maandag 28 september 2015

Cầu mặt kính Trung Quốc 'lẫn vào trong mây' Vắt qua một đoạn của Hẻm Núi Lớn Trương Gia Giới

Cầu mặt kính TQ 'lẫn vào trong mây'

  • 19 tháng 7 2015

Image caption Cảnh nhìn ở góc chéo (Ảnh của Haim Dotan Architects)

Vắt qua một đoạn của Hẻm Núi Lớn Trương Gia Giới, chiếc cầu mới này dành cho người đi bộ có mặt hoàn toàn bằng kính. Khách du lịch, nếu dám đi qua, có thể trông thấy đáy của hẻm núi sâu 300m phía dưới. Việc xây lắp dự kiến hoàn thành vào tháng Bảy và sẽ khánh thành cho đi qua vào tháng Mười.
Đây không phải là mặt sàn kính đầu tiên trên cao ở vùng này (chiếc đầu tiên là một hành lang trên không bằng kính ôm vòng vách Núi Thiên Môn) nhưng việc lắp ráp ở Hẻm Núi Lớn sẽ là cầu mặt kính dài nhất và cao nhất thế giới.

Image caption Đi dọc cầu có mặt bằng kính (Ảnh của Haim Dotan Architects)
Ngoài kỷ lục đó, công trình kiến trúc kính kính này cũng có ý giảm thiểu tối đa việc phá vỡ cảnh quan khu vực. “Tôi tin ở thiên nhiên, ở sự hài hòa, cân đối và vẻ đẹp.
Thiên nhiên tự nó đã đẹp sẵn,” Haim Dotan nói, ông là kiến trúc sư ở Tel Aviv và đã thiết kế ý tưởng cho cầu này. “Cầu kính Trương Gia Giới được thiết kế để nó vô hình ở mức tối đa, một cầu mầu trắng lẫn vào trong mây.”
Với cấu trúc treo chỉ gồm hai dầm thép hai bên, thành lan can tạo bởi cáp treo hai bên và một mặt cầu bằng kính nên kết cấu cầu này có vẻ như tối thiểu nhưng nó có thể chịu được gió lớn, động đất, băng giá và trọng lượng của 800 du khách cùng một lúc.

Image caption Một góc nhìn của cầu mới ở Hẻm Núi Lớn Trương Gia Giới (Ảnh của Haim Dotan Architects)
Tất nhiên, nếu đi qua cầu chưa đủ là một sự mạo hiểm, người ta còn có kế hoạch cho việc nhảy dây thun (bungee jumping) với độ cao lớn nhất thế giới, phá kỷ lục hiện tại của nhảy dây thun tại Tháp Macau.
Bài gốc tiếng Anh đã đăng trên BBC Travel



Tin liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten