woensdag 6 december 2023

Bình điện thể rắn mới của hãng VW có dung lượng cao hơn của Tesla ba lần

 Bình điện thể rắn mới với dung lượng cao hơn của Tesla ba lần


SILICON VALLEY, California (NV) – Trong bối cảnh công nghệ xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng, công ty nào nắm được ưu thế về bình điện sẽ có nhiều cơ hội thành công. Hiện đang có một đối thủ mới đang nổi lên, thách thức sự thống trị của Tesla Inc. bằng phát minh đáng chú ý về bình điện.

Theo trang mạng tin tức benzinga.com, QuantumScape, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Silicon Valley, đang cách mạng hóa thị trường bình điện EV với phát minh bình điện thể rắn tiên tiến. Loại bình điện mới này được biết có mật độ năng lượng gấp ba lần bình lithium-ion của Tesla; với thời gian sạc nhanh hơn đáng kể; thiết kế an toàn hơn, bảo vệ môi trường tốt hơn.

Công ty nào nắm được ưu thế về bình điện EV sẽ có nhiều cơ hội thành công. (Hình minh họa: Hung Doan/Người Việt)

QuantumScape sử dụng công nghệ mới, thay thế chất điện phân lỏng truyền thống trong bình điện bằng vật liệu gốm rắn. Kỹ thuật này làm tăng dung lượng bình, cho phép khoảng cách lái xe dài hơn, đồng giảm nguy cơ cháy liên quan đến pin lithium-ion thông thường.
QuantumScap tuyên bố bình điện thể rắn mới này có thể sạc tới 80% công suất chỉ trong 15 phút. Điều này có thể thay đổi cục diện xe điện, vì giải quyết một trong những mối quan tâm lớn của người lái xe là thời gian sạc.

Công nghệ Quantum cũng hứa hẹn chi phí sản xuất thấp, và thân thiện với môi trường hơn. Tiềm năng chế tạo bình điện rẻ hơn, hiệu quả hơn là rất quan trọng trong thị trường xe điện đang trở nên cạnh tranh quyết liệt.

QuantumScape có quan hệ chiến lược và sự hỗ trợ tài chính vững chắc từ Volkswagen (VW), nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay. VW đang muốn dành vị trí dẫn đầu ngành xe điện của Tesla, nên đã đầu tư cho nghiên cứu của QuantumScape. Những kết quả thử nghiệm bình điện mới, bao gồm khả năng chịu nhiệt độ cao, chu kỳ sạc nhanh, khiến VW tự tin vào công nghệ mới này.

Rõ ràng, bước đột phá về công nghệ bình điện của QuantumScape đang thách thức Tesla đáng kể. Cần phải nói thêm rằng công nghệ mới của QuantumScape không chỉ áp dụng trong ngành công nghiệp xe hơi. Nó còn có ứng dụng trong vấn đề lưu trữ năng lượng, tích hợp năng lượng tái tạo, hướng đến tương lai một thế giới không có khí thải carbon.

Được biết việc nghiên cứu phát triển công nghệ bình điện cho EV không chỉ một mình QuantumScape thực hiện. Nhiều công ty khởi nghiệp, cũng như các công ty lâu đời đang làm việc trên nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau. Những thành tựu mới như của QuantumScape là rất đáng khích lệ, hứa hẹn định hình tương lai của ngành công nghiệp xe điện cũng như năng lượng tái tạo. (HD)

Bình điện thể rắn mới với dung lượng cao hơn của Tesla ba lần (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten