zondag 25 augustus 2013

Nghệ sĩ Hàn Quốc hát 'Diễm Xưa' bằng tiếng Nhật

Chủ nhật, 25/8/2013 19:40 GMT+7

Nghệ sĩ Hàn Quốc hát 'Diễm Xưa' bằng tiếng Nhật

Yêu âm hưởng du dương trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ gốc Hàn Quốc đã nhờ người dịch lời nhạc phẩm "Diễm Xưa" để trình diễn.
Trong tiệc chào mừng đoàn nghệ thuật Nhật Bản sang thăm và lưu diễn tại Hà Nội tối 24/8, nhiều khán giả đã bất ngờ và thích thú khi được nghe nghệ sĩ Han Woo Kyung hát ca khúc "Diễm xưa" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng tiếng Nhật.
* Video: Nghệ sĩ Hàn hát 'Diễm xưa' bằng tiếng Nhật
nghe-thuat-truyen-thong-Nhat-Ban-5-13774
Anh Han Woo Kyung nghệ sĩ (gốc Hàn Quốc) sẽ thể hiện ca khúc “Diễm xưa” bằng tiếng Nhật trong chương trình giao lưu "Tinh hoa văn hóa truyền thống Nhật Bản".
Chia sẻ cảm xúc sau buổi diễn, nghệ sĩ Han Woo Kyung (gốc Hàn Quốc) cho biết, anh rất yêu âm hưởng du dương trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn. Vì thế, tham gia lưu diễn tại Việt Nam anh đã nhờ người dịch lời nhạc phẩm "Diễm Xưa" sang tiếng Nhật và Hàn để trình diễn. "Tôi sẽ cố gắng học ca khúc này ở cả hai thứ tiếng Hàn, Nhật để hát lại cho người dân nước mình", Han Woo Kyung nói.
Trong chuyến lưu diễn này, hơn 200 nghệ sĩ đến từ 13 nhóm ca, múa, nhạc Nhật Bản sẽ gửi tới khán giả Việt Nam nhiều tiết mục dân gian đặc sắc. 
"Chúng tôi sẽ trình diễn bài múa quạt dân gian thường được biểu diễn trong các lễ hội của người Nhật Bản. Khi biểu diễn tiết mục này, chúng tôi diện bộ trang phục truyền thống Kimono và cài hoa anh đào trên tóc", Daiten Asami, thành viên nhóm múa Soran Kagamino nói.  Cô gái trẻ này hy vọng chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống Nhật Bản lần này sẽ được nhiều khán giả hưởng ứng, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam.
nghe-thuat-truyen-thong-Nhat-Ban-12-1377
Daiten Asami (ngoài cùng bên trái) biểu diễn bài múa quạt trong tiệc mừng đoàn nghệ thuật Nhật Bản sang lưu diễn tại Việt Nam tối qua 24/8. Ảnh: Quỳnh Trang.
Diễn viên Kuroda Yuta (16 tuổi) thì chia sẻ, nhóm của mình sẽ mang tới điệu múa ca ngợi việc cải tạo vùng biển để có nhiều sinh vật đến sống và thu được những vụ mùa tốt. Chàng trai này bắt đầu học múa từ năm 10 tuổi và đây là lần đầu tiên tới Hà Nội trình diễn. Kuroda Yuta cảm thấy rất vui nhưng cũng khá hồi hộp khi được là một trong 200 đại diện của đoàn Nhật Bản sang Việt Nam giới thiệu văn hóa truyền thống.
nghe-thuat-truyen-thong-Nhat-Ban-7.jpg
Bài múa ca ngợi việc cải tạo vùng biển do nhóm của Kuroda Yuta trình diễn. Ảnh: Quỳnh Trang.
Buổi trình diễn "Tinh hoa văn hóa truyền thống Nhật Bản” lần đầu được tổ chức ở Việt Nam. Đây là hoạt động do Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức nhằm chào mừng năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013, kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao giữ hai nước và tăng cường tình hữu nghị. Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) ngày 26/8. 
Quỳnh Trang
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten