zaterdag 28 augustus 2021

Texas (Mỹ) : Người chống lại vaccine Covid và khẩu trang, đang tự ‘chiến đấu’ giành mạng sống với coronavirus

 

Người chống lại vaccine Covid và khẩu trang, đang tự ‘chiến đấu’ giành mạng sống với coronavirus

Caleb Wallace – Ảnh: Facebook

Caleb Wallace, người đã tổ chức một cuộc biểu tình chống lại quy định hạn chế của Covid, hiện đang phải tự chiến đấu để giành lấy mạng sống của mình sau khi bị coronavirus tấn công.

Anh đang phải thở bằng máy trong ICU tại Trung tâm Y tế Shannon ở San Angelo, Texas, nơi anh đã nhập viện từ ngày 30 Tháng Bảy.

Người đàn ông 30 tuổi này đã bất tỉnh và dùng thuốc an thần nặng kể từ ngày 8 Tháng Tám. Các bác sĩ đã nói với gia đình của anh rằng cơ hội hồi phục của anh ta là rất “mong manh”.

Điều này khác xa với những gì trước đây. Chỉ vài tuần trước khi bị nhiễm coronavirus, Wallace đã giúp tổ chức một cuộc biểu tình mang tên “The Freedom Rally”, chống lại “chính phủ đang kiểm soát cuộc sống của chúng ta”.

Ông bố ba con này yêu cầu có một “Texas cởi mở”, và công khai phản đối vaccine và khẩu trang.

Trong một lá thư ngỏ gửi học khu San Angelo Independent School District vào Tháng Tư, Wallace đã tuyên bố là có “quá ít bằng chứng cho thấy khẩu trang có tác dụng với bất kỳ ai” khi anh kêu gọi “hủy bỏ tất cả các chính sách liên quan đến Covid”.

Anh cho rằng việc giãn cách xã hội, đóng cửa Texas, đeo khẩu trang, đều không có ích lợi gì cả.

Thế rồi, Wallace lần đầu tiên cảm thấy các triệu chứng vào ngày 26 Tháng Bảy. Jessica Wallace, người vợ đang mang thai của Caleb, nói với Standard-Times, anh ấy đã từ chối đi xét nghiệm hoặc tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Thay vào đó, anh ta bắt đầu điều trị bản thân bằng một loại cocktail gồm Vitamin C, kẽm, aspirin và ivermectin, một loại thuốc chống ký sinh trùng đã được các phương tiện truyền thông bảo thủ quảng cáo là điều trị hiệu quả đối với COVID-19.

Jessica nói với GoSanAngelo: “Mỗi lần anh ấy bắt đầu ho, nó sẽ chuyển thành một cơn ho dai dẳng. Sau đó, anh hoàn toàn không thể thở được”.

“Anh ấy thật cứng đầu. Anh ấy không muốn gặp bác sĩ, vì anh ấy không muốn trở thành một phần của số liệu thống kê với các bài kiểm tra của Covid”.

Nhưng khi tình trạng của Wallace ngày càng xấu đi, bốn ngày sau anh ấy phải nhập viện. Vài ngày sau nữa, anh phải thở bằng máy. Jessica nói:

“Anh ấy không thể tự thở. Tuần đầu tiên anh ấy có thể thở oxy. Đến sáng ngày 8 Tháng Tám, anh ấy phải dùng máy thở”.

Hôm Thứ Tư, 26 Tháng Tám, Jessica đã chia sẻ một tin đáng buồn trên trang Facebook của mình, nói rằng chồng cô “thở không tốt”. Cô viết:

“Phổi của anh ấy bị cứng lại do xơ hóa”.

“Bác sĩ đã gọi và nói với tôi rằng họ đã cố gắng hết sức để chữa trị cho anh ấy. Họ hỏi liệu tôi có đồng ý với việc rút ống thở hay không. Việc dừng điều trị sẽ tùy thuộc vào chúng tôi”.

“Trái tim tôi không thể nghe lời họ. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có anh ấy. Tôi xin lỗi nếu tôi không trả lời bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào”.

Gia đình Caleb và Jessica Wallace – Ảnh: GoFundMe

Jessica đã thành lập trang GoFundMe để giúp trang trải các hóa đơn gia đình.

Cô viết: “Caleb đã luôn làm việc chăm chỉ để cho phép tôi ở nhà làm mẹ, và bây giờ trong những thời điểm khó khăn này, tôi không biết phải bắt đầu lại ở đâu”.

“Chúng tôi có ba cô gái xinh đẹp và một đứa con yêu nữa sẽ ra đời vào ngày 27 Tháng Chín. Tôi đã có bạn bè và gia đình giúp đỡ trong thời gian đầu, và trong thời gian tới, các hóa đơn đang đến gần và chúng tôi đã không chuẩn bị cho điều này xảy ra”.

“Tôi cần giúp đỡ để trả những món nợ, nước, điện và những thứ cần thiết cho các cô con gái nhỏ. Bất cứ điều gì giúp ích vào lúc này. Tôi đang cố gắng chuẩn bị cho tháng này và tháng sau”.

Sau khi biết tin khó có thể cứu được Wallace, Jessica cập nhật trên GoFundMe:

“Anh ấy là một người đàn ông không hoàn hảo nhưng anh ấy yêu gia đình và những đứa con gái nhỏ của mình hơn tất cả.

“Đối với những người đã cầu chúc cho anh ấy chết, tôi xin lỗi vì quan điểm và ý kiến ​​của anh ấy đã làm tổn thương bạn. Tôi cầu nguyện anh ấy sẽ thoát ra khỏi điều này với một cái nhìn mới và trân trọng cuộc sống hơn. Tôi không thể nói nhiều hơn, vì tôi không thể nói thay anh ấy”.

Câu chuyện của gia đình Wallace xảy ra giữa một cuộc tranh luận về khẩu trang khắp Texas, nơi Thống đốc Đảng Cộng hòa Greg Abbott đã ban hành lệnh hành pháp cấm các nhiệm vụ đeo khẩu trang. Một số quan chức địa phương đã chống lại hoặc bất chấp mệnh lệnh, tạo ra một quy tắc chắp vá khó hiểu trên hơn 200 quận.

Điều này đã xảy ra trong bối cảnh một làn sóng mới về các trường hợp COVID-19 và các trường hợp nhập viện trên khắp Texas, được thúc đẩy bởi biến thể Delta độc hại và rất dễ lây lan. Khoảng 47% dân số đủ điều kiện của Texas đã được tiêm chủng đầy đủ. (Tổng hợp từ The SunHuffpost)

Đọc thêm:

Louisiana: Bão Ida được dự đoán là ‘thảm họa’ cấp 4, thiệt hại sẽ rất thảm khốc

Ném nhầm can xăng xuống giếng cứu người khiến ba người chết oan

Thanh thiếu niên 16-17 tuổi có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao nhất

Trợ lý huấn luyện viên trường học bị bắt vì tình nghi ‘đặt camera trong phòng tắm nữ sinh’

Phân tích: Cuộc tấn công của ISIS cho thấy Taliban là lựa chọn ít tồi tệ nhất của phương Tây

Tòa án Tối cao kết thúc lệnh cấm trục xuất người thuê nhà

Người chống lại vaccine Covid và khẩu trang, đang tự ‘chiến đấu’ giành mạng sống với coronavirus – Saigon Nhỏ (saigonnhonews.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten