zondag 27 april 2014

Ca sĩ 9X Bích Phương trong Làng Nhạc Online với hơn 10 triệu lượt truy cập vào nghe trên trang nhạc NCT (Nhạc Của tôi)

THỨ BẢY 26 THÁNG TƯ 2014
Ca sĩ Bích Phương : Không ngủ quên trong ký ức
Ca sĩ trẻ Bùi Bích Phương.
Ca sĩ trẻ Bùi Bích Phương.
DR
Đức Bình
Trung tuần tháng 4 vừa qua, nếu có thời gian dạo quanh một vòng làng nhạc online, cộng đồng nghe nhạc qua mạng, đặc biệt là khán thính giả trẻ, hẳn không thể không xôn xao nhắc đến nhạc bản Mình yêu nhau đi, một sáng tác của Tiên Cookie, nữ nhạc sĩ trẻ thuộc thế hệ 9X, và "chủ nhân" của giọng hát trình bày ca khúc ấy, không ai khác chính là ca sĩ trẻ Bùi Bích Phương.
Với con số hơn 10 triệu lượt truy cập vào nghe trên trang nhạc NCT (Nhạc Của tôi), đứng vị trị thứ 3 trong bảng xếp hạng của Zing MP3, một trang âm nhạc mạng đứng hàng bậc nhất tại Việt Nam, ngoài ra, còn phải kể đến khoảng hơn 5 triệu lượt người truy cập trên trang Youtube, hẳn ca khúc Mình yêu nhau đi do Bích Phương thể hiện có thể xem như là một hiện tượng trong âm nhạc, một "cơn bão" thực thụ của nhạc Việt online, và thậm chí nó có thể là giấc mơ của biết bao nhiêu những ca sĩ tên tuổi khác, mặc dù đã thành danh, khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng công chúng yêu nhạc, nhưng chưa chắc những sản phẩm âm nhạc của họ, đã có thể hội tụ đủ những con số ngoạn mục như thế. Vậy đâu là chìa khóa thành công của Mình yêu nhau đi ?
Phần đông theo ý kiến của cộng đồng mạng, mang tính chất vĩ mô hơn, thành công có được của ca khúc này, có lẽ là nhờ được ra đời trong bối cảnh của tin học hóa toàn cầu, nơi mà mọi cơ sở hạ tầng thông tin, công nghệ… dường như được sinh ra là để hỗ trợ đắc lực cho các sản phẩm âm nhạc, khiến nó trở nên có sức mạnh vô biên (tất nhiên là còn phụ thuộc tùy từng sản phẩm).
Nhưng cũng có ý kiến khác, mang tính chất vi mô hơn, cụ thể hơn, tập trung đánh giá vào khả năng viết nhạc của cô nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie, tác giả của Mình yêu nhau đi, có vẻ như đang ngày càng khẳng định được năng lượng sáng tác dồi dào của mình, qua việc cho ra đời một loạt các bản Hit trong một thời gian ngắn.
Tiên Cookie là một người bạn rất thân của Bích Phương, chính cô ca-nhạc sĩ đa tài này đã luôn sát cánh động viên bên người bạn của mình, để Bích Phương trở lại con đường âm nhạc, sau một số thất bại nhỏ lúc khởi nghiệp, và luôn tiếp tục hỗ trợ cho sự nghiệp âm nhạc của Bích Phương cho đến tận thời điểm hiện tại.
Hàng loạt những sáng tác của Tiên cookie dành riêng cho Bích Phương đều được các bạn trẻ đón nhận rất nhiệt tình như : Ký ức ngủ quên, Có khi nào rời xa, Em muốn, Có lẽ em… với tần suất phủ sóng rộng lớn, gây bão trong cộng đồng mạng trong nước … và gần đây nhất là Mình yêu nhau đi, với nhiều tuần liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại việt Nam.
Riêng đối với ca sĩ trẻ Bích Phương, sau thành công với việc lọt vào top 7 của Vietnam Idol 2010, Bích Phương thoạt đầu có vẻ hơi mờ nhạt hơn các thí sinh quán quân khác của mùa Vietnam Idol 2010 năm ấy, thế rồi chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, cô sinh viên khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hạ Long ấy, đã quyết định lên Hà Nội để đi tìm cho mình một khởi đầu trong âm nhạc, rồi kế tiếp đã liên tục chứng tỏ mình với một loạt ca khúc được khán giả yêu thích, với phong cách sở trường pop-ballad.
Các ca khúc mà Bích Phương lựa chọn thể hiện, giống như một câu chuyện tình nho nhỏ, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, được thủ thỉ qua giọng hát của cô gái đất mỏ, như chính những trang nhật ký của cô, về tình yêu của một cô gái trẻ, đang háo hức được sống và khám phá mọi góc cạnh của chân trời cuộc sống.
Hầu hết những bài hát do Bích Phương trình bày là những sáng tác với ca từ rất gần gũi, bình dị, giai điệu nhẹ nhàng. Nội dung bài hát dễ cảm nhận, đôi khi khiến người nghe có cảm giác như thể mình cũng là một trong những nhân vật của ca khúc.
Sở hữu một ngoại hình đẹp, dễ nhìn, khá thân thiện với khán giả, được đào tạo âm nhạc bài bản qua trường lớp. Giọng hát ngọt ngào, không lên gân lên cốt, mang đến nhiều cảm giác dễ chịu cho người nghe, có khả năng xử lý những nốt cao của bài hát một cách tinh tế. Khi nghe các ca khúc do Bích Phương trình bày, nó mang lại cho người nghe một cảm xúc đặc biệt, khiến người ta có thể nhớ và hát theo lời bài hát chỉ trong một thời gian ngắn, chắc chắn trong thời gian tới, Bích Phương sẽ còn có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
TỪ KHÓA : ÂM NHẠC - CHÂU Á - TẠP CHÍ - VĂN HÓA - VIỆT NAM
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140426-ca-si-bich-phuong-khong-ngu-quen-trong-ky-uc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten