zondag 13 januari 2019

Số bán iPhone của Apple giảm sút, chỉ còn... 84 tỷ USD (!) trong... 2 tháng 11+12/2018, phần lớn do biến động tại thị trường Trung Quốc


Số bán iPhone của Apple giảm sút, phần lớn tại thị trường Trung Quốc



Hình minh họa. (AP Photo/Richard Drew, File)
SAN FRANCISCO, California (AP) — Công ty Apple mới đây xác nhận số bán iPhone trên thị trường thế giới đang giảm sút, công nhận điều mà giới đầu tư đang lo sợ là sản phẩm có lời nhất của công ty nay đang mất dần sức thu hút.
Sự xác nhận này được đưa ra trong lá thư của Tổng Giám Đốc Apple, ông Tim Cook, gửi cho cổ đông của công ty, sau giờ thị trường chứng khoán New York đóng cửa hôm Thứ Tư, ngày 2 Tháng Một.
Theo bức thư của ông Cook thì số doanh thu của công ty Apple từ Tháng Mười tới Tháng Mười Hai vừa qua, kể cả trong thời gian lễ rất quan trọng, sẽ xuống thấp hơn nhiều so với ước tính trước đó, cũng như ước tính của các phân tích gia có uy tín, ảnh hưởng mạnh tới thị trường chứng khoán.
Apple nay dự trù trị số doanh thu trong giai đoạn nêu trên sẽ là $84 tỉ. Các phân tích gia được FactSet thăm dò trước đó đã dự trù trị giá thương vụ của Apple’s là $91.3 tỉ, tức khoảng 9% cao hơn.
Ông Cook nói rằng phần lớn sự sút giảm này là do ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc, nơi nền kinh tế đang trì trệ và Apple gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn từ các công ty như Huawei và Xiaomi.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho CNBC trưa ngày Thứ Tư, ông Cook nói nền kinh tế Trung Quốc trì trệ trong nửa năm sau của 2018 và tình trạng căng thẳng mậu dịch giữa Mỹ và Trung Quốc tạo thêm áp lực lên nền kinh tế của Trung Quốc.
Ông Cook cũng xác nhận rằng khách hàng ở các thị trường khác cũng không mua nhiều iPhone đời mới như trước. Đây có thể là do giá khởi sự của một iPhone loại đắt nhất hiện nay lên tới $1,000. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/apple-xac-nhan-so-ban-iphone-giam-sut/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten