donderdag 9 april 2015

Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Bùi Tín nhận xét về một số tướng lĩnh nổi bật của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và một số trận đánh lớn

Tin hàng đầu


Nhận xét về một số vị tướng VNCH

8 tháng 4 2015 Cập nhật lúc 22:17 ICT
Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Bùi Tín nhận xét về một số tướng lĩnh nổi bật của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và một số trận đánh lớn giữa quân đội miền Bắc và miền Nam trước khi cuộc chiến kết thúc 40 năm trước.
Trả lời phỏng vấn BBC Tiếng Việt trong chuyến thăm trụ sở BBC vào cuối năm 2013, nhà báo Bùi Tín nói phía quân báo của quân đội Bắc Việt Nam nắm được nhiều thông tin về các tướng lĩnh phía bên kia.
Ông nói họ cho rằng ông "Đỗ Cao Trí là tướng đánh giặc giỏi nhưng cũng tham nhũng lớn lắm".
Ngoài ra ông Bùi Tín, người rời Việt Nam năm 1990 và cho đến nay tỵ nạn tại Pháp, cũng nhắc tới các Tướng như Nguyễn Đức Thắng, Ngô Quang Trưởng, Bùi Thế Lân ở lực lượng Thủy quân Lục chiến, Tướng Nguyễn Khoa Nam, tư lệnh quân đoàn 4, và Tướng Lý Tòng Bá.
Các trận đánh lớn giữa quân đội hai miền mang dấu ấn quan trọng, theo cựu Phó tổng Biên tập báo Nhân Dân, là trận thành cổ Quảng Trị - nơi quân phía Bắc "không chịu đựng nổi tổn thất lớn đến như thế", hay trận Xuân Lộc do Tướng Lê Minh Đảo của Quân lực Việt Nam Cộng hòa chỉ huy, giữ cửa ngõ Sài Gòn.
Trong bài, ngoài phần phỏng vấn trực tiếp ông Bùi Tín là video tư liệu của BBC News về trận Tết Mậu Thân 1968 ở Huế. BBC sẽ tiếp tục đăng tải các bài về chủ đề Cuộc chiến Việt Nam nhân dịp 40 năm ngày 30/04/1975.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten