woensdag 14 augustus 2013

Nỗi lo bánh Trung Quốc nhiễm độc đổ vào Việt Nam

Nỗi lo bánh Trung Quốc nhiễm độc đổ vào Việt Nam Tuesday, August 13, 2013 4:26:12 PM







VIỆT NAM (NV) - Còn đúng một tháng nữa đến Tết Trung Thu, dư luận Việt Nam đang bùng lên nỗi lo: ăn phải bánh cũ nhập cảng từ Trung Quốc. Không chỉ bánh cũ, bánh trung thu mới do người Trung Quốc cũng chứa ít nhất 30 chất phụ gia, có thể làm tổn hại sức khỏe của người tiêu thụ.
Bánh trung thu Trung Quốc chứa đầy hóa chất độc hại đã bị 34 quốc gia trên thế giới tẩy chay. (Hình: báo Thanh Niên)

Theo báo Thanh Niên, nguồn tin này do các du học sinh Việt Nam đang có mặt tại Trung Quốc tiết lộ. Có người quả quyết rằng hàng tấn bánh trung thu vừa cũ, vừa chứa đầy hóa chất đang trên đường xâm nhập thị trường Việt Nam. Giá quá hời, các nhà kinh doanh ở Việt Nam muốn lời nhiều nên tiếp tay các nhà sản xuất Trung Quốc, đưa bánh vào thị trường nội địa.

Cũng theo báo Thanh Niên, cuối tháng 7, 2013 vừa qua, một công ty thực phẩm ở Thượng Hải đã bị đưa ra tòa về tội dùng bánh cũ làm nguyên liệu để “tái sản xuất” thành bánh mới, tung ra thị trường. Cáo trạng của tòa nói rằng, công ty này đã tung hàng ngàn tấn bánh độc hại vào các vùng nông thôn Trung Quốc, trị giá khoảng 360 triệu đồng Việt Nam, tương đương 18,000 đô.

Nguồn tin được tiết lộ từ những người Việt Nam sinh sống tại Trung Quốc xác định rằng, các công ty thực phẩm Trung Quốc đã dùng tới 30 loại phụ gia để sản xuất bánh trung thu. Nguồn tin này cho rằng, trong khi người dân nước này lo sợ cuống cuồng thì chắc chắn một số lượng không nhỏ bánh trung thu đã được tuồn vào Việt Nam.

Báo Thanh Niên còn cho hay, tính đến nay đã có tổng cộng 34 quốc gia trên thế giới cấm nhập cảng bánh trung thu do Trung Quốc sản xuất. Trong danh sách này có các quốc gia: Ấn Ðộ, Thái Lan, Pháp, Ðức, Thụy Ðiển, Mỹ, Canada, Colombia, Úc, Nigeria, Cộng Hòa Chad, Cameroon, Burundi, Gabon, Ethiopia, Sudan, Libya, Myanmar, Indonesia,...
Người ta không thấy có tên Việt Nam trong danh sách này.
(PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten