woensdag 20 december 2023

TẬN HƯỞNG MÙA GIÁNG SINH VỚI CÁC PHIM BOM TẤN CHIẾU RẠP TRONG THÁNG 12/2023

 

TẬN HƯỞNG MÙA GIÁNG SINH VỚI CÁC PHIM BOM TẤN CHIẾU RẠP TRONG THÁNG 12/2023

Cùng cập nhật danh sách những bộ phim công chiếu trong tháng cuối cùng của năm 2023

Tháng cuối của năm 2023 mở màn bằng một loạt phim bom tấn đặc sắc như một lời kết viên mãn cho làng điện ảnh trong năm nay.  Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn hoạt hình cho các em thiếu nhi đang nghỉ lễ. Cùng điểm qua những bộ phim chiếu rạp siêu hot trong tháng 12/2023 bạn không nên bỏ lỡ.

Phim chiếu rạp tháng 12/2023 cho cả gia đình

Wonka

Wonka là tác phẩm dựa trên quyến sách nổi tiếng dành cho thiếu nhi trên toàn thế giới Charlie và Nhà Máy Sôcôla, đồng thời cũng vay mượn ý tưởng từ phiên bản phim điện ảnh cùng tên từng ra mắt vào năm 2005.

Bộ phim kể câu chuyện kỳ diệu về hành trình của nhà phát minh, ảo thuật gia và nhà sản xuất sôcôla vĩ đại nhất thế giới – Willy Wonka. Được chỉ đạo bởi đạo diễn của loạt phim Paddington và nhà sản xuất đình đám của Harry PotterWonka hứa hẹn sẽ là một bộ phim vui nhộn và màu sắc cho khán giả dịp Lễ Giáng Sinh năm nay.

Diễn viên trong phim: Timothée Chalamet, Hugh Grant, Rowan Atkinson, Matt Lucas, Mathew Baynton…

Ngày khởi chiếu: 15/12/2023

Xin chào Jadoo

Bộ phim hoạt hình chiếu rạp Xin chào Jadoo từ đạo diễn Hàn Quốc hứa hẹn là một bộ phim đáng yêu dành cho các bé và cả gia đình trong tháng 12/2023, mùa của tuyết trắng và không khí lạnh giá ập về. Bộ phim  đưa nhân vật Jadoo bước vào cuộc hành trình phiêu lưu đến với thế giới cổ tích kỳ ảo thông qua cuốn sách ma thuật mà Jadoo vô tình phát hiện ra trong chuyến thăm công viên giải trí.

Ngày khởi chiếu: 15/12/2023

Thiếu niên và chim diệc (The Boy and the Heron)

Tác phẩm mới nhất từ Studio Ghibli và đạo diễn Miyazaki Hayao, bộ phim Thiếu niên và chim diệc là câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trải qua nỗi đau mất mẹ cùng mối quan hệ chẳng mấy vui vẻ với gia đình cũng như bạn học, Mahito dần cô lập bản thân cho đến khi cậu gặp một chú chim diệc biết nói. Cậu cùng chú chim kỳ lạ vô tình bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi một thế giới thần kỳ mở ra, đưa cậu gặp gỡ những người mình yêu thương trong một nhân dạng hoàn toàn khác.

Ngày khởi chiếu: 1/12/2023

>>> XEM THÊM: ROBERT PATTINSON, FLORENCE PUGH LỒNG TIẾNG CHO SIÊU PHẨM “THE BOY AND THE HERON” CỦA BẬC THẦY GHIBLI

Nhà vịt di cư

Nhà vịt di cư theo chân một gia đình vịt trời gồm vịt bố, vịt mẹ, cậu con trai tuổi teen Dax và vịt út Gwen, trong lần đầu tiên trải nghiệm chuyến di cư tiến về phía nam để trú đông. Thế nhưng, niềm vui vẻ sự háo hức kéo dài không bao lâu, gia đình vịt nhận ra, họ đang bay ngược chiều với tất cả các đàn vịt khác. Không kịp quay đầu, gia đình vịt bất ngờ gặp phải loạt “chướng ngại vật” là những tòa nhà cao tầng ở thành phố hiện đại. Từ đây, họ bắt buộc bước vào hành trình khám phá đô thị mới vô cùng hài hước.

Ngày khởi chiếu: 29/12/2023

Vẹt cò phiêu lưu ký: Viên ngọc bí ẩn

Richard – chú vẹt lớn lên giữa đàn cò luôn tự tin sẽ có được vị trí dẫn đàn trở về phương Bắc. Thế nhưng, vị trí ấy lại được trao cho một chú cò khác, khiến Richard ấm ức và quyết định một mình phiêu lưu. Chú gặp một đàn chim sẻ bị giam cầm bởi chim công xấu xa Zamano và chỉ có thể được tự do nếu tìm được một viên ngọc quý. Richard cùng những người bạn sẽ tạo nên một biệt đội dũng cảm và đoàn kết để chinh phục viên ngọc.

Ngày khởi chiếu: 22/12/2023

Phim chiếu rạp tháng 12/2023 với nội dung tâm lý, kịch tính

Đế chế Napoleon

Bộ phim chiếu rạp tháng 12/2023 của đạo diễn Ridley Scott mang tới là cái nhìn nguyên bản và cá nhân về nguồn gốc của Napoléon Bonaparte và quá trình leo lên ngôi hoàng đế nhanh chóng, tàn nhẫn của một trong những vị vua nổi tiếng nhất lịch sử.

Đế chế Napoleon sẽ làm sống lại các chiến trường lịch sử, nơi mà vị tướng tài ba Napoleon Bonaparte đã viết nên những trang sử lẫy lừng cho đế chế của mình. Trong đó phải kể đến trận Toulon, còn được biết đến là cuộc vây hãm Toulon. Chiến thắng đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp quân sự của Napoleon.

Diễn viên trong phim: Vanessa Kirby, Joaquin Phoenix, Ludivine Sagnier…

Ngày khởi chiếu: 1/12/2023

Bỗng dưng trúng mánh

Bỗng dưng trúng mánh là câu chuyện từ cá biệt toàn trường hoá tài phiệt học đường của Lee Kang-jin – một học sinh vốn thường xuyên bị bắt nạt. Tình cờ nhặt được chiếc phong bì chứa đầy tiền mặt của ông trùm cho vay nặng lãi Rang, cuộc đời Kang-jin đã hoàn toàn thay đổi. Rang dạy Kang-jin những bài học đầu tiên về nghề cho vay siêu lợi nhuận, từ đó biến cậu học trò lầm lì trở thành chiến thần tài chính, đại gia mới nổi, ông hoàng cho vay nặng lãi của trường trung học Geumhwa.

Diễn viên trong phim: Yoo Seon-ho, Kang Mi-na, Yoo In-soo, Shin Soo-hyun, Lee Chan-hyeong, Seo Hye-won

Ngày khởi chiếu: 1/12/2023

Người mặt trời

Người mặt trời sẽ lấy bối cảnh giả tưởng, nơi ma cà rồng đã tồn tại kín đáo và chung sống hoà bình giữa loài người.  Nhưng đến một ngày, một cô gái phát hiện một cặp anh em là ma cà rồng. Trong khi người anh thúc giục theo đuổi và tiêu diệt cô để giữ gìn bí mật thì người em lại quyết định bảo vệ cô bằng mọi giá. Từ đó, mở ra một màn săn đuổi gay cấn và kịch tính.

Diễn viên trong phim: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo

Ngày khởi chiếu: 8/12/2023

Phim chiếu rạp tháng 12/2023 với nội dung tình cảm, hài hước

Dựa trên cuốn tiểu thuyết đạt giải thưởng, bộ phim Đường hầm tới mùa hạ, lối thoát của biệt ly kể về đường hầm bí ẩn tên Urashima có thể thực hiện bất kỳ điều ước nào…nhưng bạn sẽ phải đánh đổi bằng thời gian. Cậu học sinh trung học Kaoru, bị ám ảnh bởi quá khứ, cùng với Anzu, một cô gái luôn đấu tranh để đạt được ước mơ của mình bước vào đường hầm, nhưng thứ họ phải đánh đổi là quá lớn. Bộ phim gợi lên câu chuyện mùa hè khó quên về nỗi nhớ, thời gian, tình yêu và tuổi trẻ.

Ngày khởi chiếu: 1/12/2023

Bạn không thân

Bắt đầu với niềm đam mê làm phim bất diệt cùng những ý tưởng lớn, nhóm học sinh trung học của “Bạn Không Thân” chính là hội bạn trong đồng hành cùng nhau tại cuộc thi làm phim ngắn dựa trên câu chuyện về cuộc đời của người bạn cùng lớp mà họ yêu quý. Bằng vốn hiểu biết có giới hạn về người bạn quá cố, cả nhóm với sự nỗ lực 200% đã dần khám phá ra những bí mật ẩn giấu gây bất ngờ tới mức có thể thay đổi quan điểm về niềm đam mê của hội thanh thiếu niên này mãi mãi.

Diễn viên trong phim: Anthony Buisseret, Pisitpol Ekaphongpisit, Thitiya Jirapornsilp…

Ngày khởi chiếu: 01/12/2023

Tuổi mới tập iu

Gặp lại mối tình đầu sau nhiều năm, bộ đôi hoàn cảnh Gib – Tor vô tình trở thành “bảo mẫu” cho đám nhóc 14 tuổi. Như được hồi xuân, cặp gà bông Gib – Tor nhớ về năm tháng tuổi 14 cùng nhau, và một lần nữa, họ được đắm chìm trong những “gia vị” ngọt ngào nhất của tuổi mới lớn.

Diễn viên trong phim: Nuttanicha Dungwattanawanich, Nat Kitcharit, Pupa Inthanon Seangsiripaisarn, Fairy Kirana Pipityakorn, Monet Parita Rirermkul;…

Ngày khởi chiếu: 01/12/2023

Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu

Trên bàn nhậu dưới bàn mưu là câu chuyện về tình bạn đầy thú vị của một hội bạn thân. Trong hành trình tìm kiếm những ước mơ và kế hoạch cuộc sống, họ đã vô tình bị kéo vào một âm mưu đen tối ngoài ý muốn. Sự vô tri của Gạo (Diệu Nhi), sự hậu đậu của Du Lai (Khả Như) và sự nóng nảy của Triệu (Thúy Ngân), kết hợp cùng những sáng kiến bá đạo của Trí (Kiều Minh Tuấn), đã mang đến một màn “trả thù” có một không hai dành cho Trực (Trần Ngọc Vàng) – một tên siêu lừa đội lốt doanh nhân và cũng là kẻ khiến cho Gạo gặp nhiều khốn đốn…

Diễn viên trong phim: Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân, Trần Ngọc Vàng, Xuân Nghị…

Ngày khởi chiếu: 29/12/2023

Phim chiếu rạp tháng 12/2023 với nội dung kinh dị

Âm hồn Siam

 

Bộ phim lấy đề tài kinh dị Âm hồn Siam của điện ảnh Thái Lan Bộ kể về mối tình tay ba của hai người bạn thân cùng phải lòng một chàng trai, nhưng cuối cùng chuyện tình này lại động chạm đến ma thuật hắc ám. Điều này đã dẫn đến một thảm kịch khi cuộc trả thù kinh hoàng kéo dài và liên lụy đến đời sau.

Diễn viên trong phim: Ying Ariya Buakong, Lura Chansri, Chutiya Jiaraku…

Ngày khởi chiếu: 1/12/2023

Kẻ ăn hồn


Kẻ ăn hồn là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết gốc cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Bộ phim mở ra hành trình truy tìm nguồn gốc rượu sọ người – một loại cổ thuật dân gian được đồn đại đã từng xuất hiện ở chính ngôi làng Địa Ngục thuở sơ khai.

Ngoài hình ảnh đám cưới chuột, khán giả còn bắt gặp những hình tượng đậm văn hóa Việt là bầy rối nước, thủy đình, bài vè…Bên cạnh đó, những chi tiết vốn được yêu thích ở làng Địa Ngục như bà Vạn lái đò chở vong hồn, mồ hôi máu, đom đóm câu hồn sẽ lần lượt xuất hiện bộ phim.

