zaterdag 30 december 2023

10 mẫu xe ngừng sản xuất sau năm 2023

Một số mẫu xe ngừng sản xuất sau năm 2023


QUẬN CAM, Caifornia (NV) – Mọi người sắp cùng nhau tiễn năm cũ 2023. Các nhà sản xuất ô tô đã tung ra hầu hết các sản phẩm mới của họ cho năm tới. Nhiều mẫu xe từng một thời được yêu thích sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

Trang mạng xe hơi caranddriver.com có liệt kê một số mẫu xe sẽ vắng mặt trên thị trường từ năm 2024. Trong số đó có nhiều mẫu xe từ hạng sang đến phổ thông. Sau đây là một số mẫu xe tương đối phổ biến tại thị trường Mỹ sẽ được đưa tiễn cùng năm 2023.

Chevrolet sẽ ngừng sản xuất Bolt EV từ năm 2024. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
  • 1. Ford Ecosport. Ford đã từ bỏ phân khúc SUV cỡ nhỏ với sự khai tử mẫu xe EcoSport vào năm 2023.
  • 2. Acura NSX. Acura kết thúc việc sản xuất NSX một cách đột ngột. Trong lần ra mắt cuối cùng, NSX Type S, một chiếc “siêu xe” hybrid tăng với công suất lên đến 600 mã lực. Acura chỉ sản xuất 350 chiếc NSX Type S hybrid trước khi khai tử mẫu xe thể thao này.
  • 3. Buick Encore. Sau gần một thập kỷ bán hàng, Buick sẽ ngừng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Encore của mình sau năm 2023. Thật đáng ngạc nhiên khi Encore tồn tại được lâu như vậy, vì nó rất giống với mẫu Encore GX kể từ năm 2020.
  • 4. Chevrolet Spark. Với giá khởi điểm $14,595, 2022 Chevrolet Spark là một trong những mẫu xe mới rẻ nhất hiện nay ở Mỹ. Mẫu xe này có nhược điểm là hàng ghế sau khá chật hẹp. Động cơ bốn máy 98 mã lực của Spark hoạt động kém hiệu quả.
  • 5. Honda Insight. Chiếc sedan hybrid nhỏ gọn này thực ra không khác gì chiếc Honda Civic. Có vẻ như Honda sẵn sàng từ bỏ Insight để tung ra mẫu Civic Hybrid mới.
    6. Huyndai Accent. Đây là một mẫu xe sedan cỡ nhỏ, có giá rất phải chăng, được các chuyên gia CarAndDriver đánh giá cao. Thật không may, do doanh số bán hàng không cao, Hyundai đã tạm dừng Accent vào năm 2023.
  • 7. Toyota Avalon. Toyota kết thúc gần 30 năm hoạt động của Avalon vào năm 2023. Thay thế cho Avalon là Toyota Crown, sẽ chỉ có động cơ hybrid, là một chiếc sedan cỡ lớn cho cảm giác lái thú vị hơn, với nhiều đặc điểm giống một chiếc SUV hơn.
  • 8. Toyota C-HR. Có vẻ như dòng sản phẩm của Toyota không đủ chỗ cho hai mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Sau một năm bán chung với Corolla Cross có kích thước tương tự, Toyota đã ngừng sản xuất C-HR sau mẫu xe năm 2022, ít nhất là ở Hoa Kỳ và Canada. Các thị trường khác sẽ sớm nhận được C-HR thế hệ thứ hai.
  • 9. Volkswagen Passat. Đây là một đối thủ cạnh tranh của Honda Accord và Toyota Camry. Năm bán chạy nhất của Passat là 2012 với 117,023 chiếc. Để kỷ niệm sự kết thúc của Passat, Volkswagen tung ra phiên bản Passat Limited Edition, với những chi tiết liên quan đến Chattanooga, Tennessee, nơi Passat được chế tạo trong thập kỷ cuối cùng của cuộc đời nó.
  • 10. Chevrolet Bolt EV. Chevrolet khai tử chiếc xe điện giá cả phải chăng nhất trên thị trường, và cũng từng được MotorTrend chọn là mẫu xe của năm. Bolt thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2016. Chevrolet có hứa hẹn về thế hệ Bolt EUV mới chạy trên nền tảng Ultium EV tiên tiến, sẽ sớm được tung ra thị trường. (HD)

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten