zaterdag 12 april 2014

Triển lãm tượng Phật Đông Nam Á

Triển lãm tượng Phật Đông Nam Á

Cập nhật: 11:45 GMT - thứ năm, 10 tháng 4, 2014

Media Player

160 tượng Phật giáo và đạo Hindu từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 8 đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật ở New York.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.

Một tập hợp gồm 160 tượng Phật giáo và đạo Hindu từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 8 đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật ở New York. Tất cả các vật trưng bày tại triển lãm mang tên Lost Kingdoms đều bắt nguồn từ các nước Đông Nam Á, trong đó có cả từ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một số tượng từ Miến Điện được đem ra triển lãm tại nước ngoài.
Triển lãm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nhật Eikoh Hosoe lần đầu tiên được tổ chức tại Brazil. Triển lãm mang tên Bodies of Images mở cửa tại Sao Paulo. Với những bức ảnh đen trắng đặc trưng đầy tương phản của mình ông kết hợp các yếu tố nghệ thuật trình diễn với huyền thoại Nhật Bản.
Berlin vừa mở khai trương triển lãm lớn nhất dành riêng cho nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị. Một trong những điểm nhấn của triển lãm bao gồm 6000 chiếc ghế gỗ được đưa tới đây từ các làng quê Trung Quốc, bày kín một trong 18 phòng triển lãm, hay một phòng tái tạo lại giống như phòng giam nơi nghệ sĩ này bị giới chức lưu giữ năm 2011.
Istanbul Modern, Bảo tàng nghệ thuật đương đại hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, kỷ niệm 10 năm thành lập bằng một triển lãm giới thiệu nghệ sĩ từ các nước láng giềng. Tác phẩm của 35 nghệ sĩ từ 17 quốc gia gần cận Thổ Nhĩ Kỳ được trưng bày tại đây, từ hội họa tới nhiếp ảnh và điêu khắc.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/04/140410_arts_bulletin.shtml

Geen opmerkingen:

Een reactie posten