Diễn viên trong phim: Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Phước Lộc, Nghinh Lộc, Lý Hồng Ân, Vũ Đức Ngọc…

Ngày khởi chiếu: 8/12/2023

Quỷ cẩu

Quỷ cẩu theo chân Nam về quê để lo đám tang cho bố sau cái chết kinh hoàng của ông, trong khi phải che giấu bạn gái đang mang thai. Nam mơ thấy gia đình bị giết sau khi mai táng bố, và Mít – con chó trắng của gia đình có biểu hiện kì lạ. Ông Quyết, bà Thúy, và bà Liễu thì tin vào thầy cúng, còn Nam nghi ngờ về lò mổ chó truyền thống của gia đình và phải điều tra để giải quyết sự kiện kỳ lạ đang diễn ra.

Diễn viên trong phim: Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quốc Quân, Nam Thư, Mie…

Ngày khởi chiếu: 29/12/2023

Phim chiếu rạp tháng 11/2023 với nội dung hành động, phiêu lưu

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không (chiếu lại)

Năm 2022, hai người ngoài hành tinh là Guard (Kim Woo-bin) và Thunder sinh sống tại Trái Đất đang tìm kiếm những tù nhân vượt ngục, vốn bị họ giam giữ trong cơ thể con người. Cảnh sát Moon (So Ji-sub) vô tình trở thành đối tượng bị truy đuổi mà không rõ lý do. Cùng lúc đó, ở triều đại Goryeo hơn 630 năm về trước, pháp sư xui xẻo Muruk (Ryu Jun-yeol) và “cô gái bắn sấm sét” Ean (Kim Tae-ri) đang cố gắng tranh giành một thanh gươm thần huyền thoại.

Cuộc chiến khốc liệt ấy còn có sự tham gia của hai phù thủy hắc ám là Madam Black (Yum Jung-ah) và Mr. Blue (Jo Woo-Jin), cùng kẻ đeo mặt nạ bí ẩn Jajang (Kim Eui-sung). Một cánh cổng thời gian xuất hiện và mở ra sự kết nối giữa hai thời đại, tạo nên tình huống hỗn loạn chưa từng thấy.

Diễn viên trong phim: Kim Tae-ri, Ryu Jun-yeol, Kim Woo-bin, So Ji-sub, Yum Jung-ah, Jo Woo-Jin, Kim Eui-sung, Lee Ha-nee, Shin Jung-geun, Lee Si-hoon

Ngày khởi chiếu: 8/12/2023

>>> XEM THÊM: ALIENOID (CUỘC CHIẾN XUYÊN KHÔNG) RA MẮT PHẦN 2 VÀO NĂM 2024

Aquaman và vương quốc thất lạc

Đạo diễn James Wan và Jason Momoa trong vai Aquaman – cùng với Patrick Wilson, Amber Heard, Yahya Abdul-Mateen II và Nicole Kidman sẽ trở lại trong phần tiếp theo của bộ phim DC có doanh thu cao nhất mọi thời đại Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc (tựa gốc: Aquaman and the Lost Kingdom).

Diễn viên trong phim: Jason Momoa, Ben Affleck, Patrick Wilson…

Ngày khởi chiếu: 22/12/2023

Phim tài liệu chiếu rạp tháng 12/2023

NCT Nation: Vươn tầm ra thế giới

NCT NATION: To The World in Cinemas đánh dấu sự khởi đầu thú vị của NCT và chuyến hành trình chia sẻ các bản nhạc độc đáo cùng những màn trình diễn ngoạn mục, khẳng định vị thế tiên phong của NCT NATION trong thể loại K-Pop.

Các nhóm nhỏ của NCT như NCT U, NCT 127, NCT Dream và WayV lần đầu lên màn ảnh rộng cùng nhau.

Được ghi hình tại Sân vận động Munhak ở Incheon, Hàn Quốc, cùng kỷ niệm phát hành full album thứ tư của NCT, Golden Age, đây là buổi biểu diễn nhóm đầu tiên của NCT và bộ phim đầu tiên ghi lại sức hút vô hạn của NCT NATION.

Ngày khởi chiếu: 6/12/2023

>>> XEM THÊM: CONCERT NCT NATION ĐỔ BỘ MÀN ẢNH RỘNG TOÀN THẾ GIỚI THÁNG 12/2023

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Nhiều phim bom tấn chiếu rạp trong tháng 12/2023 (bazaarvietnam.vn)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten