donderdag 19 september 2013

Starbucks không muốn khách đem súng vào các quán cà phê của họ

Thứ năm, 19/09/2013



Tin tức / Hoa Kỳ

Starbucks không muốn khách đem súng vào các quán cà phê của họ

Ông Schultz nói công ty của ông không áp đặt một lệnh cấm rõ ràng để cho những người sở hữu súng 'cơ hội tôn trọng đề nghị của công ty.'
Ông Schultz nói công ty của ông không áp đặt một lệnh cấm rõ ràng để cho những người sở hữu súng 'cơ hội tôn trọng đề nghị của công ty.'
CỠ CHỮ- +
Hệ thống cà phê Starbucks của Mỹ nói rằng súng không còn được chào đón tại các quán cà phê của họ trên khắp thế giới, dù ở bên trong hay khu vực ngồi bên ngoài quán.

Trong một thư ngỏ hôm thứ Ba, Tổng giám đốc Howard Schultz nói rằng công ty “kính cẩn yêu cầu” khách hàng đừng mang súng vào 18.000 quán cà phê mà họ mở tại 62 quốc gia, nhưng ông không nói thẳng là cấm hẳn.

Thông điệp này đặc biệt nhắm vào các khách hàng Hoa Kỳ. Các quán cà phê này ngày càng trở thành nơi tranh luận về quyền giữ súng tại Hoa Kỳ, một nước có hiến pháp bảo vệ quyền sở hữu súng, ngay cả khi các vụ nổ súng sát hại nhiều ngưới cứ vài tháng lại xảy ra, trong đó có vụ nổ súng hồi đầu tuần này.

Nhiều tiểu bang Hoa Kỳ cho phép người sở hữu súng được đeo công khai tại nơi công cộng các vũ khí đã đăng ký.

Một số người bênh vực quyền sở hữu súng đã đưa ra ý kiến “Ngày Cảm Ơn của Starbucks” bằng cách trưng bày súng tại các quán cà phê mà ông Schultz nói rằng “gây bất ổn và lo ngại” cho nhiều khách hàng.

Tổng giám đốc Starbucks nói, “Tôi muốn nói rõ: chúng tôi không muốn những sự kiện này trong các quán của chúng tôi.”

Ông Schultz nói công ty của ông không áp đặt một lệnh cấm rõ ràng để cho những người sở hữu súng “cơ hội tôn trọng đề nghị của công ty.” Ông nói nếu Starbucks cấm vũ khí thì ông sẽ không yên tâm khi đặt các nhân viên của Starbucks vào trường hợp phải đối diện với các khách hàng mang súng tới quán.
 
  • Xe cấp cứu và nhân viên an ninh tại nơi xảy ra vụ nổ súng tại cơ sở Hải quân Mỹ Washington Navy Yard, ngày 16/9/2013.
  • Cảnh sát trên đường tới hiện trườngvụ nổ súng tại căn cứ Washington Navy Yard, ngày 16/9/2013.
  • Trực thăng bay trên nóc và cảnh sát trên mái nhà của một tòa nhà sau vụ nổ súng tại căn cứWashington Navy Yard, ngày 16/9/2013.
  • Trực thăng cảnh sát kéo một nạn nhân lên từ tòa nhà trong khuôn viên Washington Navy Yard, ngày 16/9/2013.
  • Trực thăng cảnh sát kéo một nạn nhân lên từ Washington Navy Yard sau vụ nổ súng, ngày 16/9/2013.
  • Trực thăng và cảnh sát tuần tra trên mái một tòa nhà sau khi vụ nổ súng xảy ra tại Công xưởng Hải quân ở thủ đô Washington, ngày 16 tháng 9, 2013.
  • Cảnh sát được điều động tới hiện trường.
  • Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng, ngày 16/9/2013.
  • Ngay sau khi nhận được báo cáo về kẻ tình nghi nổ súng, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại Công xưởng Hải quân.
  • Lính thủy quân lục chiến đứng gác bên ngoài doanh trại sau vụ nổ súng ở Công xưởng Hải quân làm một số người bị thương và thiệt mạng.

Tải

Geen opmerkingen:

Een reactie posten