"Đây là một ngành công nghiệp độc ác, bởi lẽ người môi giới sẽ lấy đi hai phần ba thu nhập của bạn sau mỗi suất diễn", Mộng Dao kể.
"Đây là một ngành công nghiệp độc ác, bởi lẽ người môi giới sẽ lấy đi hai phần ba thu nhập của bạn sau mỗi suất diễn", Mộng Dao kể.
Mộng Dao cho biết, công việc đóng thế bình thường giúp cô có được khoảng 200 NDT, trong khi đóng thế cảnh khỏa thân có thể được tới 2.000 NDT. Tuy nhiên, nếu cảnh quay không được chấp nhận, họ sẽ chẳng được một xu nào.
Mộng Dao cho biết, công việc đóng thế bình thường giúp cô có được khoảng 200 NDT, trong khi đóng thế cảnh khỏa thân có thể được tới 2.000 NDT. Tuy nhiên, nếu cảnh quay không được chấp nhận, họ sẽ chẳng được một xu nào.
Hết một ngày làm việc, Mộng Dao thay đồ và trở về ngôi nhà của mình, nơi cô ở trọ cùng nhiều đồng nghiệp khác.
Hết một ngày làm việc, Mộng Dao thay đồ và trở về ngôi nhà của mình, nơi cô ở trọ cùng nhiều đồng nghiệp khác.
13-967738-1368219449_500x0.jpg
14-410322-1368219449_500x0.jpg
Nơi họ trọ, một căn gác tồi tàn với phòng vệ sinh chung, và cách để chờ đợi đến lượt mình là đọc báo.
Nơi họ trọ, một căn gác tồi tàn với phòng vệ sinh chung, và cách để chờ đợi đến lượt mình là đọc báo.
Bất chấp một cuộc sống khó khăn, Mộng Dao đặt một bức tượng Phật nhỏ nơi góc phòng để cầu nguyện cho mỗi ngày làm việc đều suôn sẻ, giúp cô có cơ hội "bước ra ánh sáng".
Bất chấp một cuộc sống khó khăn, Mộng Dao đặt một bức tượng Phật nhỏ nơi góc phòng để cầu nguyện cho mỗi ngày làm việc đều suôn sẻ, giúp cô có cơ hội "bước ra ánh sáng".
Ảnh: QQ
http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/chau-a/doi-tui-cuc-cua-dien-vien-dong-the-canh-sex-2629065-p2.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten