vrijdag 21 februari 2014

Mỹ : Bé gái 3 tuổi vào danh sách 'thông minh nhất thế giới'

Bé gái 3 tuổi vào danh sách 'thông minh nhất thế giới' Thursday, February 20, 2014 7:23:26 PM









PHOENIX, Arizona (Reuters)
- Dù chưa đến tuổi vào mẫu giáo, nhưng một bé gái mới 3 tuổi ở tiều bang Arizona, Hoa Kỳ, được thu nhận vào hội Mensa, gồm những người có chỉ số thông minh vượt bậc trên toàn thế giới.
Với chỉ số thông minh (IQ) hơn 160, em Alexis Martin, sống ở khu ngoại ô Queen Creek, nay là hội viên trẻ nhất trong chi hội Mensa ở Arizona, theo một đài truyền hình địa phương.


Bé gái Alexis Martin. (Hình: ABCNews)

Alexis, nay có thể đọc ở trình độ học sinh lớp 5 và tự học tiếng Tây Ban Nha qua máy iPad của cha mẹ, đã được thu nhận sau khi dễ dàng vượt qua kỳ thi dành cho những người được coi là thông minh ở mức 2% hàng đầu trong xã hội, theo lời của cha em.
Ông Ian Martin cho đài truyền hình địa phương ABC15 hay rằng gia đình bắt đầu để ý tới sự khác biệt của con gái khi chỉ mới một tuổi.
“Con tôi có thể kể lại câu chuyện được đọc cho nghe trước khi đi ngủ đêm trước,” ông cho đài truyền hình hay. “Con tôi không chỉ kể lại, mà kể lại chính xác từng chữ.”
Ông Martin cũng cho hay em Alexis, người khởi sự đọc sách khi 2 tuổi, dễ dàng học chữ mới và không bao giờ dùng sai ý nghĩa.
Alexis là một trong khoảng 3,300 thành viên Mensa dưới 18 tuổi ở Mỹ, trong tổng số 56,000 thành viên trên toàn quốc. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=183119&zoneid=4#.UwejuvlgXL8
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten