zondag 27 april 2014

Vụ đình công lớn nhất ở miền nam Trung Quốc chấm dứt vì đã được chủ đầu đầu tư Đài Loan thoả mãn yêu sách

Thứ bảy 26 Tháng Tư 2014

Vụ đình công lớn nhất ở miền nam Trung Quốc chấm dứt

Công nhân biểu tình trước cổng doanh nghiệp   , tại TP. Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 18/04/2014
Công nhân biểu tình trước cổng doanh nghiệp , tại TP. Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 18/04/2014
REUTERS/Stringer

Anh Vũ
Theo AFP hôm nay, 26/04/2014, sau hai tuần đình công kéo dài, công nhân của nhà máy gia công giầy thể thao lớn nhất Trung Quốc đã trở lại làm việc vì đã được chủ đầu đầu tư Đài Loan thoả mãn yêu sách.

Trong một thông cáo gửi đến thị trường chứng khoán Hồng Kông chiều tối qua, 25/4/2014, chủ tịch công ty Dụ Nguyên cho biết 80% lao động của nhà máy đóng giầy đặt tại thành phố Đông Quản đã trở lại làm việc. Ông cho biết là cuộc đình công lần này đã làm thiệt hại cho công ty khoảng 27 triệu đô la Mỹ. Việc quyết định chấp nhận một số yêu sách của người đình công có thể sẽ gây tác động tiêu cực đối với tình hình tài chính của công ty.
Từ hôm 14/4 vừa qua, gần bốn chục nghìn công nhân nhà máy gia công giầy thể thao lớn nhất của Trung Quốc, nhà máy Dụ Nguyên, nằm trong tỉnh Quảng Đông đã đình công, đòi cải thiện tiền lương và điều kiện lao động.Trong đó chủ yếu có yêu sách đòi chủ phải trả các khoản đóng góp xã hội và lương cho công nhân.
Nhận thấy phong trào đấu tranh của công nhân kéo dài và có nguy cơ lan rộng gây bất ổn xã hội, chính quyền đã phải can thiệp, tiến hành điều tra các yêu sách của công nhân và yêu cầu lãnh đạo nhà máy phải đáp ứng một số đòi hỏi của người đình công, trước mắt là những yêu sách liên quan đến các khoản bảo hiểm xã hội.
TAGS: CHÂU Á - THEO DÒNG THỜI SỰ - TRUNG QUỐC - XÃ HỘI - ĐÌNH CÔNG
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140426-vu-dinh-cong-lon-nhat-o-mien-nam-trung-quoc-cham-dut

Geen opmerkingen:

Een reactie posten