dinsdag 6 februari 2024

Grammys 2024: Taylor Swift lập kỷ lục với 4 lần giành giải album của năm

 Grammys 2024: Taylor Swift lập kỷ lục với 4 lần giành giải album của năm


LOS ANGELES, California (NV) – Taylor Swift trở thành ngôi sao sáng tại lễ trao Giải Grammy năm nay, là nghệ sĩ đầu tiên bốn lần giành được giải album của năm.

Ca nhạc sĩ Taylor Swift trước đó giành được ba giải album hay nhất, xếp hạng ngang với Stevie Wonder, Paul Simon và Frank Sinatra.

Cô nhận giải từ Celine Dion, người bất ngờ xuất hiện trước lo ngại về sức khỏe. Swift cũng nhân lễ trao giải để hé lộ một album mới đầy hấp dẫn.

Ca nhạc sĩ Taylor Swift (giữa) nhận giải Album Của Năm cho “Midnights” trên sân khấu trao giải Grammy Awards ở vận động trường Crypto.com, Los Angeles, California, hôm 4 Tháng Hai, 2024 (Hình: VALERIE MACON/AFP/Getty Images)

Miley Cyrus và Billie Eilish giành được những giải thưởng cao nhất khác tại buổi lễ hôm Chủ Nhật, 4 Tháng Hai.

Buổi lễ diễn ra tại Los Angeles lần này do phụ nữ thống trị, với các ngôi sao R&B SZA và Victoria Monét cùng ban nhạc indie trứ danh với toàn bộ thành viên là nữ, Boygenius, nhận được nhiều giải thưởng, và các biểu tượng âm nhạc Tracy Chapman và Joni Mitchell đem đến những màn trình diễn hiếm hoi và xúc động.

Killer Mike là nam ngôi sao giành được nhiều chiến thắng nhất, với ba cúp nhạc rap. Nhưng thành công của anh bị lu mờ bởi xung đột trong hậu trường, dẫn tới việc Mike bị buộc tội nhẹ.

  • Album của năm – Taylor Swift, Midnights
  • Bản thu âm của năm – Miley Cyrus, Flowers
  • Ca khúc của năm – Billie Eilish, What Was I Made For?
  • Ca sĩ mới nổi sáng giá nhất – Victoria Monét

Ca khúc của năm khác với bản thu âm của năm – giải thưởng bản thu âm trước đây công nhận các nhạc sĩ và thành tựu sáng tác, còn giải thưởng bản thu âm sau này trao cho quy trình ghi âm kỹ thuật – có tính tới phần sản xuất, kỹ thuật và biểu diễn.

Danh ca Celine Dion nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi bà sải bước lên sân khấu để trao cúp album hay nhất, gần một năm sau khi bà buộc phải hủy tất cả các buổi biểu diễn trực tiếp của mình từ lúc được chẩn đoán mắc chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp.

Khoảnh khắc lịch sử của Taylor Swift là một trong những thành tựu mà người nghệ sĩ này đạt được trong năm nay. Swift nói rằng cô “rất muốn nói với công chúng rằng đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô,” nhưng chỉ cần hát lên một ca khúc, tập dợt hoặc chuẩn bị biểu diễn trong một chương trình cũng đủ làm cho Swift thấy hạnh phúc không kém.

Swift từng giành giải album của năm vào năm 2010 cho album Fearless, năm 2016 cho album 1989 và năm 2021 cho album Folklore.

Vào Chủ Nhật, album Midnights cũng giành được giải album nhạc pop hay nhất – nhưng điều lạ thường là Swift vẫn chưa bao giờ nhận được giải thưởng ca khúc hay bản thu âm của năm.

Đóng góp của Eilish cho nhạc phim Barbie, ca khúc ‘What Was I Made For?,’ đánh bại Anti-Hero của Swift để giành danh hiệu bài hát của năm lần này. Các ca khúc của SZA, Cyrus và Olivia Rodrigo cũng thi nhau giành danh hiệu.

Ca khúc ‘What Was I Made For?’ cũng đoạt giải ca khúc hay nhất viết cho phương tiện nghe nhìn, trong khi album Barbie – do nhà sản xuất Mark Ronson tổng hợp – giành giải nhạc nền tổng hợp hay nhất cho phương tiện nghe nhìn.

Ở những giải thưởng khác, bản thu âm năm thuộc về Flowers của Cyrus, đồng thời giành giải giọng ca nhạc pop xuất sắc nhất.

Ca sĩ SZA dẫn đầu phần đề cử với chín đề cử, và thu về ba giải thưởng.

SZA cũng trình diễn tại lễ trao giải, tái hiện lại cảnh đánh nhau Crazy 88 từ tựa phim điện ảnh Kill Bill của đạo diễn Quentin Tarantino để đi kèm với bản nhạc cùng tên của cô, được vinh danh là ca khúc R&B hay nhất.

Được coi là “đêm lớn nhất của âm nhạc,” Grammy là giải thưởng danh giá nhất trong lãnh vực này. (TTHN)

Grammys 2024: Taylor Swift lập kỷ lục với 4 lần giành giải album của năm - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten