dinsdag 22 april 2014

Gần 2 triệu người Mỹ không còn bị 'nhà dưới giá thị trường'

Gần 2 triệu người Mỹ không còn bị 'nhà dưới giá thị trường' 
Thursday, April 17, 2014 4:26:59 PM 





WASHINGTON, DC (NV) 
Giá nhà tăng khiến gần hai triệu chủ nhân không còn bị tình trạng nhà có giá thấp dưới giá thị trường, theo một bản tin của CNN trích dữ kiện của RealtyTrac.
Theo dữ kiện của RealtyTrac, trong tam cá nguyệt thứ nhất, 9.1 triệu chủ nhân, hay 17% có nhà với giá trị thấp hơn nhiều so với giá thị trường.


(Hình minh họa: David McNew/Getty Images)
Ðiều này có nghĩa là nợ địa ốc của họ cao hơn giá trị theo thị trường đến 25% trở lên, tức thấp hơn từ 10.9 triệu, hay 26%, của một năm trước đó.
Những tiểu bang có nhà với giá trị thấp hơn xa giá thị trường là Nevada, Florida và Illinois.
RealtyTrac còn nhận thấy số bất động sản bị ngân hàng tịch thu nhưng dưới giá thị trường cũng ít hơn.
Theo ông Daren Blomquist, phó chủ tịch của RealyTrac, nhờ giá nhà tăng, nhiều chủ nhân có nhà đang trong tiến trình bị ngân hàng tịch thu có hy vọng thoát được tình cảnh này.
Các chủ nhà này có thể san bằng khó khăn bằng cách tái tài trợ địa ốc hoặc bán nhà của họ đi.
Nhưng ông Blomquist cho biết, nhiều người không hay biết, đã dọn ra khỏi nhà vì tin rằng ngân hàng sẽ tịch thu nhà của họ.
Những khu vực thành phố lớn mà hơn phân nửa số nhà bị ngân hàng tịch thu nay có giá trị cao là Denver, Boston, Minneapolis, Houston và Washington, DC.
Các thành phố có giá trị nhà lên cao nhất là San Jose, San Francisco và Los Angeles của California, Honolulu của Hawaii, và Poughkeepsie thuộc tiểu bang New York. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=186512&zoneid=270#.U1aUfVV_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten