SINGAPORE (AP) - Công ty Airbus hôm Thứ Hai trình diện chiếc phi cơ mới A350 trước ngày khai mạc hội chợ hàng không Singapore, được coi là lớn nhất ở Á Châu.
Ðiều này cho thấy thời hạn giao hàng vẫn sẽ được duy trì sau khi bay chuyến đầu tiên hồi Tháng Sáu năm ngoái.
Một chiếc Aibus A350. (Hình: Getty Images) |
Loại A350 này gồm ba kiểu khác nhau, có thể chở từ 276 đến 369 hành khách và giá từ $254.3 triệu cho tới $332.1 triệu, cho phép Airbus có thể cạnh tranh gắt gao hơn trong thị trường phi cơ hành khách đường dài, vốn từ trước đến nay vẫn do các phi cơ loại 777 và 787 công ty Boeing của Mỹ chiếm lãnh.
Cho đến nay Airbus đã nhận được đơn đặt hàng cho 814 phi cơ A350, với 30% trong số này từ các hãng hàng không Á Châu như Cathay Pacific Airways của Hồng Kông và Singapore Airlines.
Khu vực này là một thị trường rất quan trọng cho các công ty chế tạo phi cơ dân sự do sự phát triển kinh tế mạnh mẽ đưa đến việc phát triển nhanh chóng đội ngũ phi cơ của các công ty hàng không.
“Airbus đã học được rất nhiều từ các trở ngại kỹ thuật của Boeing 787 Dreamliner kể từ khi chuyển giao cho khách hàng. Nếu là tổng giám đốc điều hành của một công ty hàng không dân sự, chắc chắn bạn phải nhìn những khó khăn của Boeing 787 và phải nghĩ tới A350,” theo lời Shukor Yusof, một phân tích gia hàng không tại công ty Standard & Poor's. (V.Giang)
Cho đến nay Airbus đã nhận được đơn đặt hàng cho 814 phi cơ A350, với 30% trong số này từ các hãng hàng không Á Châu như Cathay Pacific Airways của Hồng Kông và Singapore Airlines.
Khu vực này là một thị trường rất quan trọng cho các công ty chế tạo phi cơ dân sự do sự phát triển kinh tế mạnh mẽ đưa đến việc phát triển nhanh chóng đội ngũ phi cơ của các công ty hàng không.
“Airbus đã học được rất nhiều từ các trở ngại kỹ thuật của Boeing 787 Dreamliner kể từ khi chuyển giao cho khách hàng. Nếu là tổng giám đốc điều hành của một công ty hàng không dân sự, chắc chắn bạn phải nhìn những khó khăn của Boeing 787 và phải nghĩ tới A350,” theo lời Shukor Yusof, một phân tích gia hàng không tại công ty Standard & Poor's. (V.Giang)
Geen opmerkingen:
Een reactie posten