zondag 27 september 2015

Nữ giám đốc Việt Hà Thúy Linh, 45 tuổi, Công ty TNHH Hà Linh, tại Đà Lạt, Lâm Đồng, bị sát hại tại Quảng Đông ,Trung Quốc

Nữ giám đốc Việt chết tại Trung Quốc

  • 26 tháng 9 2015

Image copyright Other
Image caption Hà Thúy Linh, 45 tuổi, là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Giám đốc một công ty xuất khẩu trà ‘bậc nhất Lâm Đồng’ tại Việt Nam ‘chết chưa rõ nguyên nhân’ ở Trung Quốc.
Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) dẫn nguồn Tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc cho biết “theo thông tin từ Công an Thường Bình, TP. Đông Quản, tỉnh Quảng Đông có một phụ nữ Việt Nam bị cướp, nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng sớm 22/9.
“Hiện nay thi thể phụ nữ trên đang để tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông. Về nguyên nhân cái chết phải chờ giải phẫu tử thi.
Thông tin ban đầu xác định nạn nhân là bà Hà Thúy Linh, 45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đặt tại Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Bản tin VOV, trong bài có tựa ‘ Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc?’ dẫn lời một đại diện Công ty Hà Linh cho biết “nhiều đối tác của công ty tại Trung Quốc đại lục, Đài Loan hiện đang nợ tiền công ty.“Ngày 19/9, bà Linh rời Đà Lạt đi Quảng Đông để tìm thị trường tiêu thụ trà thì bị tử vong.”
“Năm 2002, bà Linh cùng chồng (người Đài Loan) thành lập Công ty TNHH Hai Yih, trụ sở tại vùng Cầu Đất (Đà Lạt) chuyên trồng và sản xuất chè ô long xuất khẩu qua Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

'Dấu hiệu bị đầu độc'


Image copyright Other
Image caption Bà Linh được mô tả là có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ôlong cao cấp ở địa phương
“Năm 2008, sau khi ly hôn, bà Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh. Những năm qua, bà Linh liên kết với nhiều hộ nông dân Cầu Đất để sản xuất trà ô long cao cấp xuất khẩu với diện tích hơn 200ha. Đây là doanh nghiệp xuất khẩu chè ô long lớn bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng,” bản tin VOV cho biết thêm.
Báo Tuổi Trẻ trong bài ‘ Bà Hà Linh chết ở Trung Quốc: có dấu hiệu bị đầu độc’ dẫn lời luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết, thông qua UBND tỉnh Lâm Đồng, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đã có thông báo bằng văn bản với gia đình “không nêu cụ thể nhưng có cho rằng bà Hà Linh có những dấu hiệu bị đầu độc.”
“Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tuỵ và lá lách bị dập.”
“Công ty Hà Linh đã thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng gửi văn bản đến cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu mau chóng tạo điều kiện để đưa thi thể bà Hà Linh về Đà Lạt đồng thời khởi động điều tra làm rõ những khuất tất quanh cái chết của bà Hà Linh,” báo Tuổi Trẻ cho biết.
Bà Linh hiện là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, là người được mô tả là có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ôlong cao cấp ở địa phương.

Image copyright Other
Image caption Facebook của công ty Trà Oolong Hà Linh đăng ảnh bằng khen của bà được Thủ tướng Dũng tặng.
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/09/150926_viet_business_woman_died_in_china

Chủ nhật, 27/9/2015 | 16:58 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Chủ nhật, 27/9/2015 | 16:58 GMT+7

Nữ doanh nhân ngành trà tử vong sau khi được mời uống nước

Bà Hà Linh được bạn hàng ở Quảng Đông (Trung Quốc) mời uống nước sau đó hôn mê, tử vong với tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng do ngoại lực tác động.
Ngày 27/9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cho biết đang hoàn tất việc chuẩn bị tang lễ cho bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Phó chủ tịch Hội - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh). Dự kiến ngày 29/9, thi thể nữ doanh nhân ngành trà sẽ về đến Đà Lạt. Hiện người thân gia đình bà Linh đang làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu để hoàn tất thủ tục.
Trao đổi với VnExpress, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay UBND tỉnh chỉ mới nhận được công văn của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu về cái chết của bà Linh, chưa có thông tin gì thêm về nguyên nhân tử vong.
Công điện nêu rõ: "Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng 22/9. Theo chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động…".
Luật sư Trương Quang Quý, đại diện pháp lý cho công ty của bà Linh cho biết, ông nghi ngờ cái chết của thân chủ mình. Theo vị luật sư, nội dung công điện trên cho thấy bà Linh ngoài bị bỏ thuốc mê còn bị đánh đập tạo ra những vết thương nặng, đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc bà bị tử vong.
"Nếu là vụ cướp tài sản đơn thuần thì khi bà Linh bị bỏ thuốc mê, bất tỉnh, các đối tượng dễ dàng đạt được mục đích phạm tội, không việc gì phải đánh đập, gây thương tích cho nạn nhân”, luật sư Quý phân tích. "Một chi tiết rất quan trọng mà chúng tôi có được là khi cấp cứu tại bệnh viện, bà Linh có lúc tỉnh lại kể sự việc với các bác sĩ và cung cấp số điện thoại của người chị ruột. Chúng tôi nghi bà Linh bị đầu độc".
Theo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, bà Linh đi Quảng Đông hôm 19/9 để giải quyết việc của công ty với đối tác. Đến trưa 22/9, đơn vị này nhận tin bà Linh đột ngột tử vong.
Bà Linh và chồng (một doanh nhân người Đài Loan) thành lập Công ty trà Haiyil vào năm 2002. Sau 6 năm, vợ chồng chia tay, bà thành lập Công ty Hà Linh cho đến nay.
Doanh nghiệp trà của bà Linh lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, hiện có 200 hecta chè tại TP Đà Lạt, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu ở thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Ngoài việc làm chủ công ty trà, bà Linh còn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, cà phê và chăm sóc sắc đẹp ở Đà Lạt.
Hoàng Trường - Quốc Dũng

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nu-doanh-nhan-nganh-tra-tu-vong-sau-khi-duoc-moi-uong-nuoc-3286166.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten