zondag 27 april 2014

Dân Trung Quốc đổ xô mua chung cư sang trọng ở Manhattan ,New York (Mỹ)

Dân Trung Quốc đổ xô mua chung cư sang trọng ở Manhattan 
Saturday, April 26, 2014 2:02:21 PM 





NEW YORK/SYDNEY (Reuters) - Lần đầu tiên, người dân Trung Quốc trở thành nhóm dân ngoại quốc đông nhất mua chung cư ở khu Manhattan, theo các nhà môi giới địa ốc, vượt qua người Nga, vốn giảm bớt việc mua sắm sau khi có tình trạng bất ổn ở Ukraine và Mỹ đưa biện pháp trừng phạt Nga.
Giới nhà giàu Trung Quốc đang ào ạt đổ tiền mua bất động sản ở New York và một số thành phố lớn khác trên thế giới, kể cả London và Sydney, để tìm nơi an toàn cho tiền mặt của họ và cũng để đặt cơ ngơi cho con họ đi học ở ngoại quốc.


Tòa nhà One57 nơi nhiều người Trung Quốc đến mua căn hộ với giá hàng chục triệu đô la. (Hình: Timothy Clary/AFP/Getty Images)

Hãng thông tấn Reuters hỏi năm công ty môi giới bất động sản hàng đầu về việc sắp hạng khách hàng ngoại quốc ở New York.

Tất cả đều nói rằng khách Trung Quốc đứng đầu về số người mua cũng như trị giá tổng cộng của số chung cư mua.

Các công ty này chỉ không đồng ý là khách hàng quốc gia nào đứng sau đó, người Nga, dân Âu Châu hay Nam Mỹ.

Hiện không có dữ kiện chính thức nào về quốc tịch hay sắc dân của người mua nhà tại Mỹ vì luật bảo vệ người mua chống bị kỳ thị.

Nhiều người dân Trung Quốc nay nhắm mua nhà ở các nơi khác thay vì những nơi truyền thống như Thượng Hải, Hồng Kông và Singapore vì giá đã lên quá cao.

Hồng Kông là thị trường địa ốc đắt đỏ thứ nhì thế giới, chỉ sau Monaco.

Khu vực Manhattan hiện đứng hàng thứ sáu trên thế giới, theo công ty nghiên cứu địa ốc Knight Frank ở Anh.

Các nhà môi giới địa ốc cho hay nhiều khách hàng Trung Quốc muốn đầu tư vào bất động sản ở ngoại quốc để có nhà ở gần các trường đại học lớn, dù rằng con cái họ còn rất nhỏ, có khi còn chưa biết đi.

Có hơn 80% dân nhà giàu Trung Quốc muốn gửi con đi học ở ngoại quốc, theo Hurun Report, một công ty truyền thông ở Thượng Hải.

“Nói chung, và trên mọi mặt, khách hàng Trung Quốc là nhóm phát triển nhanh nhất,” theo lời ông Dean Jones, một nhà môi giới địa ốc làm việc cho Sotheby's International. “Họ là khách hàng đông đảo nhất trong lãnh vực địa ốc và New York là địa điểm đứng hàng đầu.”

Bà Pamela Liebman, tổng giám đốc công ty Corcoran Group, một trong các công ty địa ốc nổi tiếng nhất ở New York, nói thêm: “Nếu chỉ tính về số tiền chi trả, thì các khách hàng Trung Quốc ăn đứt các khách hàng Nga ở tất cả các loại nhà.”

Các khách hàng Trung Quốc trước đây thường mua các căn chung cư từ $1 đến $5 triệu, cũng thường mua vài ba căn cùng một lúc để đầu tư, theo các chuyên gia môi giới.

Tuy nhiên, thời gian gần đây họ lại nhắm vào những nơi đắt hơn. Một địa điểm đang được nhiều khách hàng Trung Quốc chú ý là khu cao ốc One57 ở công viên Central Park, do kiến trúc sư người Pháp từng đoạt giải Pritzker là ông Christian de Portzamparc vẽ kiểu.

Ở nơi này, họ có thể chọn chung cư ba phòng ngủ trị giá $18.85 triệu hay $55 triệu cho cả tầng 81. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187051&zoneid=1#.U10gdYF_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten