vrijdag 14 februari 2014

Flappy Bird làm nóng thị trường smartphone chợ đen

Flappy Bird làm nóng thị trường smartphone chợ đen
Liên quan đến Việt Nam, trang mạng của Le Figaro viết về trò chơi « Flappy Bird làm nung nóng thị trường chợ đen điện thoại thông minh ». Bài viết cho biết, chỉ vài ngày sau khi tác giả Nguyễn Hà Đông rút trò chơi đang ăn khách này xuống, thị trường chợ đen trên mạng đã trở nên hết sức sôi nổi.
Trên trang eBay, hàng chục loại điện thoại thông minh và máy tính bảng đã cài đặt trò chơi Flappy Bird được rao bán, với cái giá cao ngất ngưởng. Một số được bán với giá trên trời, như chiếc iPhone 4S bán giá 4.550 đô la, hay một chiếc iPad mini giá 3.000 đô la. Trên trang leboncoin.fr, một cư dân mạng bán chiếc Samsung Galaxy Note 3 có cài trò chơi này với giá 2.500 euro, một người khác bán chiếc iPhone 5S giá 2.000 euro. Có nghĩa là từ 150% đến 1.500% giá trị lúc mua mới.
Các trang mạng bán hàng cố gắng tránh những vụ lừa đảo : một mẩu rao vặt bán chiếc iPad mini giá 35.000 đô la đã bị eBay rút xuống. Tuy vậy số rao vặt liên tục tăng lên, cho đến chiều qua chỉ riêng Paris và vùng phụ cận đã có trên 230 sản phẩm được rao bán. Dù giá bán đôi khi quá sức tưởng tượng, cũng có những fan của chú chim vỗ cánh này sẵn sàng mở rộng hầu bao. Trên eBay, một chiếc iPhone 5 có cài Flappy Bird đã được bán đi với giá trên 5.000 đô la.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140213-chien-tranh-tien-te-my-trung

Geen opmerkingen:

Een reactie posten